Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tỉ phú Abramovich ngừng đổ tiền vào chuyển nhượng

Thứ Hai 25/12/2006 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tỉ phú người Nga Roman Abramovich vốn nổi tiếng với những cú chi mạnh tay trong việc tuyển quân của mình bỗng tự nhiên im lặng trong mùa chuyển nhượng này và lý do là ông chủ của Chelsea muốn “xây nhà từ nền”.

 

 

Ngài Abramovich đã rút khỏi thị trường chuyển nhượng

Trong khi các đội bóng lớn khác của Châu Âu đều đang rục rịch tranh thủ đem về những bản hợp đồng lớn để bổ sung lực lượng cho mình trong mua chuyển nhượng này thì không khó để người hâm mộ nhận thấy rằng Chelsea hầu như không có một động tĩnh nào trong kỳ chuyển nhượng này. Và lý do đã được ông chủ của Chelsea giải thích trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

 

Có thể thực tế rằng thấy 2 chức vô địch liên tiếp gần đây của Chelsea đều bắt nguồn từ cú chuyển nhượng trị giá 140 triệu Bảng cho ông chủ người Nga và số tiền không lồ nhà tỉ phú này đổ vào việc chuyển nhượng. Tuy vậy mọi người đều đánh giá rằng những chiến thắng này là không bền và chỉ được coi như 1 bong bóng xa phòng có thể vỡ bất cứ lúc nào.

 

Thế nhưng mới đây, tỉ phú này đã cho thấy tầm nhìn xa của mình khi quyết định ngừng đổ tiền vào việc mua các cầu thủ khắp nơi mà dành tiền đầu tư vào việc đào tạo lớp trẻ. Ông Abramovich đã đầu tư một số tiền tương đối lớn vào học việc bóng đá trẻ của Chelsea và rất tin tưởng vào kết quả thu được của việc này.

 

Ông nói : “Chiến lược của chúng tôi là sẽ đào tạo các cầu thủ của riêng mình. Và vì chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào đó nên chúng tôi tin rằng chúng sẽ có kết quả.”

 

“Chúng tôi sẽ chi ít tiền hơn cho việc chuyển nhượng vào những năm tới.”


Shevchenko - thất bại lớn trong chuyển nhượng của Chelsea

Có lẽ những thất bại lớn nhất trong chuyển nhượng gần đây là cầu thủ trị giá 30 triệu Bảng Shevchenko đã phải khiến nhà tỉ phú này phải tìm ra một hướng đi mới cho mình. Tuy vậy ông khẳng định mình không dính dáng gì đến việc lựa chọn mua những cầu thủ nào về CLB.

 

“Tôi không liên quan đến việc tuyển chọn quân. Tất nhiên là tôi không thể nói là tôi không liên quan gì đến việc mua cầu thủ nhưng vai trò của tôi nhỏ hơn rất nhiều vai trò của HLV. Ví dụ như việc tôi cố thúc ép HLV mua một cầu thủ nào đó thì là điều hoàn toàn không bao giờ xảy ra.”

 

Ông chủ này cũng tỏ ra mình là một người tham vọng không kém gì HLV Mourinho, khi cả 2 cùng đang nhắm tới những thành công cao hơn nữa chứ không bao giờ để những vinh quang quá khứ là nhụt đi ý chí:

 

“Những ai biết tôi đều nói rẳng một khi tôi đã đạt được 2 chức vô địch Premiership thì sẽ không còn cảm thấy hứng thú nữa. Nhưng thực tế là tôi còn thích mùa giải này hơn 2 mùa giải trước đó.”

  •  Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X