Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Dream Team 2014 của Jack Wilshere: Vắng bóng… Arsenal

Thứ Năm 25/12/2014 23:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jack Wilshere vừa lựa chọn 11 cái tên xuất sắc nhất năm 2014 và đã gây bất ngờ kha khá khi anh không hề ưu tiên cho một đồng đội nào ở Arsenal, đội bóng “ruột” từ thuở thiếu thời.

Không khí xung quanh danh hiệu Quả Bóng Vàng 2014 ngày càng trở nên nóng dần khi chỉ còn gần 3 tuần nữa lễ trao giải sẽ chính thức được diễn ra (12/01/2015 tại Zurich Thụy Sỹ). Bên cạnh danh tính của chủ nhân QBV đương nhiên là “hot” nhất, NHM cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho việc công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2014 của FIFA.

Chính vì vậy mà trước thềm trao giải, rất nhiều cầu thủ cũng như cựu danh thủ đã được phỏng vấn để đưa ra 11 cái tên tỏa sáng nhất năm qua. Sau những Zlatan Ibrahimovic, Eden Hazard, Zinedine Zidane…, giờ đây đến lượt tiền vệ trẻ Jack Wilshere của Arsenal bày tỏ quan điểm của bản thân.

Dream Team 2014 cua Jack Wilshere Vang bong… Arsenal hinh anh
Đội hình xuất sắc nhất năm 2014 của Jack Wilshere

Không có gì bất ngờ khi Wilshere lựa chọn Manuel Neuer cho vị trí “người gác đền”. Quá khó để tìm ra ai xứng đáng thay thế thủ môn người Đức trong khung gỗ khi mà anh đã thi đấu chói sáng trong năm 2014, đặc biệt góp công lớn giúp “Cỗ xe tăng” lên ngôi vô địch World Cup ở Brazil. Neuer thậm chí còn lọt vào top 3 cuối cùng tranh QBV và được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế độc tôn của bộ đôi Messi – Ronaldo suốt 6 năm qua cũng như trở thành một trong số ít những cầu thủ có thiên hướng phòng ngự trong lịch sử giành được danh hiệu cao quý này.

Khó có ai có thể phản đối lựa chọn thủ môn của Wilshere, nhưng chắc chắn bộ tứ vệ của cầu thủ 22 tuổi sẽ gây ra nhiều tranh cãi. Ngoại trừ Philipp Lahm ở hành lang cánh phải, ba cái tên còn lại gồm hậu vệ trái Ashley Cole cũng như 2 trung vệ Gerard Pique và Raphael Varane đều không phải là những ngôi sao thi đấu nổi bật nhất trong năm qua. Theo nhiều đánh giá, bộ đôi đứng trước Neuer nên là Mats Hummels và Sergio Ramos. Gương mặt “khó hiểu nhất” Ashley Cole (đã qua thời đỉnh cao và xuống phong độ nghiêm trọng, hiện đang “ngụp lặn” ở Roma) thì nên được thay thế bằng Marcelo.

Hàng tiền vệ trong mơ của Wilshere cũng lại “gây bão” tương tự như tuyến dưới. Khá bất ngờ khi dù Arsenal sở hữu nhiều tài năng xuất chúng ở tuyến giữa như Mesut Oezil, Aaron Ramsey hay Santi Cazorla nhưng Wilshere lại không hề ưu ái cho đồng đội nào, dù bản thân anh nổi tiếng là yêu Pháo Thủ đến mức có phần cực đoan. Thay vào đó, tuyển thủ Anh lựa chọn những Andres Iniesta và Bastian Schweisteiger cho khu vực vòng tròn, còn hai bên cánh là Eden Hazard và Franck Ribery. Những sự vắng mặt đáng tiếc có thể là Toni Kroos, Luka Modric (trung tâm) hay Angel Di Maria, Gareth Bale, Arjen Robben (hành lang cánh).

Với hàng tiền đạo, Wilshere lựa chọn ra hai cái tên. Không ngạc nhiên khi Cristiano Ronaldo được ưu sau một năm 2014 thi đấu bùng nổ, góp công lớn giúp Real Madrid hiện thực hóa giấc mơ Decima ở Champions League. Có thể với gương mặt còn lại, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Lionel Messi, hay chí ít là Zlatan Ibrahimovic. Nhưng không, Wilshere bỏ phiếu cho đồng đội cũ ở Arsenal hiện đang thi đấu cho Man United – Robin Van Persie. Lại thêm một quan điểm gây tranh cãi khi trung phong người Hà Lan cũng tương đối mờ nhạt trong năm qua, có chăng chỉ để lại dấu ấn với cú hat-trick vào lưới Olympiakos giúp MU lách qua khe cửa hẹp ở Champions League hay pha bay người đánh đầu siêu đẹp mắt vào lưới TBN trong kỳ World Cup 2014.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X