Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Scolari "dọa" Abramovich, mời gọi "Tam sao" Kaka, Ribery và Torres

Thứ Sáu 13/06/2008 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tân HLV sắp nhận chức sau Euro 2008 của Chelsea, Scolari đã gởi lời cảnh báo tới ông chủ Roman Abramovich nên tránh xa các vấn đề chuyên môn của The Blues. Đồng thời ông cũng ghi tên Kaka cùng với Ribery và Torres vào tốp các cầu thủ cần có ở triều đại "Big Phil" tại Stamford Bridge.

 

Chiến lược gia năm nay 59 tuổi vừa kí một bản hợp đồng cầm quân kéo dài 4 năm với Chelsea, trị giá 24 triệu bảng vào hôm thứ tư. Ông sẽ bắt đầu công việc của mình ngay sau khi Euro 2008 kết thúc. Nhưng ngay từ lúc này, Big Phil đã làm nóng mối quan hệ với ông chủ người Nga khi cảnh báo Abramovich nên đứng ngoài các vấn đề chuyên môn của The Blues mà việc đầu tiên là… tránh đến phòng thay đồ Chelsea, việc mà Roman vẫn thường xuyên thực hiện thời kỳ Jose Mourinho và Avram Grant còn tại vị.


The Blue chuẩn bị đón tiếp “Người đặc biệt” Scolari
 

Những tưởng Abramovich sẽ phải nổi đóa lên sau khi nghe được lời yêu cầu trên nhưng thật bất ngờ là ông trùm dầu mỏ này lại ngoan ngoãn nghe theo đề nghị của Scolari và từ mùa giải sau Roman sẽ không "xâm phạm" vào khu vực riêng của các cầu thủ.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Theo tờ Daily Express, đây là một trong những điều khoản thỏa thuận… miệng giữa Scolari và Abramovich như là một phần trong điều khoản hợp đồng giữa hai bên. Scolari là người duy nhất có quyền đặt chân vào phòng thay đồ của đội bóng, bất kì ai muốn có mặt ở đó cũng phải hỏi ý kiến ông.

 

Còn theo tờ Daily Mail, Luiz Felipe Scolari tin rằng ông có thể tận dụng những mối quan hệ và tầm ảnh hưởng của mình để thuyết phục người đồng hương Kaka đặt chân đến Stamford Bridge. Mức giá mà ông dự tính sẽ đưa ra để mua đứt tiền vệ ngôi sao của Milan là 60 triệu bảng.


Theo những nguồn thông tin nội bộ, Chelsea sẵn sàng trả bất cứ giá nào để có được đương kim Quả bóng vàng châu Âu và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2007. Đây là một phần trong buổi trao đổi giữa Scolari và giám đốc điều hành Peter Kenyon vào tuần trước. Kế hoạch còn lại của The Blues là dự định thâu tóm Ribery từ Bayern Munich và Torres từ Liverpool nhằm phục vụ cho công cuộc “sexy hóa“ Chelsea.


Kaka: Ưu tiên số 1 trong danh sách chuyển nhượng của Chelsea
 

Vế phần Milan, họ chắc chắn sẽ làm mọi cách để giữ chân cầu thủ trụ cột của mình, hơn nữa bản hợp đồng của Kaka tại San Siro còn kéo dài tới 5 năm nữa sau khi anh kí vào bản gia hạn hồi tháng 3 vừa rồi. Nhưng đó không phải là rào cản không thể vượt qua của gã nhà giàu Chelsea. Milan của Kaka đã chính thức đứng ngoài cuộc chơi Champions League sau khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 mùa giải 2007-2008. Đó chính là lý do lớn nhất để Kaka nói lời chào từ biệt các Rossoneri.

 

Ngoài phương án trả toàn bộ bằng tiền mặt, Chelsea còn dự trù phương án 2 khi sẵn lòng các thêm Didier Drogba và Andriy Shevchenko. Vấn đề ra đi của các cầu thủ ở Stamford Bridge cũng đã được Scolari bàn bạc với Kenyon và ông sẽ đưa ra quyết định cuối cùng khi làm lễ ra mắt hôm 1/7 tới. Về bộ sậu trợ lý, Big Phil sẽ tự tay tuyển chọn các cộng sự của mình. Trong số này chắc chắn sẽ có tên của người trợ lý đồng thời cũng là người bạn thân nhất của Big Phil là Flavio Murtosa, người phát ngôn Acaz Fellegger và HLV thể lực Darlan Schneider. Đây đều là những người đứng trong hàng ngũ chỉ đạo của Bồ Đào Nha tại Euro 2008. Ngoài ra người ta còn cho rằng trợ lý hiện tại của Sir Alex tại Manchester United là Carlos Queiroz cũng nằm trong số này, mặc dù khả năng ông thế chỗ Scolari dẫn dắt Bồ Đào Nha là rất cao.

 

Mặc dù Abramovich và ban lãnh đạo của Chelsea rất kỳ vọng ở Scolari nhưng ông cho hay sẽ tập trung ưu tiên cho mục tiêu số 1 là Premiership. Cùng với đó là hoàn thiện lối chơi quyến rũ đúng theo yêu cầu của Roman Abramovich.

 

Cũng theo người đại diện Acaz Fellegger của Scolari thì ngôn ngữ không phải là trở ngại với Big Phil, ông sẽ nhanh chóng bắt nhịp với Chelsea. Scolari đã có những thời điểm làm việc ở Kuwait, Ả Rập Xê Út và Nhật. Ở những nơi này Scolari đều dùng tiếng Anh làm phương tiện giao tiếp.

  • Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Video

Xem thêm
top-arrow
X