Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 30 Premiership

Thứ Hai 19/03/2007 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng ấn tượng của MU trước Bolton đã giúp "Quỷ đỏ" góp tới 3 gương mặt trong đội hình tiêu biểu vòng này. West Ham cũng có 2 cầu thủ sau thắng lợi đầu tiên trên sân khách mùa này.

Đội hình tiêu biểu vòng 30 Premiership do chuyên trang Bongda24h bình chọn

Thủ môn: Robert Green (West Ham)

Green, cựu thủ môn số 2 của ĐT Anh, đã có trận thi đấu tuyệt vời cùng West Ham trước Blackburn. Anh đã góp công giúp CLB có được thắng lợi ở Premiership sau 11 trận mòn mỏi chờ đợi. Blackburn không phải là đối thủ yếu, đang có phong độ khá tốt chưa kể lại được chơi trên sân nhà còn West Ham đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng và chưa từng giành một thắng lợi nào trên sân khách mùa này. Vì thế trước trận đấu rất nhiều người không dám tin vào việc Blackburn thất bại nhưng rốt cục họ đã bị West Ham "đả bại". Và Green cùng các hậu vệ West Ham đã chơi cực tốt trong việc chống đỡ các đợt lên bóng của đội chủ nhà với sự nguy hiểm của những Pedersen, McCarthy hay Bentley. Green đã chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng trở lại ĐT Anh nếu cứ chơi tuyệt vời như trận đấu vừa rồi.

Hậu vệ: Sol Campbell (Portsmouth)

Vòng đấu này có thể coi là vòng của các đội khách. Nếu như vào đầu mùa giải, Portsmouth hòa Reading trên sân khách không có gì là đáng chú ý nhưng ở thời điểm bây giờ lại là câu chuyện khác. Reading đã thay thế Portsmouth ở vai trò là chú "Ngựa ô" của Premiership mùa này. Reading đang bay cao còn Portsmouth dần chìm nghỉm. Nên có thể coi Pompey hòa được Reading trên sân khách là một thành công của đội bóng này. Người có công lớn nhất chính là cựu hậu vệ của Arsenal, Sol Campbell. Trung vệ này đã điều khiển rất tốt hàng phòng ngự của Pompey, ngăn cản những pha tổ chức tấn công của đội chủ nhà. Mọi nỗ lực của Reading đều chìm trong vô vọng trước màn thi đấu xuất sắc của Campbell cùng đồng đội. Vị trí dành cho Campbell ở ĐHTB tuần này là xứng đáng.

Hậu vệ: Sylvain Distin (Manchester City)

Lại thêm một thắng lợi của đội được đánh giá thấp hơn, Man City trên sân của Middlesbrough. Ai cũng rõ Boro chơi tốt như thế nào trên sân nhà Riverside khi mà đến cả các ông lớn như MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool đều khó có thể rời khỏi đây mà lành lặn. Thế mà Man City (đã trải qua 5 trận thua liên tiếp) lại vui vẻ ra về với 3 điểm trong tay bằng thắng lợi tuyệt đối 2-0. Trong đó, nổi lên cái tin Sylvain Distin. Hậu vệ người Pháp đã chứng tỏ sự vững chãi trong hàng phòng ngự và có một loạt những pha cản phá chính xác nỗ lực tấn công của Boro với cặp tiền đạo nguy hiểm Viduka - Yakubu. Distin đã làm 2 tiền đạo nguy hiểm của Boro "tắt điện" hoàn toàn. Không chỉ dừng lại ở đó, Distin còn là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man City. Một trận đấu không thể tuyệt vời cho cầu thủ này.

Distin ghi bàn mở tỷ số cho Man City

Hậu vệ: Gareth Barry (Aston Villa)

Cậu học trò cưng của Martin O'Neil là người chơi nổi bật nhất trong trận hòa 0-0 trước Liverpool trên sân Villa Park. Đây không phải là kết quả tồi nếu biết Liverpool chưa từng thua trên sân của Aston Villa kể từ năm 1998. Barry là trụ cột không thể thay thế của Aston Villa và luôn nhận được sự tin tưởng của O'Neil. Trong trận đấu hôm qua, Barry đã "kiềm tỏa" hiệu quả ngòi nổ của Liverpool, đội trưởng Steven Gerrard. Rất có thể sau trận đấu này, Barry sẽ được HLV McLaren gọi lại vào ĐT Anh để chuẩn bị cho các trận vòng loại sắp tới nhất là trong hoàn cảnh, "Sư tử" Anh thiếu một loạt vị trí ở hàng phòng ngự như A.Cole, Bridge và G.Neville.

Hậu vệ: Lucas Neill (West Ham)

Neill đã có trận đầu tiên chơi tốt kể từ khi chuyển về West Ham trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ngọt ngào hơn, nó lại xảy ra ở trận đấu với đội bóng cũ, Blackburn Rovers. Neill từng là trụ cột trong đội hình của HLV Mark Hughes. Đã có rất nhiều lời đồn đại cho rằng anh chạy sang West Ham chỉ vì tiền. Tuần vừa qua, anh đã có câu trả lời xác đáng. Neill đã vượt qua được áp lực rất lớn cả dưới sân cỏ và trên khán đài. Dưới sân, anh phải đối mặt với những người đồng đội từng "kề vai sát cánh" trong thời gian dài. Trên khán đài, các CĐV đã gọi anh là "Judas" và có các hành động tạo áp lực dữ dội mỗi khi Neill có bóng. Nhưng hậu vệ này đã vượt qua tất cả. Anh đã vô hiệu hóa khá thành công các mũi nhọn tấn công của đội chủ nhà. Một thắng lợi  làm "đau" những người từng yêu mến Neill nhưng có thể lại mở ra một chân trời tươi sáng cho anh cùng CLB West Ham.

Tiền vệ: Park Ji Sung (Manchester United)

Từ khi chuyển đến MU, tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji Sung chơi rất nỗ lực nhưng rất ít ghi được bàn thắng cho CLB. Nhưng vòng đấu này, Park đã ghi được tới 2 bàn trong thắng lợi 4-1 trước Bolton. Cầu thủ này luôn thi đấu rất cần cù, lăn xả với nỗ lực cao nhất để bù đắp lại những điểm yếu như kỹ thuật hay khả năng chuyền bóng. Park có thể lực cực kỳ sung mãn khi anh có thể chạy suốt cả trận mà không hề tỏ ra mệt mỏi. Không phải là sự lựa chọn số 1 ở hàng tiền vệ MU nên Park luôn biết phải chơi hết mình mỗi khi được vào sân để thể hiện với HLV Ferguson. Rõ ràng MU mua tiền vệ này không phải chỉ nhằm mục đích thương mại bởi Park đang ngày càng khẳng định anh đủ sức chơi ở Premiership. Anh đang là hình mẫu để các cầu thủ khác ở khu vực châu Á noi gương.

Park Ji Sung đã có trận đấu tuyệt vời

Tiền vệ: Joey Barton (Manchester City)

Barton luôn là cầu thủ không thể thiếu của Manchester City. Bị chỉ trích ở trận đấu tuần trước với Wigan, sang đến tuần này, Barton đã khẳng định trở lại vai trò của mình ở đội bóng này. Nhiều chuyên gia đã nói: "Man City sẽ không còn là chính mình nếu thiếu Barton". Và có lẽ nhận định này không sai. Barton là ngôi sao sáng nhất trong thắng lợi bất ngờ của Man City trên sân của Middlesbrough. Ngoài việc là thủ lĩnh ở khu vực giữa sân của Man City, Barton còn kiến tạo bàn đầu tiên với cú đá phạt góc giúp Distin (cũng góp mặt trong ĐHTB) ghi bàn. Barton đã giúp người thầy của mình, Stuart Pearce tạm thời giải tỏa áp lực. Nếu Man City muốn thoát khỏi nguy cơ xuống hạng thì họ phải nhờ cậy nhiều vào tiền vệ có lối chơi máu lửa này.

Tiền vệ: Cristiano Ronaldo (Manchester United)

Một cái tên quá quen thuộc trong đội hình tiêu biểu của Premiership. Kể từ đầu mùa giải đến giờ, rất hiếm các trận tiền vệ điển trai này chơi tồi. Rõ ràng, MU chứ không phải là CLB nào khác chính là nơi phù hợp nhất để Ronaldo phô diễn tài nghệ. Và việc anh tiếp tục gắn bó lâu dài với MU có lẽ là quyết định sáng suốt nhất cả với CLB và mình C.Ronaldo. Trong trận đấu với Bolton vòng vừa rồi, dù Ronaldo không thể ghi được bàn thắng để nâng cao thành tích của mình ở mùa giải này nhưng anh vẫn là người có công lớn nhất. 3/4 bàn thắng của MU là xuất phát từ Ronaldo. Nhìn tiền vệ này thi đấu ở trận vừa rồi như "trêu ngươi" các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của Bolton. Lối chơi thanh thoát và tài hòa luôn là đặc điểm nổi bật ở cầu thủ này. Nhưng tính hiệu quả đã được nâng lên rõ rệt. Dù vẫn còn trẻ nhưng Ronaldo đang trên con đường trở thành một tượng đài mới ở sân Old Trafford như các danh thủ tiền nhiệm: Beckham, Keane hay Cantona.

Tiền vệ: Zheng Zhi (Charlton)

Một trận đấu trong mơ của một cầu thủ người Trung Quốc ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Đội trưởng ĐT Trung Quốc chuyển đến Charlton từ tháng 1 năm nay theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa từ CLB Shandong Luneng (TQ). Đây mới là trận đầu tiên Zheng Zhi được chơi ngay từ đầu cho Charlton và anh đã ngay lập tức để lại dấu ấn. Một bàn thắng từ cú đánh đầu nối sau cú sút phạt đi trúng xà ngang của người đồng đội, D.Bent và tạo ra quả phạt đền 11m để Thomas ấn định tỷ số cho Charlton. Newcastle không phải là đối thủ dễ dàng nên chiến thắng của đội bóng đang phải vật lộn trụ hạng là đáng khen ngợi. Zheng Zhi đã làm "lu mờ"các ngôi sao châu Âu hay châu Phi của đối thủ. HLV Pardew sẽ phải chú ý nhiều hơn cầu thủ này cho các trận sắp tới. Cùng với Park Ji Sung, Zheng Zhi đã chứng minh châu Á không phải không thể có được những cầu thủ có chất lượng tốt đủ sức chơi ở những giải đấu hàng đầu thế giới. 

Zheng Zhi ăn mừng bàn thắng ghi cho Charlton

Tiền đạo: Wayne Rooney (Manchester United)

Không nổi bật như mùa giải trước và có phần "chìm" hơn người đồng đội, C.Ronaldo nhưng "đứa con cưng" của làng bóng đá Anh và MU vẫn biết lên tiếng để khẳng định đẳng cấp của một siêu sao tầm cỡ thế giới. Hai bàn thắng của Rooney trong trận đấu với Bolton thể hiện đầy đủ phẩm chất của tiền đạo này: dũng mãnh, quyết đoán nhưng cũng đầy chất kỹ thuật. Trong thời điểm, MU đang khủng hoảng hàng tiền đạo thì những pha lập công của Rooney là cực kỳ quan trọng. Khả năng của anh sẽ càng được bộc lộ đầy đủ hơn nếu có được một đối tác ăn ý trên hàng công bởi Rooney cũng rất giỏi trong các pha kiến tạo. Một tiền đạo toàn năng và tài sản quý của xứ sở xương mù. Chắc hẳn, các CĐV Anh quốc rất hy vọng Rooney sẽ tiếp tục tỏa sáng trong màu áo ĐTQG trong lượt đấu quyết định sắp tới ở vòng loại Euro 2008.

Tiền đạo: Andriy Shevchenko (Chelsea)

Sheva đang muốn xóa bỏ hình ảnh về một mùa giải thất vọng bằng việc tích lũy dần dần những trận chơi tốt. Trận vừa rồi với Sheffield là một ví dụ. Drogba không ra sân và Sheva đã tận dụng cơ hội để trình diễn khả năng từng đưa anh lên đỉnh cao. Tiền đạo này vẫn chưa hề quên cảm giác ghi bàn và nhất là những pha làm bàn đẹp mắt. Trong thời kỳ đỉnh cao, anh từng ghi rất nhiều bàn thắng tương tự như bàn mở tỷ số trong trận gặp Sheffield vừa rồi. Mourinho hẳn là người vui mừng nhất bởi ông đã không đặt lầm niềm tin vào tiền đạo người Ukraine dù anh tỏa sáng hơi muộn. Tuy thế trong giai đoạn quyết định này của mùa giải, sự trở lại của Sheva sẽ làm The Blues an tâm hơn để theo đuổi những chiếc cúp danh giá.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X