Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Benitez bất đồng với 2 ông chủ người Mỹ

Chủ Nhật 27/05/2007 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại ở trận chung kết Champions League, đã xuất hiện sự bất đồng ý kiến giữa vị HLV trưởng người Tây Ban Nha và 2 ông chủ người Mỹ sở hữu Liverpool. Mâu thuẫn chủ yếu xoay quanh về các kế hoạch trong tương lai của The Kop.

Nguyên nhân của mâu thuẫn là từ việc Benitez đã yêu cầu ban lãnh đạo CLB phải ngay lập tức đầu tư "mạnh tay" để nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với MU và Chelsea. Tuy nhiên, ông chủ người Mỹ, George Gillett lại cho rằng mọi chuyện không thể "một sớm một chiều" được. Gillett nói: "Tôi không rõ liệu chúng tôi có thể đủ khả năng cạnh tranh các danh hiệu trong năm tới. Đội bóng muốn đi lên nhưng đó là một kế hoạch dài hơi. Không thể ngay lập tức thách thức các đối thủ mạnh được.

Hai ông chủ của Liverpool: Tom Hicks (trái) và George Gillett

"MU là một đội bóng cực mạnh. Các cầu thủ trẻ tài năng của Arsenal già dặn thêm 1 tuổi. Còn Chelsea, lạy chúa, họ là CLB lớn nhất thế giới hiện nay. Mùa giải tới sẽ tùy thuộc vào HLV Benitez và giám đốc, Rick Parry. Chúng tôi sẽ tiếp tục với những kế hoạch đã được đặt ra. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc lớn cần phải làm".

Nhưng Benitez thì không muốn chậm chạp. Sau trận chung kết với AC Milan, ông đã có cuộc trao đổi rất lâu với đội trưởng Steven Gerrard và cầu thủ này cho rằng Liverpool cần phải có được một chân sút có đẳng cấp trong mùa hè này. Ông hy vọng công việc ở Liverpool cần được xúc tiến nhanh hơn.

Benitez bày tỏ quan điểm của mình: "Đây là thời điểm cực kỳ quan trọng. MU đã bắt đầu có được chữ ký của những cầu thủ mới. Họ mới giành chức vô địch nhưng vẫn bỏ ra gần 20 triệu bảng cho một tiền vệ giữa, Owen Hargreaves. Như vậy, không biết số tiền họ bỏ ra cho một tiền đạo hay tiền vệ cánh sẽ lớn như thế nào. Nếu chúng tôi không đầu tư bây giờ, có lẽ đội bóng sẽ chỉ có thể giành được vị trí thứ 4 dù đã chiến đấu và nỗ lực hết sức mình".

"Hàng năm, khoảng cách ngày một lớn hơn. Liverpool chỉ có thể bám theo chứ không vượt lên được. Nhiều khả năng, chúng tôi sẽ lại không thể giành ngôi vô địch. Tôi không chắc chắn liệu 2 ông chủ của CLB có hiểu được sự khẩn thiết của những gì Liverpool cần phải làm vào lúc này. Có lẽ họ không biết về thị trường chuyển nhượng. Họ rất am hiểu về thể thao Mỹ nhưng đây là một môi trường khác hoàn toàn. Họ đang cố gắng làm những điều đúng đắn tuy nhiên họ không dám mạnh dạn đầu tư".

Benitez muốn mọi thứ được xúc tiến nhanh hơn

"Tôi không nghĩ về bản thân mà nghĩ cho các CĐV, các học trò của tôi và CLB. Hai ông chủ muốn đội bóng giành được vị trí càng cao càng tốt bởi họ là những người thích chiến thắng. Họ hiểu CLB cần phải đầu tư nhiều nữa nhưng cái họ cần biết chính là thời điểm và cách thức chi tiền như thế nào. Dù gì, tôi sẽ không đi đâu hết. Tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các CLB khác nhưng tôi đều từ chối bởi cuộc sống ở Anfield đang rất tốt đẹp".

Benitez vẫn không ngừng thúc giục những ông chủ sở hữu của The Kop nhanh chóng "mở hầu bao" để chiêu mộ những cầu thủ mới. Ông nói: "Chúng tôi không thể chờ đến tận tháng 8. Trước đây, tôi đã từng giải thích họ rất nhiều lần về điều này và sẽ tiếp tục làm việc đó. Tôi đã nói chuyện với các học trò của mình như Alonso, Reina, Gerrard hay Jamie Carragher. Tất cả họ đều thống nhất là chúng tôi cần có vài gương mặt mới".

"Nếu ban có được những cầu thủ có chất lượng, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang tiến về phía trước. Các cầu thủ cần phải hạnh phúc và có lòng tin vào CLB. Tôi nghĩ tiền đã sẵn sàng. Chỉ có là CLB nên bắt đầu ngay và thực hiện thật nhanh. Có vài thứ Liverpool cần phải thay đổi bởi chúng tôi làm mọi việc quá chậm chạp".

"Những ông chủ muốn đội bóng giành tất cả mọi danh hiêu từ Premiership cho đến Champions League. Tôi đã nói với họ, đội bóng có khả năng làm được điều này nhưng họ nên biết cần phải bắt đầu mọi thứ ngay từ bây giờ. Chúng tôi không thể đứng nhìn mãi mà phải hành động nhanh hơn MU".

Dường như 2 đồng sở hữu Liverpool, George Gillett và Tom Hicks dù có tham vọng nhưng đã quá thận trọng. Hãy lấy gương của Chelsea mà noi theo. Abramovich dám bỏ ra hàng đống tiền và kết quả danh hiệu cứ lần lượt đến với The Blues..

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X