Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Shevchenko vẫn "nặng tình" với nước Ý

Thứ Hai 21/01/2008 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa thể hòa nhập với môi trường bóng đá Anh, tiền đạo Andriy Shevchenko một lần nữa thừa nhận anh vẫn còn rất nặng tình với nước Ý.


Kể từ khi chuyển tới Chelsea thi đấu với giá kỷ lục 30 triệu bảng, Shevchenko vẫn không thể tìm lại được phong độ như từng thể hiện trong màu áo AC Milan.

 

Và khi tưởng chừng có cơ hội chứng minh mình khi Drogba trở về CAN 2008 thi đấu cho ĐTQG thì tuyển thủ Ukraina lại tự loại mình với vết chấn thương đùi tái phát.

 

Ngao ngán với tình hình hiện nay, Shevchenko một lần nữa thừa nhận anh đang rất nhớ cuộc sống tại Italia cũng như môi trường bóng đá tại giải VĐQG Italia.

 

Phát biểu với phóng viên, chân sút đang bị thất sủng này thổ lộ: “Tôi thực sự cảm thấy nhớ nước Ý. Tôi nhớ những người bạn và nhiều điều tại đó, các món ăn ở đó chẳng hạn. Ngoài ra tôi còn nhớ bầu không khí và sự căng thẳng ở các trận cầu Serie A.

 

Chính điều đó lại làm tôi cảm thấy dễ chịu hơn là tại đây. Tôi có thể hiểu được mọi thứ Anh nhưng lại gặp nhiều khó khăn để diễn đạt chúng. Nói chung tôi thích sử dụng tiếng Ý hơn”.

Mặc dù đang chơi bóng ở Anh nhưng không khi nào Sheva nguôi nhớ nước ý

Không chỉ nhớ về cuộc sống đời thường tại nước Ý mà đối với chàng tiền đạo từng gắn liền với những thành công tại San Siro, bóng đá Italia dường như hơn đứt xứ sở Sương mù.

 

Anh đánh giá: “Bóng đá Italia thật tuyệt vời. Đó là những cuộc so tài nảy lửa của chiến thuật và sự thông minh. Các CĐV luôn đánh giá rất cao những nhà VĐ vĩ đại và bóng đá đẹp mắt.

 

Trong khi đó, các trận đấu tại Anh diễn ra nhanh hơn và thường quá thiên về thể lực. Các đội bóng nhỏ chỉ thực sự cố gắng cạnh tranh với nhau trong khi đó những đại gia lại tỏ ra quá vượt trội về sức mạnh.

 

Sau những năm tháng thi đấu tại Anh và Italia, tôi có thể nói rằng bóng đá Ý là sự tổng hợp của lôgic và khả năng kết thúc, nó giống như một ván cờ. Còn bóng đá Anh dựa trên thể lực và bản năng”.

 

Sự khác nhau cơ bản này theo Sheva chính là lý do khiến anh cảm thấy khó hòa hợp với môi trường tại đây.

 

“Vấn đề thực sự là tôi không thể tiến bộ trong thời gian qua. Mùa giải này, dù đã thi đấu tương đối tốt với 7 bàn trong 10 trận gần đây nhất song chấn thương bất ngờ đã khiến tôi không thể thành công.

 

Tôi buộc phải ngồi ngoài trong vòng một tháng tới. Những gì mong muốn là được trở lại thi đấu thường xuyên trước khi mọi người có được đánh giá chính xác về khả năng của tôi”, Sheva khẳng định.


(Theo Dân trí) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X