Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Phạt Obi Mikel, Mourinho ra oai

Thứ Bảy 04/11/2006 02:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho luôn ưa thích phóng thái "cai trị" bằng bàn tay sắt, dẫu cho Chelsea hiện tại toàn những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Và ví dụ rõ nhất chính là hình phạt mà HLV này vừa dành cho John Obi Mikel cũng như siêu sao Andriy Shevchenko.

Obi Mikel chưa phải là một siêu sao, ít ra là về mặt danh tiếng bên cạnh những danh thủ như Shevchenko, Ballack, Lampard hay Terry. Tuy nhiên, chỉ riêng cái cách mà Chelsea đã phải tốn công, tốn của và cả tốn thời gian đi kiện, trước khi đi đến giải pháp cuối cùng là trả 12 triệu bảng Anh cho M.U, đội mà Mikel chưa khoác áo thậm chí một phút nào, cũng cho thấy cầu thủ 18 tuổi người Nigeria này được đánh giá cao đến mức nào.


Nhưng dù được đánh giá cao, Obi Mikel cũng phải tuân theo những khuôn phép và luật lệ mà Mourinho đặt ra tại sân Stamford Bridge. Ấy thế mà chuyện đó có vẻ như quá khó khăn với Obi Mikel.

Obi Mikel bị Mourinho tống xuống đội hình 2
vô thời hạn

Liên tục trong thời gian gần đây, Mikel có những hành động vi phạm kỷ luật, đặc biệt là đã có tới 2 lần xuất hiện muộn tại sân tập, điều mà Mourinho không thể chấp nhận được, ngay cả với những cầu thủ được cưng chiều như Lampard, Terry hay Shevchenko.

Lần đầu tiên, Mikel đã phải nhận án phạt mà nghe đồn, không dưới 20.000 bảng Anh. Còn lần thứ 2 vừa diễn ra cách đây 1 tuần, và Mourinho đã không tha thứ. Vị HLV người BĐN đã nghiêm khắc gọi Mikel ra để "giáo huấn" bằng những lời lẽ khá nặng nề, đồng thời, khẳng định rằng Mikel sẽ không có cơ hội chơi bóng cho đội hình 1 chừng nào anh ta chưa cải thiện được vấn đề kỷ luật.

Và Mourinho đã không đùa. Đầu tiên, Mikel không có tên trong danh sách tham dự trận đấu với Blackburn trong khuôn khổ Carling Cup, rồi chuyến làm khách tới Sheffield United tại giải Ngoại hạng, mới đây nhất là phải ở lại London trong khi toàn đội lên đường tới Barcelona tham dự lượt đấu thứ 4 vòng bảng Champions League.

Nhưng Mikel ở nhà không phải để chơi, Mourinho buộc anh phải ra sân thi đấu trong đội hình B ở một trận đấu tập với West Ham tại Aldershot vào ngày thứ Hai vừa qua. Như thế, Mikel đã không còn được ra sân cùng đội hình 1 của Chelsea kể từ trận thắng 1-0 trên sân Reading từ ngày 14/10 đến nay.

''Nếu cái đầu của cậu ấy bắt đầu có những suy nghĩ chín chắn hơn, tôi nghĩ rằng Mikel có thể trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Mourinho đã nói vậy và không cần che giấu bản thông điệp gửi tới Mikel: hãy thay đổi cách hành xử trước khi quá muộn.

Mà Mikel đâu có cần phải nhìn xa, hãy chỉ cần nhìn những gì vừa xảy ra với Andriy Shevchenko, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea, cũng như tưởng chừng không thể động đến trong đội hình The Blues thì thấy rõ.

... Còn đây là chỗ dành cho Shevchenko

Sau khi ghi bàn vào lưới Portsmouth, chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài 9 trận đấu liên tiếp, Shevchenko đã bị Mourinho "cất" trên băng ghế dự bị trong 3 trận liên tiếp trước Blackburn, Sheffield rồi sau đó là trận gặp Barcelona mà chẳng có lý do nào cụ thể ngoài một câu nói: "Trong trận đấu với Barcelona, Robben sẽ là sự lựa chọn tốt hơn".

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X