Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter đụng MU: Đấy là ngài muốn vậy nhé, Mourinho!

Thứ Bảy 20/12/2008 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyên bố trước ngày bốc thăm phân cặp vòng knock-out Champions League, Mourinho khẳng định, ông thích gặp lại Benitez hoặc Alex Ferguson. Giờ đây, khi Inter đụng ngay phải ĐKVĐ M.U ở vòng 1/8, hẳn Mourinho sẽ rất hài lòng.

Trượt Benitez, nhưng trúng Ferguson, kiểu gì Mourinho cũng “chiều” hết. Trong khi các nhà chuyên môn, vốn hết sức hoài nghi về phong độ của Inter ở Champions League, cũng như việc Mourinho đã quen với thất bại ở lượt đối đầu trực tiếp, tỏ ra lo ngại cho Inter nếu họ gặp phải một trong những đội bóng mạnh nhất châu lục, thì dường như vị HLV người BĐN của Inter cười khấy: “Nếu các vị viết rằng, Inter gặp xác suất rủi ro cao khi phải đụng một đội bóng nào đó kinh khủng ở vòng sau, thì đấy là các vị sợ, không phải tôi”.

Inter gặp MU: Mourinho cầu được ước thấy

Thông điệp cho tất cả trong một cuộc chiến truyền thông đúng theo phong cách Mourinho: tất cả những ai nói Mourinho là kẻ hèn nhát (như là người Ý luôn thích kiểu “tránh voi chẳng xấu mặt nào”, với mục đích càng đi sâu càng tốt), kẻ thất bại (ông đã 3 lần bị loại liên tiếp bởi Liverpool và Barcelona ở vòng loại trực tiếp các năm 2005, 2006 và 2007) phải nghĩ lại. Tôi chẳng có gì phải sợ ai cả (phép vua thua thằng liều?). Nếu Inter đánh bại M.U, tôi sẽ là một người hùng thực sự. Nếu Inter bị loại thẳng cẳng, thì đấy không phải là vì tôi sợ hãi (tôi đã tuyên bố muốn gặp Benitez hay Ferguson kia mà), mà vì Inter chưa có duyên chiến thắng (và còn nhiều yếu tố khác nữa, lúc ấy Mou lại có cách nói khác để biện hộ). Tóm lại, Mourinho đã nói cái điều mà người Ý không muốn nhắc tới để cười nhạo vào nỗi sợ hãi của họ, và gạt sang bên những nỗi lo ngại và căng thẳng của học trò, trong khi trên thực tế, ai cũng hiểu là ông không hề thanh thản.

Người đã từng tuyên bố Inter chẳng sợ ai hết, chỉ có đối thủ nào gặp phải Inter ở vòng đấu ấy mới phải run rẩy, thực ra đã chơi bài ngửa với chính mình và tự dồn mình vào chân tường bằng cách không tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Werder Bremen, dù biết điều đó có thể khiến Inter thất bại. Inter đã thua Werder trong một canh bạc mà Mourinho đánh cược cả tương lai của mình vào đó. Việc đụng phải M.U chưa chắc là điều ông thực tâm mong muốn, nhưng cũng đã tính tới. Chỉ có điều, đấy lại là canh bạc mà người Ý và nhiều người hâm mộ Inter lẫn calcio không muốn đánh. Ai cũng hiểu rằng nếu người ta sợ hãi một điều gì đó, đôi khi, cách tốt nhất không phải là tránh nó, mà là làm thế nào để đối đầu với nó, và ở canh bạc ấy, nỗi sợ hãi thất bại sẽ giúp người ta có đủ bản lĩnh để chiến thắng. Mà nếu tất cả đã trong tay số phận, thì có những điều không thể tránh khỏi. Khi những lá thăm Juve đụng Chelsea và Inter gặp M.U tháng 2 tới, Ranieri đâu có chạy trốn được Chelsea, Mourinho lại phải gặp người mà ông coi thường trên đất Anh Ferguson?

M.U chính là thuốc thử hạng nặng cho bản lĩnh Inter đúng như mong đợi của Mourinho, người đã từng dùng M.U là bậc thang trên đường đến chức VĐ Champions League 2004, mở ra câu chuyện cổ tích của chính ông. Bây giờ, sau “quá tam ba bận” thất bại ở vòng knock-out những năm qua, Mou đã biết cách để chiến thắng trở lại, với một đội bóng đã in hằn những kí ức buồn vì cứ mùa xuân đến là lại thấy mình đứng ở lề đường của Cúp châu Âu? Không ai biết, nhưng Mourinho đã được số phận chọn để cùng các đội bóng Italia chiến đầu với những đội bóng Anh trong năm thứ 2 liên tiếp của cuộc đối đầu Anh-Ý, mà mùa trước, tất cả đều thấy những đội bóng từ xứ sở pizza đã thua tan nát thế nào trước những đội bóng xứ sương mù (Milan bị Arsenal loại, Inter thua Liverpool, Roma thua M.U). Kết quả bốc thăm ở Nyon đã gợi nên không ít những nỗi lo ngại và tư tưởng bi quan trước nguy cơ thất bại của một nền bóng đá chưa thoát khủng hoảng với một nền bóng đá đang là mốt, giữa những HLV đã bị Premier League đá đít với những HLV vẫn đang chiến thắng trên đất Anh và cả châu Âu.

Các tifosi bi quan. Ngưòi viết bài này cũng thế. Nhưng vẫn rất tin tưởng ở Mourinho. Phải tin rằng đấy không phải là một lời đùa cợt. Mà Mourinho thì rất ít khi đùa!

(Theo Thể Thao Văn Hóa)
 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X