Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan dưới triều đại Mourinho: Thừa mà vẫn thiếu

Thứ Tư 30/07/2008 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng 10 ngày kể từ buổi tập đầu tiên, Mourinho đã nhận ra rằng mình vẫn đang thiếu một vài vị trí có thể chơi theo đúng ý muốn, đặc biệt là ở hàng công.

Chính vì vậy mà số lượng 6 tiền đạo trong danh sách chính thức của Nerazzurri lúc này, chẳng phải là một con số dư thừa như báo chí Italia vẫn đề cập. Hàng tiền đạo vẫn là tuyến khiến Mourinho lo lắng nhất, bởi chỉ có duy nhất Adriano là tiền đạo có lối chơi phù hợp.

Không phải ngẫu nhiên khi Mourinho một mực muốn mua Quaresma, trong khi Inter đã có tới 6 tiền đạo. Lý do thật đơn giản: Inter đang thừa quá nhiều chân sút không phù hợp với cách sắp xếp đội hình mà ông sẽ áp dụng cho Inter trong mùa giải tới. Ai cũng biết Mourinho rất thích sơ đồ 4-2-3-1 (có thể biến thành 4-3-3 trong nhiều trường hợp), sơ đồ mà chính Calcio đã “sản sinh” từ những năm đầu thế kỷ XXI, nhờ hai bộ óc siêu đẳng và cũng là những người bạn thân ở ngoài đời: Prandelli (Fiorentina) và Spalletti (Roma).

Mourinho mới chỉ hài lòng với Adriano

Vì thế, ông sẽ chỉ cần duy nhất một cầu thủ trung phong, làm nhiệm vụ săn bàn. Tất cả những vị trí tấn công còn lại đều phải tập trung cung cấp bóng cho chân sút này. Trong số những tiền đạo hiện có, Mourinho chỉ ưng Adriano bởi đây là một “sát thủ” thực sự với sức càn lướt (giống Drogba) và khả năng ghi bàn đa dạng.

Những chân sút còn lại đều là những vị trí thừa. Ibrahimovic dù là cầu thủ quan trọng nhất dưới thời Mancini, cũng không đạt yêu cầu bởi anh chơi quá vẽ vời. Crespo thì đã bị loại từ khi còn ở… Chelsea, Suazo có tốc độ nhưng chỉ hợp khi đá phản công. Balotelli thì hiện giờ vẫn chưa tròn 18 tuổi. Ngay cả Julio Cruz dù là một trung phong ghi bàn đẳng cấp ở Serie A, nhưng ở độ tuổi 34, anh đã là một lão tướng và điều quan trọng nhất là không giống… Adriano. Để hoàn tất ý đồ chiến thuật, Mourinho cần ít nhất một cầu thủ chạy cánh nữa và người phù hợp nhất lúc này chỉ có thể là Quaresma với tốc độ, kỹ thuật và khả năng xuyên phá cực tốt.

Trong cuộc họp báo mới đây, Mourinho đã công khai bày tỏ: “Lúc này tôi có rất nhiều tiền đạo, nhưng tôi lại không thể sử dụng họ như ý mình muốn. Tôi không thất vọng vì không có được Lampard, bởi bây giờ tôi đã tìm được một cầu thủ Inter có khả năng giống như vậy. Nhưng từ giờ đến ngày khai mạc Serie A 08/09 vẫn còn nhiều thời gian. Vì thế tôi tin rằng mình vẫn có cơ hội hoàn thiện đội hình”.

Trong bối cảnh hiện nay, giải pháp cho hàng công của Inter không chỉ là chuyện mua Quaresma, mà câu hỏi đặt ra là ông sẽ làm gì với rất nhiều nhân tố dư thừa kể trên?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X