Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea 4-3 Bolton: Cầm vàng suýt để vàng rơi!

Thứ Bảy 11/04/2009 23:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vươn lên dẫn trước tới 4-0 bằng các bàn thắng của Drogba (cú đúp), Ballack và Lampard nhưng Chelsea đã để Bolton ghi một mạch 3 bàn thắng chỉ trong ít phút cuối hiệp hai. 25 phút cuối trận quả thực là thời điểm nghẹt thở và căng thẳng với NHM The Blues, với cả thủ thành Petr Cech – người phải lăn lộn với những đường tấn công không mệt mỏi của Bolton. Rất may cho The Blues là họ đã giữ vững mảnh lưới và giành trọn 3 điểm đầy nhọc nhằn.

Cả 4 thành viên thuộc nhóm “tứ đại gia” đều ra quân vào tối ngày thứ bảy, chính vì vậy kết quả của các trận đấu này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của các đội. Trước khi tiếp Bolton trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đón nhận tin tức chẳng mấy vui vẻ khi Liverpool hủy diệt Blackburn trong trận thắng “4 sao”, tạm thời nới rộng khoảng cách với The Blues lên 6 điểm. Chính vì vậy, 3 điểm trọn vẹn là mục tiêu tối thượng mà Guss Hiddink cùng các học trò hướng tới.

Chelsea có được trận thắng tương đối vất vả

Với đội hình 4-5-1, Chelsea và Bolton đã tạo nên cuộc chiến nóng bỏng ở khu vực giữa sân. Những pha tranh chấp quyết liệt và cả những cú vào bóng ác ý diễn ra thường xuyên ở vòng tròn trung tâm. Nhờ sở hữu những ngôi sao hàng đầu như Lampard, Ballack hay cầu thủ trẻ “cày khỏe” Mikel, Chelsea sau khoảng thời gian bắt nhịp với trận đấu, đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tỉ lệ giữ bóng của The Blues lên tới 74% trong hiệp một và có được 14 cú sút về phía khung thành đối phương.

Việc HLV Hiddink tung Ivanovic vào sân, trám chỗ hậu vệ cánh phải của Bosingwa (chấn thương) là điều đã được nhiều người dự đoán trước, sau khi anh có màn trình diễn để đời trên sân Anfield giúp Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool tại tứ kết lượt đi Champions League. Nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan khiến NHM bất ngờ vì quyết định để Essien nghỉ trọn vẹn trong trận đấu này. Tiền vệ người Ghana thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu. Anh vốn được kỳ vọng sẽ là gọng kìm khóa chặt tiền vệ kiến thiết lối chơi của đội khách là

Taylor, nhưng đến phút cuối Mikel mới là cầu thủ được Hiddink chọn. Dường như ông đã đặt niềm tin vào Mikel, với vai trò hỗ trợ phòng ngự từ xa, giảm tải gánh nặng cho cặp trung vệ Terry – Carvalho. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đá thay vị trí vốn thuộc về Alex trong mấy vòng đấu gần đây. Bên trên, Malouda và Kalou hợp thành bộ cánh hỗ trợ mũi nhọn duy nhất là Drogba. Trong khi đó, HLV Gary Megson không đưa ra bất kì sự thay đổi nào so với trận thắng 4-1 của Bolton trước Middlesbrough tuần trước.

Với 10 tiền vệ “chen chúc” ở khu vực giữa sân, cả Chelsea và Bolton đều gặp không ít khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Tuy nhiên, sự quyết liệt và lối chơi có phần hơi rắn của đội khách đã giúp họ là những người có bước khởi đầu ấn tượng hơn. Phút 15, Davies tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu với cú vô lê rất nhanh và hiểm hóc, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc bên phải khung thành Petr Cech. Bolton tỏ ra cực kì nguy hiểm với những pha bóng phản công nhanh, xuất phát từ các đường chuyền vượt tuyến của Taylor. Phút 20, Gardner cướp được bóng trong chân của Kalou và chọc khe cho Elmander tổ chức pha bóng hãm thành sắc nét. Bóng được rót vào vị trí của Taylor nhưng cú bay người đánh đầu của tiền vệ đội khách lại đi quá cao.
 

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Ballack

Đến phút 24, Chelsea mới có được câu trả lời đầu tiên trong trận đấu và đây cũng là pha bóng đánh dầu sự thống lĩnh của họ trong suốt thời gian còn lại. Được hưởng quả đá phạt ở cự ly phải đến 30m, Lampard vẫn thực hiện cú sút thẳng căng nhắm thẳng về góc chữ A cầu môn Bolton khiến Jaaskelainen phải vất vả đẩy bóng chịu quả phạt góc. 5 phút sau, The Blues tổ chức pha phối hợp đẹp mắt: Ashley Cole trả bóng cho Mikel để tiền vệ người Nigeria chọc khe thông minh cho Drogba lách người khôn khéo, loại toàn bộ hàng thủ đội khách và đối mặt với Jaaskelainen. Tuy nhiên, “Voi rừng” đã không thể khống chế gọn gàng đường chuyền của đồng đội, để Jaaskelainen cướp bóng ngay trong chân.
 


Trúng lớn cùng


 


Trong nửa cuối thời gian còn lại của hiệp một, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội khách. Mặc cho HLV Megson ra sức hô hào cho các học trò tổ chức các đường phản công để giãn sức ép lên khung thành Jaaskelainen, nhưng sức tấn công dồn dập của Chelsea khiến họ phải lùi sâu về phần sân nhà. Và rồi điều gì đến cũng phải đến, phút 40, sau những tình huống ép sân liên tục, The Blues đã khiến đội khách tỏ ra bấn loạn. Cướp được bóng từ chân Shittu trước vòng cấm, Ballack phối hợp 1-2 với Kalou và nhẹ nhàng xâm nhập vòng cấm trước khi nhận đường chuyền ngang của đồng đội, sút bóng vào góc cao cầu môn Jaaskelainen. Đã không có một cầu thủ đội khách nào kèm Ballack trong pha bóng này, khi tất cả đều bị cuốn theo pha di chuyển của Drogba và Lampard.

Khi hiệp hai vừa mới diễn ra được 3 phút, Chelsea một lần nữa chứng minh họ là đội bóng rất thích ghi bàn trong những phút đầu hiệp hai. Tận dụng việc đội khách vẫn chưa kịp chấn chỉnh lại đội hình sau những xáo trộn trong hiệp một, Chelsea đã nhanh chóng nâng nâng tỉ số lên 2-0. Xuất phát từ quả đá phạt chếch bên cánh phải vòng cấm, Lampard thực hiện đường căng ngang cắt mặt hậu vệ đội khách vô cùng khó chịu. Mặc dù Ballack không thể đón được đường chuyền của Lampard, nhưng Drogba lại không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên của anh trong trận đấu này. Pha chạm bóng của “Voi rừng” là quá tinh tế và nhạy cảm, đủ để mang về bàn thắng ở cự ly cận thành.

Chưa dừng lại ở đó, phút 59, trọng tài chính Peter Walton quyết định cho Chelsea được hưởng quả penalty vì ông cho rằng Steinsson đã để bóng chạm tay. Đây là quyết định có phần hơi nặng tay của Peter Walton vì Steinsson không hề chủ động trong pha bóng này khi anh đã khép tay và chỉ để bóng chạm nhẹ vào bắp tay. Mặc dù vậy, Lampard vẫn lạnh lùng bước lên và dễ dàng đánh lừa thủ thành Jaaskelainen, mang về bàn thắng thứ 3 cho Chelsea.
 

Lampard ghi bàn từ chấm đá phạt 11m

Trên đà hưng phấn, Chelsea tiếp tục thi đấu hứng khởi và có được bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 63. Lại là Lampard khởi xướng tình huống dẫn đến bàn thắng của Chelsea bằng quả phạt góc khó chịu bên phía cánh phải. Ivanovic là cầu thủ đầu tiên nhảy lên đón bóng. Nhưng không giống như hai pha lắc đầu thành công trong trận gặp Liverpool, lần này hậu vệ người Serbia thực hiện cú dứt điểm không đủ lực và vô tình trở thành đường kiến tạo không thể dễ dàng hơn cho Drogba đệm bóng ghi bàn từ khoảng cách chứng 6m.

Đến lúc này, HLV Hiddink đã nắm chắc phần thắng trong tay nên ông bắt đầu đưa ra sự điều chỉnh. Lần lượt Lampard và Drogba rời sân, nhằm dưỡng sức cho trận đánh với Liverpool vào giữa tuần sau. Tuy nhiên, việc tự mãn quá sớm với chiến thắng 4-0 đã khiến The Blues phải trả giá.

Phải căng sức trên cả hai đấu trường lớn là Champions League và Premier League, dễ hiểu tại sao các cầu thủ Chelsea đã có dấu hiệu hụt hơi trong những phút cuối trận. Nhận thấy điều này, HLV Megson đã chỉ đạo các học trò chơi áp sát, dùng những đường bóng bổng để tận dụng thể lực và thể hình vượt trội để đưa ra những pha không chiến lợi hại. Phút 70, Andy O'Brien mở ra hy vọng lội ngược dòng cho Bolton bằng bàn thắng ở tư thế việt vị. Dường như trọng tài đã bỏ qua cho cầu thủ đội khách để “sửa sai” pha thổi phạt 11m trước đó. 4 phút sau, đến lượt Chris Basham tận dụng sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà, đón lõng đường bóng sau pha hỗn loạn từ tình huống đánh đầu của Davies để mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4.

Phút 79, CĐV The Blues trên khán đài Stamford Bridge được phen hoảng hồn khi đội khách có được pha làm bàn thứ 3. Tình huống làm bàn diễn ra rất đơn giản: Jaaskelainen thực hiện quả đá phạt rất căng từ phần sân nhà, để Davies đánh đầu nối cho Taylor lắc đầu tinh tế vượt ngoài tầm với của Cech. Thủ thành người CH Czech đã lên hơi cao và bất lực nhìn bóng từ từ rơi vào lưới. Ngay sau đó, Bolton bùng lên mạnh mẽ với hy vọng gỡ hòa, nhưng lần lượt Davies, Taylor, Gardner đều không thể mang về một điểm cho đội khách.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Ballack, Mikel, Lampard (Deco 66’), Kalou, Drogba (Nicola Anelka 66’), Malouda.

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Shittu (Andy O'Brien 46’), Samuel, Muamba, McCann (Cohen 83'), Gardner, Kevin Davies, Elmander (Chris Basham 66’), Taylor.

  • Phong Hải


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X