Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tẻ nhạt trận Derby vùng Merseyside

Chủ Nhật 04/02/2007 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bốn khán đài trên sân Anfield tràn ngập sương mù và các cổ động viên đón chờ trận derby vùng Merseyside thứ 205 nhưng bầu không khí cuồng nhiệt nhanh chóng bị hạ nhiệt bởi một trận đấu không có bàn thắng tương đối tẻ nhạt.


 
Kết quả lượt đấu đêm qua
Liverpool 0-0 Everton

Charlton 0-1 Chelsea
Lampard 18'

Aston Villa 1-0 West Ham
Carew 36'

Blackburn 2-1 Sheffield Utd
Pedersen 21', 90' - Stead 25'

Fulham 2-1 Newcastle
Helguson 48', McBride 73' - Martins 90'

Man City 0-2 Reading
Lita 79', 89'

Watford 0-1 Bolton
Anelka 63'

Wigan 1-0 Porstmouth
McCulloch 68'

Middlesbrough 1-1 Arsenal
Yakubu 63' (pen) - Henry 77'

Những tưởng sau khi bị hạ nhục 3-0 trên sân Goodison Park ở lượt đi, Liverpool sẽ quyết tử để "trả hận" trong trận đấu lượt về trên sân nhà, nhưng sức ép quá lớn của việc tranh chấp ngôi vị thứ 2 và thứ 3 đã khiến ông Benitez phải đưa ra những quyết sách tương đối thận trọng trong trận đấu này và đã biến nó thành một trận đấu khá tẻ nhạt. Trong khi đó, Everton không hề dấu diếm ý đồ phòng thủ nhằm kiếm về 1 điểm, họ đá thận trọng và quyết liệt trong phòng thủ, tổ chức đeo bám các cầu thủ trụ cột của Liverpool một cách cẩn thận và chỉ để ở tuyến trên một trung phong cắm duy nhất là Andrew Johnson nhằm lợi dụng tốc độ và sức mạnh của cầu thủ trẻ này trong những pha phản công với bóng được chuyền lên từ tuyến dưới.

Và đúng như dự đoán, chủ nhà Liverpool là đội áp đặt thế trận và tạo ra được những cơ hội trước. Đầu tiên là cú sút tung lưới Everton của Craig Bellamy sau pha phối hợp với Dirt  Kuyt nhưng trọng tài cho rằng anh sút ở vị trí việt vị, tiếp đó là cú volley khá đẹp của Peter Crouch nhưng thủ thành Tim Howard đã nhanh tay cản phá. 

Mặc dù mới trở lại sau chấn thương trong trận đấu gặp Wigan 2 tuần trước nhưng Andrew Johnson thi đấu khá năng nổ, không chỉ tìm cách ghi bàn thắng cho bản thân mình mà tiền đạo này còn tạo cơ hội cho các đồng đội khác, điển hình là đường chuyền cho Leon Osman nhưng cầu thủ này lại đáng đầu đi đúng vào vị trí của thủ thành Reina.

Trung thành với chiến thuật phòng ngự mà HLV David Moyes đề ra, các cầu thủ Everton đã hóa giải các đợt tấn công của Liverpool rất tốt bằng cách chia cắt hàng tiền đạo và hàng tiền vệ của đội chủ nhà cũng như ngăn chặn các bài phối hợp của họ với sự điều tiết của Lee Carsley và đội trưởng Phil Neville . Điều này khiến các cầu thủ Liverpool chỉ còn biết trông chờ vào những cú sút từ ngoài vòng cấm địa và cú sút bất ngờ của Xabi Alonso ở phút 31 là một ví dụ, mặc dù đã khiến thủ thành Tim Howard phải giật mình nhưng bóng đã đi vọt xà ngang.

Crouch đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn trong trận đấu này

Đầu hiệp 2 tưởng như trọng tài đã từ chối một cú penalty cho đội chủ nhà khi đội trưởng Phil Neville để bóng chạm tay trong vòng cấm địa sau cú sút của Jamie Carragher nhưng băng quay chậm cho thấy rõ rằng bóng đã chỉ chạm vào vai của cầu thủ này.

Thế nhưng tình huống được coi đáng tiếc nhất của trận đấu lại do các cầu thủ đội khách tạo ra khi mà cú sút của Andrew Johnson trong tư thế ghi bàn mười mươi lại bị thủ thành Reina chặn lại bằng chân. 

Ở hiệp đấu này, nhằm tăng cường sức mạnh của hàng công, HLV Benitez đã chỉ đạo Jermaine Pennant trở rộng hơn và khoét sâu vào 2 cánh của Everton. Nhưng mặc dù vẫn làm chủ thế trận nhưng những đợt tấn công của đội nhà dường như là vô ích trước một hàng thủ khá rắn của Everton và kết quả là rất nhiều được chuyền của họ không thể đi đến đích.

Khi trận đấu chỉ còn lại 6 phút, HLV Benitez quyết đinh tung ra một con bài chiến thuật khi đưa Robbie Fowler vào thay Bellamy, nhưng "lão tướng" này hầu như chẳng thể hiện được gì. Cơ hội cuối cùng do đội chủ nhà tạo ra cũng bị Peter Crouch bỏ phí với cú sút khá dễ của mình.

Chấp nhận chia điểm trên sân nhà, Liverpool vẫn đứng ở vị trí thứ 3 hơn Arsenal 5 điểm và kém Chelsea 7 điểm, đội vừa dành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Charlton trên sân khách.


+ Đội hình thi đấu :

  • Liverpool: Reina- Finnan, Carragher, Agger, Riise- Pennant, Alonso, Gerrard, Bellamy (Fowler 85’)- Kuyt, Crouch.

  • Everton: Howard- Hibbert, Yobo, Stubbs, Lescott- Carsley, Neville, Cahill, Arteta, Osman- Johnson (Anichebe 80’).

+ Phát biểu sau trận đấu :

  • Rafael Benitez:

    "Tôi thực sự thất vọng. Một đội muốn thắng và một đội không muốn thua nhưng chúng tôi đã cố gắng tấn công và tạo ra các cơ hội. Dù thế, khi bạn phải đối đầu với 8 cầu thủ chơi ở vị trí phòng ngự với lối chơi hẹp và sâu thì bạn khó lòng mà có thể có những cơ hội rõ ràng được và chỉ còn có cách cố gắng. Với tình thế như vậy khó lòng mà nói được gì."

  • David Moyes:

    "Đây là lần thứ 2 chúng tôi thi đấu với họ và vì vậy các hậu vệ của chúng tôi đã có kinh nghiệm đối với các cầu thủ Liverpool. Chúng tôi cũng đã xem Chelsea đã phải vất vả như thế nào khi đến làm khách ở đây và Liverpool quả là một đội bóng mạnh. Nhưng Stubbs và Neville đã thi đấu vô cùng xuất sắc trong trận đấu ngày hôm nay và chúng tôi đã có 1 kết quả hợp lý. "

    • Vương Hiển

     

     

    Có thể bạn quan tâm

    Video

    Xem thêm
    top-arrow
    X