Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một đấng cứu thế

Thứ Hai 20/10/2008 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ hai trong mùa giải, HLV Pep Guardiola phải thốt lên sau buổi họp báo “Đây là trận đấu của riêng một ngôi sao Barca và 10 đồng đội của cậu ấy”. Nhưng lần này, lời khen ngợi không được dành cho Messi mà để ghi nhận vai trò của đấng cứu thế mới, Victor Valdes.

Barcelona phải hành quân đến xứ Basque mà không có sự phục vụ của các cầu thủ cốt cán, đáng kể nhất là tiền vệ ngôi sao Xavi Hernandez. Puyol, thủ lĩnh tinh thần của Blaugrana cũng phải ngồi trên băng ghế dự bị sau một tuần căng sức trong màu áo La Furia Roja. Với những sự vắng mặt đáng kể ấy, trọng trách dẫn dắt đội bóng (trong sân) được Pep Guardiola trao cho Victor Valdes. Trên sân San Mames đêm qua, anh là thủ lĩnh với chiếc băng đội trưởng trên tay và đã sốc lại tinh thần cho các đồng đội bằng những màn trình diễn thuyết phục.

Một trong hai tình huống nguy hiểm mà Valdes phải trổ tài

Nếu không có tài năng của Victor Valdes, “Người gác đền” trấn giữ khung thành của Blaugrana, đội bóng đến từ xứ Catalan đã không thể dễ dàng ra về với 3 điểm trong tay. Valdes đã ít nhất hai lần cứu cho Barca những bàn thua trông thấy, để rồi vào những phút cuối trận Eto’o được dịp tung ra đòn đánh kết liễu đối thủ. Barcelona đã có một trận đấu chơi “nhẫn nại” và chờ thời cơ, nhưng để làm được điều đó họ cần phải nhờ đến trục đứng Valdes - Eto’o, hai ngôi sao sáng nhất của Barca ở vòng 7 La Liga. 


Tham gia

Có thể nói Valdes đã “phá bĩnh” Bilbao bằng sự can thiệp kịp thời trước mỗi cú sút chết chóc của đối phương. Các cules chắc hẳn chẳng thể tưởng tượng nổi điều gì sẽ xảy ra nếu hai cú sút kia thành bàn. Khi ấy họ Barca nhiều khả năng lại lâm vào hoàn cảnh bi đát, rượt đuổi tỉ số thay vì giành chiến thắng bằng pha công phá duy nhất của Eto'o.

 

Valdes: Các cầu thủ khác xứng đáng được khen ngợi hơn

Ngoài những pha cản phá xuất thần, Valdes còn có show diễn trọn vẹn với những pha ra vào hợp lý, đặc biệt là những lần bật cao cắt bóng bổng của đối phương. Bilbao vốn nổi tiếng là đội bóng chơi không chiến nguy hiểm nhưng các cầu thủ “đô con” của họ đã tắt ngóm trước sự chói sáng của Valdes.

Là nhân tố chính giúp Barca giành chiến thắng nhưng Valdes vẫn khiêm tốn: "Những lời khen ngợi ấy nên giành cho các đồng đội của tôi, đặc biệt là hàng hậu vệ. Tất cả đã chơi rất tốt, ngay cả những cầu thủ vào sân thay người như Puyol."  

Trận thắng thứ 7 của Barcelona:

Barcelona đã có 7 trận thắng liên tiếp, trong đó có 5 trận ở La Liga, 2 ở Champions League. Đây là thành tích mà hơn một năm qua họ chưa thể làm được. Nhưng chắc hẳn con số này sẽ được nối dài hơn nữa khi vào các vòng đấu tiếp theo ở La Liga, Barca sẽ tiếp các đối thủ thuộc “đẳng cấp dưới” như Almeria, Valladolid và Getafe trên sân nhà Nou Camp. Trong khi họ chỉ phải làm khách của Malaga và Recreativo, hai “nhược tiểu” của bóng đá Tây Ban Nha. Blaugrana khó có thể để vuột mất 15 điểm trọng vẹn trong 5 trận đấu này.


  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X