Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Macheda lại đóng vai cứu tinh, giúp MU chật vật bảo vệ ngôi đầu

Thứ Bảy 11/04/2009 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn tuần này, Macheda sẽ lại là một trong những đề tài bàn tán sôi nổi của báo chí Anh, khi anh tiếp tục đóng vai "người hùng" mang về chiến thắng sát nút cho Manchester United, chiến thắng vô cùng ý nghĩa trong thời điểm khó khăn của những nhà ĐKVĐ.

Mặc dù đang phải chịu sức ép khá lớn khi

Liverpool đã có chiến thắng 4-0 khi tiếp Blackburn trước khi trận đấu này diễn ra, nhưng HLV Alex Ferguson chỉ tung vào sân những cái tên không phải là trụ cột của Manchester United. Có hai lý do để giải thích điều này. Khi mà vào giữa tuần sau, MU sẽ phải làm khách trên sân Dragao trong trận tứ kết lượt về Champions League với Porto. Hơn nữa, Sunderland cũng không phải là một đối thủ quá khó chịu đối với những nhà ĐKVĐ. Chính vì thế nên Ben Foster hay Gary Neville đều được ra sân trong đội hình chính, đặc biệt là vị trí của Neville, khi Evra không hề gặp chấn thương và Evans vẫn có thể thi đấu. Sir Alex hoàn toàn có thể xếp O'Shea đá thay cho Neville ở vị trí hậu vệ phải. Ronaldo cũng không có tên trong số 11 cầu thủ xuất phát của đội khách. Tuy nhiên, Berbatov đã trở lại sau chấn thương và là người đá cao nhất trên hàng công của MU.


Scholes ăn mừng sau pha ghi bàn rất nhạy cảm

Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà, họ không có sự xuất hiện của Steed Malbranque trong đội hình ra sân. Cisse và Jones là hai cái tên ở hàng tiền đạo của Sunderland, còn người em của Rio Ferdinand, Anton là một trong những trụ cột trong hàng phòng ngự của Sunderland. Rất tiếc là Anton không có dịp so tài với người anh của mình vì Rio đang gặp chấn thương và được giữ chân cho trận đấu với Porto sắp tới.

Trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, những sai lầm cố hữu của các cầu thủ phòng ngự bên phía MU vẫn thường xuyên lặp lại. Điều đó khiến Sunderland không ít lần tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Ben Foster. Rất may cho đội khách là những chân sút của Sunderland thi đấu không thật sự xuất sắc, nếu không MU đã phải nhận không dưới một bàn thua. Và phải chờ đến phút thứ 16, các học trò của HLV Ferguson mới có được tình huống thật sự nguy hiểm. Từ pha phạt góc bên cánh trái, Vidic tiếp tục chứng tỏ khả năng chơi bóng bổng của mình bằng pha đánh đầu loại hoàn toàn thủ môn Gordon. Tuy nhiên, một cầu thủ bên phía Sunderland đã cứu thua cho đội nhà ngay trên vạch vôi. Khi bóng bật ra, các cầu thủ MU tiếp tục nhồi bóng bổng vào khi mà vẫn còn những trung vệ to cao của họ trong vòng cấm của đội chủ nhà. Và lại là Vidic tung người móc bóc với một động tác hoàn hảo không kém những tiền đạo trứ danh nhất. Tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 


Trúng lớn cùng

Phút thứ 30, suýt chút nữa thì các cầu thủ MU phải trả giá khi hàng thủ phòng ngự của họ vẫn tiếp tục thể hiện những điểm yếu thường xuyên mắc phải trong thời gian gần đây. Sự thiếu vắng Rio Ferdinand khiến đội bóng này kém hẳn khả năng kiểm soát bóng bổng từ hai biên. Gary Neville đã không xuất sắc trong việc kèm Leadbitter và chút nữa pha dứt điểm của tiền vệ này từ quả tạt của đồng đội đã khiến thủ môn Ben Foster phải vào lưới nhặt bóng.


Lại một lần nữa hàng thủ khiến MU gặp khó khăn

Những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, các cầu thủ Sunderland liên tiếp tạo ra những pha sóng gió trước khung thành đội khách. Và đến phút thứ 39, Cisse đã có cú sút bóng rất căng và bất ngờ bằng chân phải từ ngoài vòng cấm. Rất may cho MU là bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Ben Foster đã chọn trước. Đến phút 41, chút nữa thì bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Từ pha sút bóng bên cánh phải của một cầu thủ Sunderland, bóng đi đúng vào chân của Jonny Evans bên phía MU và đập trúng cột dọc trước sự bất lực của thủ môn trẻ người Anh.

Mặc dù vẫn là những người kiểm soát thế trận ở những phút đầu tiên của hiệp hai với khá nhiều những pha hãm thành mà nhân tố chủ yếu là Wayne Rooney. Nhưng "công làm thủ phá" vẫn là cụm từ có thể dành cho đội bóng của Sir Alex lúc này. Chỉ một sai lầm của hàng thủ ở phút thứ 55, MU đã phải trả giá bằng một bàn thua. Từ pha tạt bóng tưởng chừng không hề nguy hiểm của một cầu thủ Sunderland bên cánh trái, thủ môn Ben Foster chọn điểm rơi không chính xác, sau đó là đến các hậu vệ của MU không ai tranh bóng với Jones, và để tiền đạo của đội chủ nhà nhảy lên đánh đầu rất thoải mái, sau đó là pha đệm bóng trước sự truy cản muộn màng của Vidic.

Phút thứ 75 của trận đấu, HLV Alex Ferguson tiếp tục "đánh bạc" với sự thay đổi của mình. Đó là việc rút Berbatov, cầu thủ không có được một phong độ tốt nhất ra sân và thay vào đó là "thần tài" Federico Macheda. Và ngay sau đó 1 phút, từ cú sút bên ngoài vòng cấm của Michael Carrick, bóng đi căng và đập trúng vào chân của tiền đạo mang áo số 41 bên phía MU làm đổi hướng khiến lưới của thủ môn Gordon tung lên lần thứ hai trong trận đấu. Mặc dù không hề chủ động trong tình huống đó, nhưng có thể nói Macheda đã rất may mắn khi xuất hiện ở vị trí đúng với hướng với cú sút của Carrick.


Macheda lần thứ hai liên tiếp trong vòng 1 tuần trở thành
 “vị cứu tinh” của MU

Với việc dẫn trước 2-1, các cầu thủ MU đã chủ động chơi chậm trong những phút cuối. Mặc dù không hề đẹp mắt nhưng đó là điều cần thiết với vị trí của đội khách lúc này. Cần phải có sự chắc chắn để bảo toàn một chiến thắng quý giá và đủ để họ lấy lại vị trí đầu bảng từ tay Liverpool. Mặc dù hiệp hai của trận đấu có tới 4 phút bù giờ nhưng điều đó cũng không đủ để các cầu thủ Sunderland có được bàn thắng gỡ hòa vào lưới Ben Foster. Lúc trọng tài Rob Style nổi hồi còi mãn cuộc, cũng là lúc các CĐV MU biết rằng đội bóng mà họ yêu quý đã có thêm 3 điểm nữa. 3 điểm trong sự lo âu thấp thỏm vì với những gì các hậu vệ MU đang thể hiện, bàn thua có thể đến bất cứ lúc nào. Dù sao vị trí số 1 cũng đã trở lại với đội bóng của Sir Alex Ferguson. Còn Sunderland, họ tiếp tục phải đấu tranh với nguy cơ xuống hạng sau trận thua này.

Đội hình thi đấu:

Sunderland: Gordon, Bardsley, Ferdinand, Davenport (McShane 73'), Collins, Edwards, Leadbitter, Tainio (Yorke 85'), Reid (Murphy 80'), Cisse, Jones.

MU: Foster, Vidic, Evans, O'Shea, Neville, Carrick, Scholes, Park (Ronaldo 69'), Rooney, Tevez (Anderson 82'), Berbatov (Macheda 75').

Kết quả một số trận đấu khác của vòng 32 Premiership:

Liverpool 4-0 Blackburn
(Torres 5', 33'; Agger 83'; N'Gog 90')
Chelsea 4-3 Bolton
(Ballack 40'; Drogba 48', 63; Lampard 60' pen)
Boro 3-1 Hull City
(Tuncay 3'; Bates 64'; King 90' - Manucho 9')
Portsmouth 2-2 West Brom
(Kaboul 33'; Kranjcar 64' - Greening 48'; Brunt 62')
Tottenham 1-0 West Ham
(Pavlyuchenko 65')
Wigan 1-4 Arsenal
(Mido 18' - Walcott 61'; Silvestre 71', Arshavin 90'; Song 90+2')

  • Sơn Lâm


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X