Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Sprus – Chelsea: Phong độ là tức thời, đẳng cấp là mãi mãi!

Thứ Ba 20/03/2007 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một trận đấu tuyệt vời của các cầu thủ Chelsea, với đấu pháp hợp lý và lối đá cống hiến của các tuyển thủ đã giúp cho “gã nhà giàu” giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ của mình ngay trên sân khách.


Man Utd 1-0 Middlesbrough


Trận đấu diễn ra hấp dẫn với các tranh bóng ác liệt

 

Đây thực sự là một trận đấu rất được chờ đợi vào thời điểm này và người ta muốn xem Mourinho đối phó với sức mạnh của Sprus đang có phong độ cao như thế nào. Bộ khung đội hình xuất phát của Chelsea không có nhiều xáo trộn so với các trận đấu gần đây. Trong khi đó Tottenham cũng đưa ra được đội hình tốt nhất của họ vào thời điểm này.

 

Trận đấu bắt đầu, Chelsea chọn lối chơi vừa tấn công mạnh vừa cầm bóng chắc để đối phó với những pha lên bóng như vũ bão của đội chủ nhà. 20 phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ Tottenham tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn khi mà cả hai tiền đạo đá chính của họ là Berbatov và Keane đều có cơ hội đối diện với thủ thành Cech của Chelsea. Tuy nhiên, sự dứt khoát của hàng thủ cũng như xuất sắc của Cech đã không cho các chân sút của Sprus có được bàn thắng.

 

Cũng chơi tấn công, Chelsea tỏ ra dè dặt hơn trong chiến thuật, họ áp sát và triển khai từng bước với các bài tấn công được chuyển qua hàng tiền vệ. Ballack là cầu thủ đầu tiên đặt dấu ấn cho Chelsea trước khung thành đội chủ nhà nhưng cú sút xa 25m của anh mặc dù đã khiến cho Robinson đứng như bất động song lại đi chệch cột dọc. Đây được xem là tình huống nguy hiểm nhất mà đội khách Chelsea tạo được trong hiệp thi đấu đầu tiên.

 

Đội chủ nhà cũng tạo được các pha bóng nguy hiểm và tất cả đều tập trung chuyền bóng cho tiền đạo đang có phong độ cao Berbatov. Tuy nhiên, hàng tiền vệ chơi lép vế hơn so với đội khách khiến cho Sprus không thể triển khai được các pha bóng tấn công sắc sảo như họ thường làm trước đó.


Sheva là người thông nòng cho The Blues bằng cú kết thúc đẳng cấp

 

Cuối cùng hai đội phải rời hiệp 1 mà không bên nào ghi được bàn thắng. Chelsea có nhiều cơ hội hơn và chính lối chơi lì lợm và có phần ẩn chứa nhiều hiểm nguy báo hiệu một hiệp 2 bùng nổ.

 

Như những gì diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên, các cầu thủ Chelsea và Tottenham vẫn tạo được các pha tấn công nhưng không rõ rệt về phía khung thành hai đội. Chelsea tỏ ra sắc sảo hơn với các pha lên bóng trong khi đội chủ nhà dùng các đường chuyền xa tận dụng tốc độ của Berbatov và Keane.

 

Thế nhưng lối đá của Sprus chưa phát huy tác dụng thfi họ đã bị đội khách dội một gáo nước lạnh. Phút 55 của trận đấu, tỷ số được mở cho Chelsea sau pha kết thúc chuẩn xác của Sheva. Đây là một kết quả không làm cho nhiều người quá ngạc nhiên vì lối chơi của Chelsea thực sự nổi trội hơn so với đội chủ nhà, chiến thuật mà Mourinho áp dụng cho các học trò được phát huy một cách triệt để.

 

Có bàn thắng làm vốn, Chelsea chơi khởi sắc lên trông thấy và họ không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ 2. Ba phút sau pha lập công của Sheva, Wright-Phillips khiến cho con tim các cổ động viên của Sprus tan nát khi anh có pha kết thúc nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea, hệ quả tất yếu mà Chelsea được hưởng sau những gì họ thể hiện trong trận đấu này. Người ta nói “phong độ là tức thời, đẳng cấp là mãi mãi” quả là không sai với The Blues.


Chelsea dìm chết Sprus ngay tạo sào huyệt của đội khách
 

Sau hai bàn thắng có được, Chelsea chủ động chơi chậm lại để hạn chế các đợt tấn công của đội chủ nhà. Trong khi đó, Sprus không còn gì để mất dồn lên chống trả quyết liệt nhằm tìm kiếm bàn thắng, song tất cả những nỗ lực của họ đều vô ích trước hàng phòng ngự có tổ chức tốt của Chelsea.

 

Chỉ đến phút 79 của trận đấu, những đợt tấn công ồ ạt của đội chủ nhà mới được đền đáp bằng một bàn thắng. Và R.Keane là người mang lại hi vọng về cho Sprus từ chấm đá 11m sau khi Carvalho có pha bóng phạm lỗi với Berbatov trong vòng cấm. Bàn thắng nhen nhóm hi vọng cho Sprus về cuộc lật ngược ngoạn mục, đúng với những gì mà Chelsea đã làm được ở trận đấu trước đó của hai đội trên Stamford Bridge (Tottenham dẫn 3-1 và Chelsea chiến đấu không biết mệt mỏi để gỡ hoà 3-3).

 

Cuối cùng chiến thắng cũng đến với các cầu thủ Chelsea, sức tấn công của Sprus không thể xuyên thủng hàng thủ The Blues thêm một lẫn nữa. Với chiến thắng xứng đáng này, Chelsea và Man Utd có cơ hội gặp nhau trong trận đấu cuối cùng của giải.

 

Đội hình thi đấu:

 

Chelsea: Cech, Diarra, Ashley Cole, Carvalho, Terry, Wright-Phillips, Lampard, Ballack, Mikel, Shevchenko, Drogba;

Dự bị: Cudicini, Boulahrouz, Robben, Ferreira, Kalou

 

Tottenham: Robinson, Chimbonda, Young-Pyo Lee, Dawson, Rocha, Lennon, Zokora, Jenas, Malbranque, Berbatov, Keane;

Dự bị: Cerny, Stalteri, Ghaly, Defoe, Huddlestone

 

  • Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X