Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Drogba: "Mourinho từng coi tôi như một chú cún"

Thứ Bảy 03/02/2007 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng tiết lộ rằng anh đã khiến các đồng đội ở Chelsea phải "phục sát đất" khi trực tiếp đề nghị ông thày khó tính "hãy bỏ cách đối xử với tôi cứ như với một con cún".

Mourinho nổi tiếng hà khắc, nhưng Drogba vẫn không "ngán"

Mùa hè vừa qua, do quá chán nản với gánh nặng vừa phải ghi bàn vừa phải liên tục di chuyển để kéo dãn hàng thủ đối phương theo yêu cầu của HLV Mourinho, Drogba đã quyết định "nói chuyện phải quấy" với ông thày người Bồ Đào Nha - điều mà không phải ai cũng dám làm. Anh yêu cầu được chơi đúng vị trí tiền đạo mũi nhọn sở trường. Giờ đây, không chỉ làm các đồng đội phải ngưỡng mộ mình nhờ hành động dũng cảm kể trên, chân sút trị giá 24 triệu bảng này còn có thể xoa tay hài lòng bởi anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng mùa này với 15 bàn thắng.

 


Tuyển thủ Bờ Biển Ngà tâm sự với nụ cười rất tươi: "Tôi đã đến gặp trực tiếp HLV Mourinho và nói với ông ấy rằng tôi sẽ ra đi nếu cứ phải chơi như mùa giải 2005-2006, rằng tôi đã chán ngấy cái cảnh cứ phải chạy rong như một con cún ở tuyến trên trong sơ đồ 4-3-3. Cách chơi này khiến tôi bị hạn chế tối đa khả năng săn bàn và bị các đồng đội xem như một chiếc máy ủi để dọn dẹp mọi chướng ngại phía trước rồi chuyền bóng cho họ. Tôi muốn được tìm lại niềm vui chơi bóng và được ghi bàn".

"Thật may mắn là vào thời điểm đó, Mourinho cũng đang tính chuyện thay đổi hệ thống chiến thuật và nói với tôi rằng ông ấy sẽ để Chelsea chơi theo sơ đồ có một hộ công và hai tiền đạo thay vì một trung phong cắm và hai cầu thủ chạy cánh như trước kia. Nhờ đó, tôi sẽ được giảm tải ở tuyến trên và tập trung vào nhiệm vụ ghi bàn. Và như mọi người đều thấy, mùa này, tôi đã chơi tốt lên trông thấy còn các đồng đội cũng nhìn tôi với ánh mắt khác hẳn khi chứng kiến tôi ghi những bàn thắng có tính chất quyết định trong các trận gặp Barca, Liverpool, Everton hay Newcastle", Drogba hài lòng ra mặt khi nói về những gì anh làm được sau lần dám nói chuyện với HLV Mourinho.

Drogba đã được chơi đúng vị trí sở trường, và tỏa sáng với 15 bàn thắng
tại giải Ngoại hạng mùa này.

Hai mùa giải đầu tiên chơi tại giải Ngoại hạng trong màu áo Chelsea, Drogba chỉ ghi được 16 bàn mỗi mùa. Nhưng với 15 bàn đã ghi được sau 25 vòng đấu, Drobga không giấu tham vọng đoạt danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạngChiếc giày vàng châu Âu mùa này. Anh tự tin: "Tôi chưa bao giờ bị ám ảnh bởi trách nhiệm ghi bàn, nhưng hiện nay, người ta chỉ đánh giá năng lực của các tiền đạo thông qua số lần họ sút tung lưới đối phương. Nếu không ghi được nhiều bàn thắng thì tôi vẫn chỉ là một cầu thủ xoàng dù có đóng góp lớn đến mấy cho tập thể. Vì thế, tôi sẽ nỗ lực cạnh tranh trên bảng xếp hạng các tay săn bàn để bịt miệng những ai nghi ngờ khả năng của tôi".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X