Thứ Sáu, 17/05/2024 Mới nhất
Zalo

Everton – MU: Cơ hội chỉ có một lần

Thứ Bảy 28/04/2007 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Everton, một bài toán khó thật sự đối với thầy trò Sir Alex Ferguson vì đội chủ sân Goodison Park vẫn đang nuôi giấc mơ tham dự đấu trường Châu Âu cho dù MU hiếm khi trắng tay trước Everton tại giải Ngoại hạng.


Xem Tỷ lệ cá cược, các con số thống kê về trận đấu Everton - MU


Có lẽ trong lịch sử, Everton “ngán” gặp MU nhất khi mà họ chỉ thắng được Quỷ Đỏ 1 lần duy nhất kể từ năm 1995 đến nay. The Toffees (biệt danh của Everton) quen thất bại trước MU hơn là hoà, hoặc chiến thắng. Ở trận đấu lượt đi, Everton đã bại trận trên thánh địa Old Trafford với 3 bàn không gỡ do công của Ronaldo, Evra và O'Shea.  Ngày đó, mặc dù chỉ thi đấu với đội hình dự bị, Man Utd cũng đủ sức làm nên chiến thắng ấn tượng trước đối thủ của mình.

 

Everton không phải là đối thủ dễ dàng cho MU

Tuy nhiên, tất cả ngày đó đã khác, Everton đang hồi sinh và nuôi hi vọng tham dự Uefa Cup. Trận thua đáng tiếc 0-1 trước West Ham ở vòng đấu trước có lẽ chỉ là một tai nạn nhỏ trong con đường mơ ước của họ. Đối đầu với MU, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng trong tình thế cả hai buộc phải thắng, đó sẽ là một trận quyết tử thực sự, và cơ hội chỉ có một lần cho cả hai đội.

 

Goodison Park bấy lâu nay không phải là thiên đường cho những đội đến làm khách ở đây. Everton không để cho các đối thủ của mình cơ hội, và dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, The Toffees sẽ làm tất cả để ngăn cản bước tiến của MU.

 

Vòng 36 Premiership
28/04 18h45 Everton - Manchester United
Chelsea - Bolton
28/4 21h Blackburn - Charlton
Man City - Aston Villa
Middlesbrough - Tottenham
Portsmouth - Liverpool
Sheffield United - Watford
Wigan - West Ham
29/4 22h Arsenal - Fulham
1/5 02h Reading - Newcastle
Nếu như Everton bại trận trong đối đầu này, Reading, Tottenham và Portsmouth có thể bám kịp họ trong bảng xếp hạng. Hiện Everton đang có 54 điểm; đứng thứ 5 nhưng bằng điểm với Bolton đang ở vị trí thứ 6; thứ 7 là Reading có 51 điểm; Tottenham có 50 điểm nhưng lại còn một trận nữa chưa đấu. Chính vì vậy, một cú sảy chân nữa thôi là có thể biến mọi hi vọng của thầy trò HLV David Moyes tan thành mây khói.

 

Tình cảnh của MU cũng tương tự, nếu như Ferguson và các học trò không thắng, rất có thể Chelsea sẽ đuổi kịp họ khi được chơi trên sân nhà trong trận cùng giờ với Bolton.

 

Trận đấu mới đây nhất, Everton đã gây thất vọng lớn khi để thua West Ham đang vật lộn để trụ hạng. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều quá thất bát với Moyes và các học trò, Everton vẫn còn 3 trận đấu nữa để khẳng định mình và Quỷ đỏ là vật cản đầu tiên.

 

Có lẽ Man Utd đã khá may mắn trong trận đấu trước ở Premiership khi để Boro thủ hoà 1-1 trên sân nhà nhưng Chelsea đã không tận dụng được cơ hội đó để bứt lên khi thủ hoà 0-0 với Newcastle

 

Rooney sẽ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ?

Trong khi MU phải phân bố lực lượng cho cả đấu trường Châu Âu thì Everton chỉ còn Premiership là điểm tựa. Mới đây nhất, đội bóng này đã xuất sắc đánh bại Milan 3-2 ở trận bán kết thứ nhất Champions League đồng thời đặt 1 chân vào chung kết. Đó là một lời cảnh tỉnh của MU giành cho Everton trước trận đấu này.

 

Bạn là fan của MU

Soạn NHA A gửi tới 8599 để dự đoán MU đoạt chức vô địch Premiership và trúng các giải thưởng lớn cùng Bongda24h

VD: NHA A 27652
Nhưng MU đang trong một tình thế khó khăn thực sự khi bão chân thương hoành hành ở Old Trafford. Neville, Vidic và Ferdinand chắc chắn đã vắng mặt và Man Utd sẽ tiếp tục không có những trung vệ thực thụ trong đội hình.

 

Bên phía Everton, chấn thương của Johnson và Cahill khiến 2 cầu thủ này có thể một lần nữa lỡ hẹn với Quỷ Đỏ ở mùa giải này. Ở trận lượt đi, sự vắng mặt của Johnson và Cahill cũng là một phần nguyên nhân khiến cho Everton phải ôm hận rời Old Trafford với 3 bàn thua trắng. Thủ môn Howard cũng không thể ra sân do thoả thuận với MU trong bản hợp đồng chuyển nhượng, không cho phép Howard có mặt ở những trận gặp CLB cũ.

 

Rooney sẽ lần thứ 4 trở về Goodison Park, nơi đã phát hiện tài năng và đào tạo ra anh. Chắc hẳn, sự “tức tối” trong lòng các CĐV Everton vẫn chưa thể nguôi ngoai dù đã qua vài năm. Ngay cả HLV Moyes cũng chưa tha cho cậu học trò cũ của mình. Nó sẽ càng tăng lên nếu Rooney chọc thủng lưới Everton (anh đã từng làm được 1 lần vào mùa giải năm ngoái ở ngay trên Goodison Park). Còn MU thì hy vọng, Rooney với phong độ đang “sung” sẽ lại ghi bàn  để giúp đội bóng giành chiến thắng.

 

Cơ hội chỉ có một lần và nếu đội bóng nào vượt qua được trận đấu này, hi vọng của họ sẽ được sáng sủa hơn. Bằng không, mọi thứ có thể bị phá sản hoàn toàn.

 

Đội hình dự kiến:

Everton: Wright - Hibbert, Yobo, Stubbs, Lescott - Arteta, Neville, Carsley, Osman, McFadden - Beattie.

Man Utd: Van der Sar - Evra, Fletcher, Brown, Heinze – O’Shea, Ronaldo, Scholes, Carrick - Smith, Rooney.

Dự đoán: Everton 1-2 Man Utd

 

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X