Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli đá cánh: Tại sao không?

Thứ Ba 29/07/2008 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho đang tính đến phương án sẽ thử nghiệm tiền đạo trẻ Mario Balotelli đá ở vị trí mới: tiền vệ phải.

Mourinho trong một buổi tập mới đây của Inter Milan

Ngay từ khi chuyển tới dẫn dắt Inter Milan, Jose Mourinho đã tuyên bố dưới triều đại của ông đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3 thay vì 4-4-2 như trước kia. Để hiện thực hóa ý tưởng chiến thuật này, cựu HLV của Chelsea đã đưa Mancini từ Roma về với Inter. Ông cũng đã làm tất cả để lôi kéo người học trò cũ tại The Blues về với ĐKVĐ Serie A. Tuy nhiên, với việc không thể nhận được sự đồng ý của phía đội bóng nước Anh, Mourinho buộc phải lựa chọn phương án thay thế là Sulley Muntari. Xét về đẳng cấp, tiền vệ người Ghana không thể sánh ngang được với Lampard nhưng phong độ cũng như vai trò của anh trong màu áo Portsmouth đã thuyết phục được được Mourinho.

Có được Muntari, ý đồ chơi với 4-4-3 của HLV người Bồ càng rõ ràng. Hiện tại tuyến giữa của Inter đang có Vieira, Cambiasso, Zanetti và tiền vệ trẻ Pele. Sự dồi dào về mặt lực lượng sẽ giúp cho Mourinho dễ dàng trọn cho mình được 3 tiền vệ trung tâm đá chính. Ở vị trí tiền vệ cánh trái, ông cũng đã khá hài lòng với màn ra mắt ấn tượng của Mancini, hơn nữa vẫn còn sự lựa chọn thay thế là cầu thủ chạy cánh người Chile, Luis Jiminez. Vần đề chính của Mourinho hiện tại sẽ là hành lang phải khi ông vẫn chưa thể tìm ra một cầu thủ ăn ý nhất.

Balotelli sẽ được chọn để đá cánh phải

Trước đó, cựu HLV của Porto đã từng liên hệ với đội bóng cũ của mình về trường hợp của Ricardo Quaresma. Nhưng cho tới thời điểm này, vụ chuyển nhượng vẫn đi vào ngõ cụt và ông buộc phải tính đến phương án sử dụng những cầu thủ mà mình đang có. Mùa trước, khi Inter đá với 4-4-2, thủ quân Zanetti cũng đã nhiều lần được Roberto Mancini xếp đá tiền vệ phải. Nhưng có thể nhận thấy vai trò của tuyển thủ người Argentina chủ yếu là thiên về phòng thủ. Trong khi đó người chơi tốt nhất ở vị trí chạy cánh phải là Figo đã lớn tuổi và anh sẽ không thể đủ sức để chơi cho cả một mùa giải. Đó là chưa kể vấn đề chấn thương luôn làm ảnh hưởng đến khả năng chơi bóng của cựu tiền vệ Real.

Một phương án mà Mourinho đang muốn thử nghiệm chính là việc đưa tiền đạo trẻ Balotelli đá như một cầu thủ chạy cánh bên hành lang phải. Một quyết định có thể cho là mạo hiểm bởi Balotelli mới chỉ mới 18 tuổi và rất ít khi anh được xếp chơi ở vị trí này. Tuy nhiên, Mourinho hoàn toàn có lý khi đưa ra ý tưởng mới này. Tuy còn trẻ nhưng Balotelli đã chứng tỏ anh hoàn toàn có thể đáp ứng những yêu cầu về kỹ chiến thuật. Chân sút người gốc Ghana có tốc độ, sự tinh tế cũng như kỹ thuật cá nhân toàn diện.

Một điểm nổi bật của Balotelli chính là nhãn quan chiến thuật và khả năng kiến tạo. Đã không ít lần ở mùa giải năm ngoái, chân sút trẻ này đã tung ra những đường chuyền quyết định để đồng đội dứt điểm. Mới đây nhất là bàn thắng của Adriano trong chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng của Inter trước đội bóng hạng dưới Bari cũng xuất phát từ pha tạt bóng thông minh và tinh tế của Balotelli.

Còn hơn một tháng nữa để Mourinho có thể tìm ra một đội hình với những mảnh ghép hoàn hảo nhất. Và Balotelli có thể sẽ là một phương án lựa chọn sáng suốt cho bị trí hành lang phải đang còn bỏ trống?

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X