Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan giành Tim Cup sau loạt 11m cân não

Thứ Tư 30/07/2008 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Inter đã không thể có được chiếc cúp giam hữu Tim Cup lần thứ 6 trong lịch sử sau khi chịu thất bại trước đối thủ cùng thành phố Milan sau loạt đấu súng

Milan 2-2 Juventus

Trận đấu đầu tiên giữa Milan và Juventus đã diễn ra thật sự hấp dẫn với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội. Ở trận đấu này, HLV Claudio Ranieri sử dụng cặp tiền đạo Trezeguet và Iaquinta cũng như một số trụ cột như Buffon,  Nedved hay Sissoko. Trong khi đó bên phía Milan, Kaka đã trở lại sau chấn thương. Tiền vệ người Brazil sẽ chơi hộ công cho ngôi sao 19 tuổi Paloschi.

Seedorf ghi cả hai bàn cho Milan

Tỷ số của trận đấu được mở ngay ở phút thứ 7 với pha lập công của Seedorf sau khi tiền vệ người Hà Lan tung ra một cú sút xa rất uy lực từ cự ly 20 m khiến cho những nỗ lực cứu bóng của Buffon trở nên vô nghĩa. Nhưng chỉ đúng 40 giây sau Trezeguet đã đưa trận đấu trở lại thế cân bằng sau khi anh kết thúc thành công đường chuyền của hậu vệ Marchionni.

Trên đà hưng phấn Juventus tiếp tục có được bàn thắng thứ hai ở phút thứ 12 của trận đấu. Hậu vệ người CH Séc, Grygera đã tận dụng rất tốt sai lầm của Kaladze trước khi chuyền bóng thuận lợi để Machionni băng vào đánh đầu hạ gục Kalac. Bị dẫn bàn Milan buộc phải dồn lên tấn công đã khiến cho tốc độ của trận đấu được đẩy lên khá cao với liên tiếp những cơ hội được tạo ra bởi các cầu thủ hai bên.

Nhưng Milan cũng phải chờ đến phút 43 của trận đấu mới có được bàn thắng gỡ hòa. Người lập công cho Rossoneri vẫn là Seedorf với một cú sút xa đưa bóng đi chạm méo xà ngang trước khi bay vào lưới trước sự bất lực của Buffon.

Tỷ số hòa 2-2 trong 45 phút thi đấu chính thức buộc 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút penalty may rủi. Ngay ở loạt sút đầu tiên, Juventus đã gặp bất lợi tâm lý khi David Trezeguet sút bóng đi vọt xà ngang. Kết quả chung cuộc của loạt đấu súng là 4-2 nghiêng về Milan khi ở loạt sút cuối cùng Kalac đã cản phá được cú sút của Tiago trong khi Paloschi chiến thắng được Buffon

Đội hình thi đấu:
Juventus: Buffon; Grygera, Chiellini, Mellberg, Molinaro; Marchionni, Sissoko, Tiago, Nedved; Trezeguet, Iaquinta.
Milan: Kalac; Zambrotta, Bonera, Kaladze, Jankulovski; Brocchi, Pirlo, Ambrosini; Seedorf, Kaka; Paloschi

Juventus 1-0 Inter

Các cầu thủ Juve ăn mừng bàn thắng duy nhất của Iaquinta

Sau đúng 15 phút nghỉ, Juventus lại có trận đấu thứ hai với Inter. Ở trận đấu này Ranieri sử dụng cặp tiền đạo Del Piero và Amauri. Hai tân binh trẻ là Knezevic và Ekdal cũng được đá chính ngay từ đầu. Chỉ có Buffon và Sissoko là hai cầu thủ có mặt trong đội hình xuất phát ở trận thua Milan trước đó. Bên phía Inter, với sơ đồ 4-3-3, tân HLV Jose Mourinho sử dụng bộ ba Adridano, Balotelli và Mancini trên hàng công  với Zanetti, Vieira, Cambiasso quán xuyến khu vực giữa sân.

Những tính toán của Mourinho đã không trọn vẹn khi ngay ở phút 7 của trận đấu khi ngay ở phút thứ 7, trung vệ Materazzi dính chấn thương và phải  ra nghỉ. 13 phút sau Juventus cũng phải chịu tình trạng tương tự khi chân sút đang có phong độ rất cao Amauri cũng phải rời sân với sự chăm sóc của bác sỹ.

Với chấn thương của chân sút người Brazil, Iaquinta lại một lần nữa được tung vào sân. Không phụ lòng tin của người thầy, cựu tiền đạo của Udinese đã để lại dấu ấn bằng bàn thắng duy nhất của trận đấu. 7 phút sau khi được tung vào sân, Iaquinta đã có một pha bóng rất tốc độ khi anh khôn khéo phá bẫy việt vị rồi hạ gục Cesar bằng một cú sút quyết đoán.

Những nỗ lực của Inter không thể đêm đến cho họ bàn thắng gỡ hòa. Không những vật họ còn suýt bị thủng lưới sau các pha dứt điểm nguy hiểm của Del Piero hay Camoranesi.

Đội hình thi đâu:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Burdisso, Materazzi (Stankovic 7) (Figo 35), Maxwell; Zanetti, Vieira, Cambiasso; Balotelli (Crespo 35), Adriano, Mancini
Juventus: Buffon; Zebina, Legrottaglie, Knezevic, Molinaro (Chiellini 38); Camoranesi, Ekdal, Sissoko (Poulsen 26), Rossi; Del Piero, Amauri (Iaquinta 20)

Milan 0-0 Inter

Với phong độ xuất sắc, Abbiati đã hiusp Mian có được
Tim Cup

Những thiếu vắng về lực lượng đã khiến cho Ancelotti phải tiếp tục sử dụng một số cầu thủ đã chơi trong trận đấu với Juventus kho Seedorf, Kaka hay Paloschi. Bên cạnh đó Oddo, Simic hay Digao cũng có cơ hội được thể hiện mình. Bên phía Inter, tân binh Muntari cũng có cơ hội được thử sức ngay sau lễ ra mắt cách đó một ngày.

Trận đấu diễn ra khá cân bằng với những cơ hội chia đều cho cả hai bên. Kaka là ngườ suýt chút nữa đã mở được tỷ số trận đấu với một cú cứa lòng đi chệch cột trong gang tấc. Trong khi đó, bên phía Inter, Muntari đã gần như có được bàn thắng đầu tiên cho Inter ngay ở trận đầu ra mắt nếu như thủ môn Abbiati không xuất sắc cản phá.

Hai đội tiếc tục chơi ăn miếng trả miếng trong những phút còn lại của trận đấu tuy nhiên đã không có một bàn thắng nào được ghi. Kết quả hòa 0-0 buộc hai đội phải bước vào loạt sút 11m. Và Abbiati đã trở thành người hùng của Milan khi anh cản phá thành công hai quả penalty của Jiminez và Muntari đem về thắng lợi chung cuộc cho Rossoneri.

Với hai chiến thắng cùng trên chấm 11m, Milan có được 6 điểm và trở thành chủ nhân của Tim Cup năm nay. Một kết quả tương đối bất ngờ bởi họ là đội bị đánh giá thấp nhất trong 3 đội tham dự Tim Cup lần này.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Oddo, Simic (Jankulovski 45), Digao, Favalli; Gattuso, Pirlo, Seedorf (Brocchi 21), Ambrosini (Antonini 15); Kaka, Paloschi (Osuji 27)
Inter: Toldo; Maicon, Burdisso, Cambiasso (Santon 43), Maxwell (Jimenez 15); Zanetti, Dacourt, Muntari; Mancini (Balotelli 15) (Adriano 43), Figo, Crespo (Suazo 30)

La Quế
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X