Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex không ngớt lời khen ngợi “siêu dự bị” Kiko Macheda

Chủ Nhật 12/04/2009 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson đã không tiếc lời khen ngợi giành cho “siêu dự bị” Federico Macheda sau khi anh tiếp tục thể hiện vận may với Quỷ đỏ, giúp Manchester United đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool.

Tiền đạo 17 tuổi người Italia vừa ghi một bàn thắng vô cùng quan trọng, giúp MU ngược dòng thành công trước Aston Villa tuần trước với tỉ số sít sao 2-3. Và đêm qua, anh tiếp tục đóng vai “Thần tài’ cho MU trên sân Ánh sáng, Sunderland.

Sir Alex Ferguson hài lòng với 3 điểm có được trên sân Sunderland

Giống như một sự xếp đặt, Macheda đã có mặt đúng lúc, đúng chỗ để đá nối từ cú sút sệt ngoài vòng cấm của Michael Carrick, làm bóng đổi hướng và găm chặt vào mảnh lưới Sunderland. Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 chỉ sau vài phút vào sân của Macheda đã giúp MU có được 3 điểm quý giá, đòi lại ngôi đầu từ Liverpool – CLB vừa giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Blackburn.

HLV Ferguson cho hay trong buổi họp báo sau trận đấu: "Đó là một cậu bé đặc biệt. Tôi không nhìn rõ bàn thắng vì tình huống diễn ra quá nhanh. Nhưng có một cầu thủ nói với tôi rằng Macheda đã có tính toán khi cố tình chạm chân khiến trái bóng đổi hướng. Đó là quyết định được đưa ra ngay khi bóng bay đến trước chân cậu ấy. Đây là bản năng cần có của một tiền đạo hàng đầu.”

Khi được hỏi về bí quyết giúp Sir Alex thành công với việc sử dụng Macheda, một tiền đạo gần như vô danh trước thời điểm này 1 tuần, thay vì Dimitar Berbatov, ông nói: "Tôi để mặc Macheda chơi bóng theo ý thích của mình, không hề đưa ra bất kì chỉ đạo về chiến thuật nào. Cậu ấy là mẫu cầu thủ di chuyển nhanh lẹ, chiếm vị trí cực tốt và có cảm giác bóng khó lường.”

"Tuy chỉ vào sân trong những phút cuối nhưng cậu ấy không hề tỏ ra bối rối và góp phần tạo lập thế trận áp đảo trong 20 phút cuối trận của MU." Trong chuyến làm khách trên sân Ánh sáng, MU đã vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng ở phút 19 của Paul Scholes, nhưng Kenwyne Jones là người san bằng tỉ số ở phút 55, trước khi Macheda có pha lập công quyết định ở phút 75.

Sir Alex cho biết thêm: "Khi Sunderland san bằng tỉ số, chúng tôi đã có dấu hiệu bị khớp nhưng đã kịp bùng lên để gây sức ép và giành chiến thắng. Thật may mắn là tôi đã đưa ra những quyết định hợp lý. Đây là trận thắng vô cùng quan trọng với MU và chúng tôi hài lòng với 3 điểm có được.”

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X