Thứ Hai, 29/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ronaldo chuẩn bị kí “siêu hợp đồng” với MU

Chủ Nhật 02/11/2008 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tờ News of the World và Daily Express cho hay CLB Manchester United đã chuẩn bị sẵn bản gia hạn hợp đồng với siêu sao Cristiano Ronaldo. “Siêu hợp đồng” mới, nếu được CR7 đặt bút kí, sẽ biến anh thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử giải đấu Premier League, đồng thời chấm dứt luôn khả năng tới Real Madrid của anh.

 

Tiền vệ cánh người Bồ Đào Nha hiện còn 3 năm hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford, với mức lương 120.000 bảng/tuần. Mặc dù vậy, luật 17 của FIFA lại hé mở cơ hội đơn phương phá vỡ hợp đồng của CR7 vào cuối mùa giải, trong trường hợp Ronaldo có quyết định tự mua lại bản hợp đồng hiện tại.

 

MU muốn biến Ronaldo thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Ngoại hạng 

Trước nguy cơ mất “hớ” cầu thủ siêu sao số 1, “Quỷ đỏ” vừa soạn thảo bản hợp đồng mới với đề nghị 150.000 bảng/tuần giành cho Ronaldo. HLV đội chủ sân Old Trafford, Sir Alex Ferguson cho hay: “Mùa hè tới sẽ là thời điểm nhạy cảm của bản hợp đồng Ronaldo. Cậu ấy chỉ còn 3 năm hợp đồng với CLB. Tuy nhiên, ở Manchester United, chưa từng có tiền lệ cầu thủ tự mua lại thời hạn hợp đồng của mình. Tôi nghĩ đó sẽ không phải vấn đề quá đau đầu với đội bóng.”

 

Mặc dù Sir Alex có vẻ tự tin với tiền lệ trước đây của MU, nhưng thực chất theo điều 17 của FIFA, một cầu thủ có thể tự giải phóng hợp đồng nếu anh ta trả lại số tiền chuyển nhượng và đền bù tiền lương trong các năm còn lại (trong trường hợp phục vụ tại đội bóng chủ quản từ 3-5 năm). Nhưng trong trường hợp của Ronaldo, anh không phải hoàn trả số tiền chuyển nhượng vì nó đã được khấu hao ở bản hợp đồng đầu tiên (Ronaldo đã từng gia hạn hợp đồng với MU). Theo đó, CR7 chỉ cần chồng đủ 12 triệu bảng (cho 2 năm tiền lương hợp đồng) và thoải mái nghĩ đến sân Bernabeu.

 

Chính giám đốc điều hành của Manchester United, David Gill cũng xác nhận về kế hoạch kí hợp đồng mới với Ronaldo. Ông từng thuyết phục cầu thủ “xuất sắc nhất thế giới” Fifpro 2008 kí vào bản hợp đồng tương tự cuối mùa vừa rồi nhưng bất thành. Nói về chủ tịch Real, Ramon Calderon, Fergie cho hay: “Không có bất kì một nghi vấn nào về sự ra đi của Ronaldo. Calderon từng hứa lên hứa xuống với NHM Real rằng ông ta sẽ đưa cậu ấy về trong mùa hè, nhưng thất bại hoàn toàn. Tôi rất tin tưởng vào khả năng ở lại MU lâu dài của Cristiano.”

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X