Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Paul Scholes qua cái nhìn của cựu danh thủ Jamie Redknapp

Thứ Bảy 03/05/2008 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jamie Redknapp là cựu cầu thủ của Liverpool và Tottenham trong khoảng thời gian 1991-2005, anh là con của HLV CLB Portsmouth Harry Redknapp và là anh em họ với Frank Lampard, cầu thủ của Chelsea. Qua lời kể của anh, chân dung “kẻ thù” một thời Paul Scholes hiện ra rất chân thực.

 

Jamie bắt đầu câu chuyện đầy hài hước: “Khi tôi còn là cầu thủ, mỗi lần đối mặt với Manchester United tôi đều hy vọng rằng Paul Scholes sẽ không ra sân. Anh ấy thực sự sẽ làm bạn tổn thương, không chỉ vì những pha tranh cướp bóng”.

Tuy đã thấp hơn thường lệ khi gặp Barca nhưng Scholes vẫn chơi tốt 

Thật buồn cười khi tôi nghe mọi người nói rằng Scholes không thể tung ra các cú tắc bóng. Sự thực là anh ấy có thể, Scholes luôn biết mình đang làm gì. Tôi đã từng nói chuyện với Roy Keane về Paul và anh ấy cũng đồng ý như vậy. Scholesy biết thời điểm nào nên đưa ra các pha cản phá quyết liệt, đúng lúc và đúng chỗ. Đó là một phẩm chất của Scholes. Bạn không thể tồn tại ở vị trí tiền vệ của đội một Manchester United mà thiếu đi những khả năng ấy.

Khi gặp anh ấy ở ngoài sân bóng, Scholes làm tôi nhớ đến những trận cầu giữa Liverpool và Manchester United nhưng tôi lại thích hồi tưởng lại những ngày chúng tôi chơi bóng cho đội tuyển Anh hơn.  

Tôi không dám khẳng định chúng tôi là bạn thân nhưng chắc chắn anh ấy là một người sống chuẩn mực ngoài sân cỏ: trầm lắng, không nghiện ngập, không rượu chè nhưng lại là một cầu thủ năng nổ, nhiệt tình với tình yêu bóng đá cháy bỏng.

Chúng tôi đã từng chơi cùng nhau ở vị trí tiền vệ giữa tại đội tuyển Anh và anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp. Đó là lý do tại sao anh ấy có thể thích ứng được với vị trí chơi sâu hơn thường lệ, nắm giữ vai trò thiên về phòng ngự trong vài trận đấu gần đây.

Ít ai biết rằng Scholes cũng rất giỏi trong các pha tắc bóng  

Scholes đã bắt đầu sự nghiệp chơi bóng ở vị trí tiền đạo, một cầu thủ có khả năng dứt điểm khá tốt. Nhưng Sir Alex Ferguson đã phát hiện ra ở anh có rất nhiều điều để khai thác. Scholes thực sự là một “con hổ đầy dũng khí”, anh ấy có thể tạo ra các bước đột phá cho trận đấu bằng những đường chuyền hay cú sút của mình.

Scholes có thể chuyền bóng bằng hai chân, anh cũng có thể chuyền dài, chuyền ngắn nhưng vẫn có cùng độ chính xác rất cao. Scholes thường thay đổi lối chơi của mình để có được nét tươi mới trong thế trận tấn công của đội nhà.

Nếu bạn không muốn ngậm trái đắng khi gặp những đội bóng như Barcelona, bạn cần phải tận dụng được những đường chuyền, cơ hội và khoảng trống mà anh ấy tạo ra. Scholes được biết đến như một bóng ma thoắt ẩn thoắt hiện trước vòng cấm, để rồi tung ra các cú sút vôlê căng và chính xác mà không cần chỉnh bóng. Anh ấy là một cầu thủ xuất sắc trong việc thực hiện các cú sút xa nhưng tôi vẫn đánh giá cao Paul ở những đường chuyền dài.

Anh ấy thường đưa bóng vào vòng cấm từ hai bên góc sân và mở ra các khoảng trống cho đồng đội băng lên nhưng Scholes còn có thể đặt bóng vào chân của đồng đội đúng như mong muốn của họ. Đó đều là những pha chuyền bóng rất nhanh, nó bay đến trước mặt bạn ngay cả khi bạn đang còn chạy với tốc độ cao và dễ dàng khống chế hay đưa ra các quyết định xử lý tiếp theo. Với sự có mặt của anh ấy, MU sẽ có nhiều cơ hội hơn tại trận chung kết Champions League.

Pha ghi bàn của Scholes vào lưới Barca

Ngoài ra, MU cũng đang sở hữu những cầu thủ chất lượng, không chỉ có một mình Paul Scholes. Anh ấy có thể là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu MU gặp Barcelona nhưng Park Ji-sung cũng đáng được biểu dương.

Tiền vệ người Hàn Quốc đã chạy một quãng đường tổng cộng khoảng 12km trên sân Old Trafford, hầu hết trong số đó là những pha đeo bám đối phương, những người đã chiếm 63% quyền kiểm soát trận đấu.

Những nỗ lực của “Siêu nhân” Park đã giúp cho Manchester United giữ sạch được mảnh lưới của mình. Cũng phải kể đến sự hăng hái của Michael Carrick, cầu thủ đã chạy 11,5km trong suốt trận đấu, và Carlos Tevez, người Argentina không biết mệt mỏi đã “rong ruổi” khắp sân với tổng cộng 10,8km đã đi qua. Họ là những người góp phần gây áp lực lên các cầu thủ cầm bóng của Barca, khiến cho CLB đến từ Tây Ban Nha không thể rảnh chân để đưa ra các quyết định sáng suốt và sắc bén.

  • Huy Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X