Thứ Hai, 06/05/2024 Mới nhất
Zalo

Tottenham sa thải Juande Ramos, bổ nhiệm Harry Redknapp

Chủ Nhật 26/10/2008 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia tài năng người Tây Ban Nha và một loạt phụ tá phải trả giá vì màn khởi đầu nghèo nàn nhất trong lịch sử đội bóng thành London tại giải vô địch quốc gia Anh.

Bị đẩy khỏi sân White Hart Lane, ngoài Juande Ramos, còn có Giám đốc thể thao Damien Comolli cùng hai vị trợ lý huấn luyện viên là Gus Poyet và Marcos Alvarez. Quyết định trên đã được chính thức thông báo trên trang web của CLB Tottenham.

Juande Ramos đã phải ra đi

Nguyên nhân của vụ sa thải hàng loạt này không nằm ngoài chuyện thành tích thi đấu bết bát của "Gà Trống" tại Ngoại hạng Anh mùa hiện tại. Sau tám trận đầu tiên, họ mới chỉ kiếm được hai điểm. Đây được xem là khởi đầu tệ hại nhất của đội bóng thành London trong lịch sử dự giải vô địch quốc gia Anh.

Ramos về với Tottenham cách đây đúng một năm, khi đội chủ sân White Hart Lane đang lâm vào khó khăn về mặt thành tích và HLV Martin Jol mới bị sa thải. Kỳ trăng mật diễn ra khá ngọt ngào mà điểm nhấn là chiếc Cup Liên đoàn Anh vài tháng sau đó - giúp Tottenham chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài nhiều năm. Tuy nhiên, ở Ngoại hạng, thày trò Ramos chỉ về đích ở vị trí thứ 11.

Vẫn đặt niềm tin vào chiến lược gia từng giúp Sevilla hai năm liên tiếp giành Cup UEFA (2006 và 2007), ban lãnh đạo Tottenham cho Ramos toàn quyền quyết định chuyện chi tiêu ở đầu mùa hiện tại. Nhiều bản hợp đồng có giá trị nối đuôi nhau cập bến White Hart Lane. Bên cạnh đó là một số sự ra đi - đáng chú ý có vụ Dimitar Berbatov và Robbie Keane - để rộng đường cho cuộc cách mạng toàn diện của Ramos.

Tuy nhiên, thành quả mà nhà cầm quân sinh năm 1954 thu về chỉ toàn là thất vọng. Sự tàn tạ của Tottenham hiện nay thậm chí được ví như chiếc tàu Titanic: trông bề ngoài hào nhoáng nhưng khi chìm thì rất nhanh. Trận đấu cuối cùng của Ramos trên cương vị HLV của Tottenham là thất bại 0-2 trên sân của Udinese tại Cup UEFA hôm giữa tuần. 

Cùng lúc đó, Spurs đã tiến hành rất nhanh những động thái để đưa HLV kỳ cựu Harry Redknapp về nắm quyền ở sân White Hart Lane, Và họ đã có được thành công khi nhận được sự đồng ý của Portsmouth và bản thân chiến lược gia người Anh.  Harry Redknapp đã chính thức khẳng định trên tờ Sky Sports News rằng ông sẽ là HLV tiếp theo của Tottenham Hotspurs.

Ngay sau khi Tottenham tuyên bố về việc HLV Juande Ramos, giám đốc thể thao Damien Comolli cùng các cộng sự đã rời sân White Hart Lane, thì Gus Poyet đã tuyên bố rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Redknapp.


Harry Redknapp chuẩn bị tới Tottenham

Portsmouth đã nhanh chóng đồng ý với lời đề nghi 5 triệu bảng từ Tottenham để HLV của họ tới London. Redknapp cho biết: “Tôi đã ở Bồ Đào Nha, và đợi trở về Anh (sau khi Portsmouth thua Braga tại UEFA Cup) thì có điện thoại từ Tottenham. Họ nói rằng muốn nói chuyện với tôi” - Ông giải thích trên Sky Sport News.

“Họ đã nói chuyện với Peter Storries, một giám đốc của Portsmouth và ông ấy nói với Daniel Levy. Tôi nghĩ rằng họ đã đạt được thỏa thuận”.

Redknapp khẳng định rằng ông sẽ không bỏ lỡ cơ hội tới Spurs. “Đó là cơ hội tuyệt vời cho tôi, Tottenham là một đội bóng lớn. Tôi luôn nhớ về Portsmouth, nơi tôi chưa bao giờ hạnh phúc hơn, nhưng tới Tottenham và 5 triệu bảng là một điều tuyệt vời với tất cả chúng tôi”.

Ông cũng khẳng định rằng, ông sẽ là HLV của Tottenham trước trận gặp Bolton, và ông sẽ cùng các HLV Clive Allen và Alex Inglethorpe đem về chiến thắng trên sân nhà cho Spurs.

“Tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ hoàn tất vào tối hôm nay(tối thứ bảy theo giờ Anh) và sáng ngày mai tôi sẽ ở London. Tôi hi vọng rằng sẽ có được kết quả tốt vào ngày mai và cũng hi vọng Portsmouth cũng có điều đó” - ông nói.

(Tổng hợp từ Vnexpress, VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X