Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Wenger phản đối tỷ lệ 6 + 5 của FIFA

Thứ Bảy 04/11/2006 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Trong
buổi lễ ký kết bản ghi nhớ hôm 1/11, FIFA là Hiệp hội cầu thủ quốc tế (FIFPro) đã đưa ra xem xét đề xuất áp dụng tỷ lệ 6+5 này, với hy vọng sẽ nâng cao chất lượng các cầu thủ nội thi đấu ở các giải VĐQG trên toàn thế giới, qua đó tạo nền móng cho sự phát triển của ĐTQG trong tương lai gần.

Tuy nhiên, “Giáo sư” Wenger lại không lạc quan như thế. Ông cho rằng đề xuất này của FIFA, nếu được đem áp dụng, sẽ giết chết sự cao thượng của bóng đá. Theo ông, việc lựa chọn một cầu thủ ra sân phải căn cứ vào năng lực của anh ta, chứ không phải là cái hộ chiếu.

Người “cầm cương” Arsenal nói: “Kế hoạch này không thể bảo vệ được bản sắc quốc gia, không thể bảo vệ ĐTQG, không làm tăng sức cạnh tranh của các giải đấu, không cải thiện thu nhập cho ai cả”. Và với lý luận đó, Wenger tin rằng đề xuất này sẽ thất bại ngay trong trứng nước.

Theo ông, những nhà hoạch định bóng đá cần phải cân nhắc đến chất lượng của các trận đấu, và điều đó hoàn toàn trái nghĩa với việc bảo vệ vị trí trong đội hình cho những cầu thủ hạng xoàng nhưng có quốc tịch nước sở tại.

Đúng sai thế nào không rõ, nhưng có thể thấy việc làm của Wenger trước hết là để bảo vệ chính mình, bởi nếu đề xuất này được đem áp dụng, Arsenal xem như… giải thể.

Mùa trước, “Pháo thủ thành London” đã từng lọt vào chung kết Champions League với chỉ 2 cầu thủ Anh trong đội hình: Sol Campbell và Ashley Cole. Năm nay, khi cả hai cầu thủ này đều khăn gói rời CLB, “chất” Anh trong lối chơi và con người Arsenal hầu như không còn.

Justin Hoyte là cầu thủ Anh duy nhất được Wenger tin dùng
trong thời gian gần đây
 


Trong trận đấu ngày mai với West Ham, rất có thể cầu thủ quốc tịch Anh duy nhất bên phía Arsenal sẽ là Justin Hoyte, cascadeur ở hàng thủ do hàng loạt trụ cột lê dương dính chấn thương.

Wenger đã bị chỉ trích rất nhiều bởi sự “lệch pha” này, nhưng chắc chắn ông không muốn phải bó tay đứng nhìn thế hệ trẻ “hợp chủng quốc” của ông tan đàn sẻ nghé bởi cái đề xuất trớ trêu của FIFA.

Vì vậy, tin rằng đây chỉ mới là phát súng đầu tiên của cuộc đấu không khoan nhượng.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X