Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thuyền trưởng “Quỷ đỏ” ủng hộ Manuel Neuer giành QBV 2014

Thứ Ba 23/12/2014 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỏ qua Ronaldo và Messi, Marc Wilmots, HLV trưởng của ĐT Bỉ, vừa lên tiếng ủng hộ thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich giành Quả Bóng Vàng 2014.

Bầu không khí xung quanh Quả Bóng Vàng 2014 đang ngày càng nóng dần khi chỉ còn ba tuần nữa buổi lễ trao giải sẽ chính thức diễn ra (12/01/2015 tại Zurich, Thụy Sỹ). Phần đông giới mộ điệu tin rằng Cristiano Ronaldo sẽ đánh bại Lionel Messi và Manuel Neuer để lần thứ ba trở thành chủ nhân của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhờ vào phong độ thăng hoa và hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của anh suốt 12 tháng qua, góp công lớn vào chiến tích vô địch Champions League lần thứ 10 của Real Madrid.

Thuyen truong Quy do ung ho Manuel Neuer gianh QBV 2014 hinh anh
Tỏa sáng ở World Cup, Manuel Neuer sẽ giành QBV 2014?

Mặc dù vậy, cơ hội không hẳn là đã hết cho Messi và đặc biệt là Neuer, thủ môn được kỳ vọng sẽ thay đổi lịch sử của QBV. Cả hai đều gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2014, giải đấu quan trọng nhất năm và trớ trêu thay lại chính là thời điểm tệ hại của Ronaldo khi thậm chí không thể giúp ĐT Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng. Messi giành danh hiệu QBV World Cup, trong khi Neuer thậm chí còn lên ngôi vô địch thế giới cùng ĐT Đức với phong độ chói sáng trong khung thành. Xét rộng ra cả năm, anh cũng cho thấy vì sao anh là thủ thành số một thế giới hiện nay trong màu áo CLB Bayern Munich.

Có lẽ chính vì vậy, HLV trưởng của ĐT Bỉ Marc Wilmots lại một lòng ủng hộ Manuel Neuer giành QBV 2014. Thậm chí, như người đồng nghiệp Louis Van Gaal ở Man United, ông còn tiết lộ rằng đã không ngần ngại gạch tên cả Messi lẫn Ronaldo khỏi danh sách top 3 cuối cùng, thay vào đó là Arjen Robben và học trò Thibaut Courtois.

“Thực sự thì tôi còn không nghĩ Ronaldo và Messi xứng đáng lọt vào top 3 cầu thủ xuất sắc nhất, huống chi là giành QBV 2014. Tôi đã điền tên Arjen Robben, Manuel Neuer và Thibaut Courtois vào danh sách và cuối cùng đã bầu chọn Neuer.”

“Neuer quả thực là thủ môn toàn diện nhất tôi từng thấy và chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất năm nay. Cậu ấy đã có một mùa giải hoàn hảo, thống trị các danh hiệu cùng Bayern Munich và lên ngôi vô địch World Cup 2014 cùng ĐT Đức. Nên nhớ rằng chính nhờ có Neuer trong khung thành mà ĐT Đức mới có thể là nhà vô địch thế giới, cậu ấy rõ ràng là người góp công lớn nhất vào chiến tích đó.”

“Người ta vẫn nói nhiều về Ronaldo và Messi, điều đó không công bằng cho Neuer. Rõ ràng, những cầu thủ tấn công vẫn đang được coi trọng và giành được nhiều sự chú ý hơn những đồng nghiệp phòng ngự. Theo tôi, trong những năm tiếp theo, các giải thưởng cần được trao cho những người cản phá bàn thắng hơn là những người ghi bàn.”

Thực ra cũng có không ít người ủng hộ Manuel Neuer giành QBV 2014 như để phá vỡ thế độc tôn của cặp đôi Messi – Ronaldo suốt 6 năm qua. Họ cũng mong muốn Neuer sẽ làm nên lịch sử khi trong suốt chiều dài gần 60 năm, QBV mới chỉ được trao cho đúng 4 cái tên có thiên hướng phòng ngự gồm Lev Yashin (1963), Franz Beckenbauer (1972, 1976), Matthias Sammer (1996) và Fabio Cannavaro (2006).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X