Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cơn "Cuồng phong đỏ" cuốn phăng West Ham

Thứ Bảy 03/05/2008 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Một chiến thắng nhẹ nhàng của quỷ đỏ khi họ chơi một trận đấu hơn hẳn đối thủ về mặt lối chơi cũng như đấu pháp. West Ham cũng rất đáng khen khi tạo được đôi chút  áp lực về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên trong một chiều C.Ronaldo chơi khá xuất sắc, Carrick và Tevez cũng chứng tỏ được đẳng cấp của mình, cơn cuồng phong đỏ đã nổi lên cuốn phăng “ những chiếc búa“.

Quỷ đỏ đã có chiến thắng khá dễ dàng


MU buộc phải thắng trong khi West Ham vì được “nghỉ hè sớm” nên họ đã vào cuộc với tâm lí cực kì thoải mái. Đội bóng đến từ thủ đô London đã chơi một trận đấu rất cố gắng và đã có những lúc họ gây được áp lực về phía đội chủ nhà. Tuy nhiên kết quả như trận lượt đi đã không xảy ra bởi các cầu thủ MU đã chơi một trận đấu hay hợp lí về đấu pháp cũng như có được sự tỏa sáng của những cá nhân. C.Ronaldo có cú đúp, Carrick và Tevez thì tỏa sáng bằng những cú nã đại bác từ khoảng cách khá xa. Cuồng phong đỏ đã nổi lên và cuốn phăng đi “những chiếc búa”.

 

Rooney không thể thi đấu, Vidic cũng dính chấn thương chính vì vậy nên Sir Alex Ferguson bố trí Tevez đá ngay từ đầu ở vị trí cao nhất trên hàng công trong khi W.Brown chơi thay vị trí của cầu thủ người Serbia ở trung tâm hàng phòng ngự. Hargreaves sau khi chơi rất tốt ở vị trí hậu vệ cánh phải trong trận đấu trước lại được tiếp tục trọng dụng ở vị trí không phải là sở trường của anh. Trong khi đó đội khách The Hammers không có sự vắng mặt đáng tiếc nào trong đội hình xuất phát.


Đúng như cái cách nhập cuộc mà hai đội thường chơi, khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc trận đấu đã diễn ra với tốc độ chóng mặt.
Bàn thắng đã đến với đội chủ nhà từ rất sớm sau một pha bóng xuất thần của C.Ronaldo ở ngay phút thứ 3. Từ cánh trái cầu thủ số 7 đi bóng tốc độ vào vòng cấm vượt qua sự truy cản của các trung vệ West Ham trước khi tung ra cú dứt điểm sệt vào góc gần làm tung lưới thủ thành Green.

 

Tuy nhiên, The Hammers không phải dễ dàng bị bắt nạt bởi họ thường chơi rất hay mỗi khi gặp quỷ đỏ Manchester United. Phút thứ 6, Van der Sar đã bị đánh bại sau pha băng vào đánh đầu dũng mãnh của Zamora tuy nhiên Evra đã  phá bóng ngay trên vạch vôi cứu một bàn thua trông thấy cho đội nhà

 

Phút thứ 24 Ronaldo đã có bàn thắng khá may mắn. Từ pha tạt bóng của Hargreveas một trung vệ của West Ham đã đánh đầu hụt để bóng chạm vào người Ronaldo nẩy vào lưới khiến thủ thành Green dù tung người hết cỡ nhưng cũng đành bó tay. Hưng phấn có được bàn thắng nâng tỉ số, Manchester United càng chơi càng hay.

Tevez có pha nã đại bác ghi bàn từ khoảng cách khá xa


 Đúng 1 phút sau đó, Tevez gia tăng cách biệt bằng một pha nã đại bác từ cự li khoảng 30m. Bóng bay theo một quỹ đạo cầu vồng rất khó nắm bắt và đã làm tung lưới West Ham . Một bàn thắng quá đẹp xuất phát từ một pha ngẫu hứng của cầu thủ người Argentina mới mùa bóng trước còn chơi bóng cho West Ham, sự ngẫu hứng chỉ có được khi tinh thần thoải mái bởi đã dẫn trước với khoảng cách khá sâu.

 

Tuy nhiên The Hammers không dễ dàng đầu hàng, đúng 2 phút sau họ có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Từ sai lầm của Brown khi đánh đầu hụt đến sự chậm trễ của Ferdinand, Dean Aston đã có pha bay người theo tư thế “xe đạp chổng ngược” rất đẹp khiến cho Van der Sar không có cơ hội cản phá.

 

Trước khi kết thúc hiệp 1, Nani đã có một pha trả đũa “khá trẻ con” sau khi húc đầu vào Lucas Neil sau một pha va chạm. Ngay lập tức trọng tài Riley đã rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Bồ Đào Nha ra khỏi sân.

Pha xô xát dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Nani


Như vậy, Manchester United dù dẫn trước nhưng lại bị “thiệt quân” và họ phải cố gắng rất nhiều trong những phút thi đấu còn lại để tránh lặp lại kết quả như ở trận đấu lượt đi khi họ để West Ham lội ngược dòng sau khi đã dẫn trước từ khá sớm.

 

Hiệp 2 của trận đấu bắt đầu MU bắt đầu chơi chậm lại và nhường thế trận cho đội khách. Tuy nhiên họ vẫn giữ được thế chủ động và mỗi pha lên bóng của những cái bóng màu đỏ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm khó lường. Phút thứ 59, Carrick đi bóng thoải mái ở trung lộ trước khi tung cú dứt điểm ở khoảng cách 30m, bóng chạm vào chân Lucas Neil đổi hướng khiến thủ thành Green bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

 

Sau bàn thắng này dường như đã nắm chắc một chiến thắng, HLV Alex Ferguson đã rút Ronaldo ra khỏi sân  với ý định “giữ quân” sau khi R7 đã phải nhận một thẻ vàng vì chơi bóng quyết liệt quá mức cho phép. Chơi với đội hình thấp nhưng chính đội chủ nhà mới là những người có được những cơ hội tốt nhất. Phút thứ 70, suýt chút nữa tỉ số đã là 5-1 cho quỷ đỏ sau một pha phản công sắc nét, hàng loạt những đường chuyền để rồi Flecher dứt điểm  chéo góc tuy nhiên bóng không bay vào lưới mà đập vào cột dọc nẩy ra.

Carrick ấn định tỉ số cũng bằng một cú dứt điểm từ xa


Những phút còn lại thế trận diễn ra khá tẻ nhạt. MU thỉnh thoảng tổ chức những đợt lên bóng nhanh nhưng hầu hết là không mang lại hiệu quả trong khi đó các cầu thủ West Ham mặc dù được thi đấu hơn người và cũng thể hiện rõ sự quyết tâm nhưng không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự chơi khá tỉnh táo của đội chủ nhà.

 

Một chiến thắng khá dễ dàng của đội chủ nhà Manchester United. Một nửa giấc mơ vô địch Premier League đã được quỷ đỏ dễ dàng hoàn thành khi thử thách mang tên West Ham đã không còn tỏ ra khó chịu như trước đây. Một trận đấu đẹp và cũng là lời chào tạm biệt với các khán giả trên sân Old Trafford khi đây là trận đấu trên sân nhà cuối cùng của Quỷ đỏ.

 

Đội hình ra sân:
MU:
Van der Sar, Hargreaves, Ferdinand, Brown, Evra, Carrick, Scholes(O’Shea), Nani, Park (Giggs 62’), Ronaldo(Flecher 64’), Tevez.
West Ham:
Green, Pantsil, Tomkins, Neill, McCartney, Boa Morte (Solano 51’), Parker, Noble, Mullins(Sears 76’), Aston (C.Cole 56’), Zamora

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X