Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Abramovich : "Mourinho không phải là bạn tôi !"

Thứ Hai 25/12/2006 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một lần hiếm hoi cởi mở với báo chí, vị Chủ tịch tỷ phú của Chelsea đã không hề ngần ngại khi tiết lộ những "thâm cung bí sử" về mối quan hệ với HLV Mourinho, cũng như quan điểm về chuyện tiền bạc trong bóng đá, những giây phút hạnh phúc cũng như tham vọng mà ông dành cho "The Blues".  

Về mối quan hệ với HLV Mourinho, Roman Abramovich tâm sự: "Giữa chúng tôi không hề có mối quan hệ bạn bè nào cả, nhưng vẫn đủ nồng ấm. Nói chung, tôi rất tôn trọng ông ấy, không chỉ vì những thành tựu mà Jose đã giành được trong bóng đá".

"Tôi không bao giờ can dự vào chuyện lựa chọn đội hình thi đấu. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với chuyện tôi không hề 'nhúng' vào việc mua sắm cầu thủ. Ở một chừng mực nào đó tôi luôn cố gắng hạ thấp vai trò so với HLV".

Kể từ khi mua Chelsea, vị Chủ tịch người Nga đã đổ ra hàng đống tiền để mang về sân Stamford Bridge các siêu sao. Nhưng, theo Abramovich, đó không phải kế sách mà "The Blues" sẽ theo đuổi trong những năm tới: "Tiền đóng vai trò quan trọng trong bóng đá nhưng không phải là điều trọng yếu. Chính sách của chúng tôi là sẽ lấy các cầu thủ từ lò đào tạo trẻ - nơi tôi cũng đã đầu tư khá nhiều tiền. Tôi hy vọng điều đó sẽ mang lại những điều hữu ích cho CLB và chúng tôi sẽ chi ít hơn cho thị trường chuyển nhượng trong những năm tới".

Chelsea đã có hai chức vô địch Premier League liên tiếp, nhưng điều đó chưa làm Abramovich thỏa mãn: "Thật thất vọng khi phải chứng kiến cảnh Chelsea thua trận. Tôi không thể chịu được điều đó".

"Có nhiều người đã cho rằng, tôi chỉ cần một hay hai chức vô địch Premierships là sẽ thấy thỏa mãn. Nhưng hoàn toàn không phải vậy. Chelsea đã có hai chức vô địch giải Ngoại hạng nhưng tham vọng trong tôi vẫn còn rất nhiều, tràn trề cho cả mùa giải sau, và nhiều thật nhiều ở các năm tiếp nữa. Tôi luôn quan tâm đến mọi giải đấu. Đó là: Premiership, Champions League, FA Cup, hay kể cả Cup Liên đoàn. Tôi thực sự chỉ thấy hạnh phúc khi Chelsea thành công".

"Tôi vốn là người theo chủ nghĩa tự nhiên. Nghĩa là, với tôi, phần thưởng ở cuối mùa giải không quan trọng bằng cái cách chúng tôi đã làm thế nào để đạt được điều đó".

"Còn về giây phút hạnh phúc với Chelsea ư? Nhiều lắm, nhưng trong nhiều năm tới tôi sẽ vẫn nói nhiều về chức vô địch Premiership đầu tiên dưới triều đại của tôi. Niềm vui ấy hẳn là khó bì được so với cảm giác của các CĐV của Chelsea - những người đã phải đợi đến 50 năm mới lại được thấy đội bóng của họ nâng cao chức vô địch. Với tôi, thật hạnh phúc khi được chứng kiến người khác hạnh phúc".


Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X