Thứ Ba, 07/05/2024 Mới nhất
Zalo

Vieira: Gerrard và Lampard sẽ đá cặp tốt

Thứ Hai 28/05/2007 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền vệ Patrick Vieira tin tưởng rằng Steve McClaren có thể xếp bộ đôi Gerrard-Lampard hoạt động hiệu quả trên hàng tiền vệ tuyển Anh và họ sẽ trở thành một cặp tiền vệ hoàn hảo.


Gerrard và Lampard ít khi là chính mình trong máu áo tuyển Anh
 

Thời gian vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng Gerrard và Lampard đã không là chính mình khi thi đấu trong đội hình tuyển Anh. Cả hai chơi cùng vị trí và thường dẫn chân lên nhau khiến cho hàng tiền vệ của “ba chú sư tử” không tốt.

 

Có thời điểm HLV Steve McClaren đã phải đẩy Gerrard sang đá cánh phải để làm sao cho hai tuyển thủ này không dẫm chân lên nhau mà vẫn phát huy hết năng lực. Tuy nhiên, phương án trên tỏ ra không hiệu quả khi Lampard vẫn không là chính mình còn Gerrard chỉ tỏa sáng tức thời.

Vieira lấy dẫn chứng thực tế từ đội tuyển Pháp ngày xưa khi bộ đôi Zidane-Djorjaeff dù đá cùng vị trí nhưng lại hoạt động khá ấn tượng. Chứng thực là việc cả hai đã chơi vô cùng xuất sắc giúp đội tuyển Pháp lên ngôi ở World Cup 98. Chình vì lẽ đó mà tuyển Anh hoàn toàn có thể giúp Lampard và Gerrard phát huy được hết sở trường của mình khi thi đấu trên sân.

“Tôi nhớ như in trường hợp của Zidane và Djorkaeff, cả hai đã kết hợp với nhau rất hiệu quả. Bây giờ là trường hợp của Gerrard và Lampard ở tuyển Anh, tôi tin hai người cũng sẽ có thành công như thế”, Vieira nói trên tờ Mirror.

“Mọi người nói rằng việc đó là không thể nhưng ngày đó HLV Aime Jacquet đã biết cách kết hợp hai người trở thành bộ đôi sát thủ ở hàng tiền vệ Pháp. Jacquet không nghe những gì mà các cuộc tranh cãi đã xảy ra, ông cho của hai được chơi trong đội hình và tuyển Pháp đã vô địch World Cup”.

“Tôi khẳng định rằng cả Gerrard và Lampard hoàn toàn có thể làm được việc đó. Họ chơi cùng một vị trí song sẽ chơi tốt và trở thành một cặp tiền vệ ăn ý”.

Những phát biểu của Vieira liệu có giúp cho Steve McClaren tìm ra giải pháp hữu hiệu giúp Lampard và Gerrard sẽ phát huy sở trường trong đội tuyển Anh?

        Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X