Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Liverpool: Một mất một còn

Chủ Nhật 26/10/2008 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - Trận đấu đáng chú ý nhất vòng đấu này là cuộc đọ sức giữa hai đội đang xếp đầu bảng với số điểm bằng nhau. Chính vì thế, chắc chắn cả hai đều muốn loại bỏ đối phương bằng một trận cầu với tỉ số... không hòa.

Hơi thở của Hull City ngau đằng sau đã quá rõ ràng đối với cả Chelsea và Liverpool. Với chiến thắng 3-0 trước West Brom tối qua, đội bóng của HLV Phil Brown đã cùng được 20 điểm so với hai đội bóng xếp trên. Nếu muốn bỏ xa "làn gió lạ" này, một trong hai đội Chelsea và Liverpool phải thắng.


Sẽ phải có một người thắng nếu muốn bỏ xa đối phương

Chelsea quyến rũ

The Blues đang thể hiện một khuôn mặt cực kì ấn tượng kể từ đầu giải đến giờ. Với 6 trận thắng và chưa hề nếm mùi thất bại, đội bóng thành London đang băng băng trên con đường kiếm tìm danh hiệu vô địch thứ 3 trong 5 năm liên tiếp của mình. Scolari đã đến và thể hiện một tố chất khác người. Ông biến Chelsea thành một "Brazil mới" với lối chơi quyến rũ nhưng lại vô cùng hiệu quả. Dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách, dù lực lượng mạnh nhất hay sứt mẻ, chiến lược gia đến từ "xứ sở Samba" này vẫn biết cách khiến các học trò phát huy được tối đa sức mạnh của mình. Hơn nữa, những chiến thắng của The Blues luôn rất ấn tượng vì tính chất "hủy diệt" trước các đối thủ khác. Tính cho đến thời điểm này, đội chủ sân Stamford Bridge đã ghi được tổng cộng 19 bàn thắng, chỉ kém một bàn so với đội dẫn đầu là Man City. 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT CHE gửi 6789

Cuộc chạm trán Liverpool lần này sẽ là trận đấu lớn thứ hai của Chelsea kể từ đầu mùa giải. Sau trận hòa 1-1 trên sân nhà trước MU, họ chưa gặp phải một đối thủ xứng tầm nào. Chắc chắn cựu HLV của Bồ Đào Nha biết rằng để khẳng định đẳng cấp, đồng thời vững chắc trên vị trí số 1, ông không còn cách nào khác là phải giúp Chelsea đánh bại đối thủ hứa hẹn sẽ rất khó chơi này. Dù sao, những sự vắng mặt đáng tiếc của Essien, Ballack, Drogba hay Ashley Cole và Joe Cole cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của đội chủ nhà trong trận đấu tối nay. Chỉ có một niềm an ủi duy nhất cho họ đó là sự trở lại sau chấn thương của trung vệ Ricardo Carvalho. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ cùng với Terry tiếp tục làm nên một "bức tường" vững chắc trước khung thành của thủ môn Petr Cech.

Chelsea đang thăng hoa

Liverpool ổn định

Không còn thấy một Liverpool "phập phù" như mùa giải năm ngoái. Các học trò của HLV Rafaek Benitez đã biết trân trọng hơn những gì mình có. Họ đã cố gắng hết mình để giữ được những trận thắng quí giá và cũng như Chelsea, đội bóng thành phố cảng chưa hề thất bại một trận nào kể từ đầu giải. Thậm chí trong số 6 trận thắng như đối thủ trong trận đấu này, họ còn vẻ vang hơn với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước những nhà ĐKVĐ MU. Benitez đang cho thấy, ông và các học trò quyết tâm có được chiếc cúp vô địch năm nay như thế nào, sau khi đã đánh mất quá nhiều cơ hội ở những mùa bóng trước đây.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Tuy nhiên, trận đấu này đã khó khăn lại càng thêm vất vả đối với đội bóng đến từ thành phố cảng nước Anh. Họ sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo người Tây Ban Nha, Fernando Torres. Chấn thương dây chằng trong khi phục vụ ĐTQG vẫn khiến "chú nhóc" phải ngồi xem các đồng đội thi đấu trên khán đài, mặc dù anh đã được nghỉ ngơi trong trận gặp Atletico trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Đây là sự vắng mặt vô cùng đáng tiếc bên phía Liverpool. Đội bóng này sẽ mất đi những cơ hội ăn bàn từ sự xuất sắc của tiền đạo số 1, còn người hâm mộ cũng mất đi cơ hội được chứng kiến một trong những cây săn bàn xuất sắc nhất thế giới thể hiện mình trong một trận cầu hứa hẹn vô cùng hấp dẫn.

Không còn cách nào khác, HLV Benitez sẽ phải... nhờ cậy vào tài năng của Dirk Kuyt, tiền đạo luôn phải đóng vai trò một tiền vệ kể từ đầu giải đến giờ. Mặc dù không còn có được một vị trí chính thức trên hàng công của The Kop, sau khi Robbie Keane đầu quân cho đội bóng này, nhưng cầu thủ người Hà Lan vẫn là một phần không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Anh chính là người đã không ít lần cứu cho đội nhà những trận thua đáng tiếc kể từ đầu giải. Không cần nói đâu xa, hai bàn thắng giúp Liverpool giữ lại trọn vẹn 3 điểm ở Anfield trong trận đấu với Wigan ở vòng trước là một trong những minh chứng rõ nhất cho điều đó.


Sự vắng mặt vô cùng đáng tiếc của Torres sẽ khiến Liverpool sẽ rất vất vả
trong trận đấu này

Trong 4 trận gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội trên sân Stamford Bridge, Chelsea là những người có hai chiến thắng cùng với tỉ số tối thiêu 1-0. Trong khi đó Liverpool đã từng đánh bại đội chủ nhà với cùng tỉ số. Điều này khiến cho kết cục của trận đấu tối nay sẽ vô cùng khó đoán. Dù sao một trận hòa cũng là một kết quả hợp lí cho cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng 9 này.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Carvalho, Bridge, Mikel, Lampard, Deco, Kalou, Anelka, Malouda.

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Dossena, Mascherano, Alonso , Babel, Gerrard, Riera, Kuyt.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X