Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham lội ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà trước Liverpool

Chủ Nhật 02/11/2008 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi buộc các cầu thủ Arsenal chia điểm ở vòng đấu trước bằng ý chí kiên cường của mình, ở vòng đấu thứ 11, Tottenham lại khiến một "đại gia" khác ôm hận ở những phút cuối, đó là Liverpool. Nhưng lần này là một trận thắng dành cho đoàn quân của Harry Redknapp.

Bước vào trận đấu này, các cầu thủ Liverpool với tư cách là đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi có được 23 điểm. Trong khi đó, Tottenham lại ở một tình cảnh hoàn toàn trái ngược, khi họ mới chỉ có được 6 điểm và đang đứng ở vị trí bét bảng. Mặc dù vậy, Tottenham không bị đánh giá quá thấp, khi mà họ mới có được 4 điểm sau hai trận đấu gần đây nhất. Dưới sự dẫn dắt của HLV Redknapp, đội chủ sân White Hart Lane đã cầm hòa Arsenal với tỉ số 4-4 ngay trên Emirates ở vòng đấu thứ 10. Trước đó là trận thắng 2-0 trước Bolton Wanderers.


Dirk Kuyt ăn mừng sau pha ghi bàn mở tỉ số của trận đấu

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu này, các cầu thủ khách Liverpool đã thể hiện sức mạnh khiến họ chễm trệ trên ngôi đầu bảng hiện nay bằng hàng loạt những pha tấn công đầy tốc độ ngay sau khi trọng tài chính nổi còi cho trận đấu bắt đầu. Và một trong những pha tấn công đó đã mang lại cho họ bàn thắng đầu tiên ngay ở phút thứ 3. Dirk Kuyt là cầu thủ đã tung ra pha dứt điểm cực mạnh mặc dù bị một cầu thủ phòng ngự của Tottenham theo rất sát. Trong pha lập công của tiền đạo người Hà Lan phải kể đến công rất lớn của Robbie Keane, sau khi anh có những động tác đi bóng rất tự tin và khéo léo trước hàng phòng ngự đối phương.
 


Tham gia


 


Sau khi đội khách có bàn thắng mở tỉ số, họ vẫn là những người cầm bóng và tổ chức nhiều hơn những đợt tấn công lên phần sân của đối phương. Mặc dù vậy, trước sự vững vàng và tập trung của các cầu thủ chủ nhà, đoàn quân của HLV Benitez vẫn không tài nào tìm được bàn thắng gia tăng cách biệt cho mình. Trong khi đó, Tottenham cũng không có được những pha phản công sắc nét để có thể chọc thủng lưới thủ môn Reina. Có thể việc chỉ chơi với một tiền đạo đã khiễn đội chủ nhà không có được nhiều sự lựa chọn cho những pha chuyền bóng của các tiền vệ trong những đợt phản công của mình.

Mặc dù vậy, đội chủ nhà cũng có được một cơ hội cực kì ngon ăn ở phút thứ 41, khi Modric có cơ hội dứt điểm bên ngoài vòng cấm. Rất tiếc là pha vung chân rất mạnh và hiểm hóc của tiền vệ người Croatia lại không đánh bại được thủ môn Reina bên phía Liverpool. Cơ hội đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng mà Tottenham tạo được trước khi hiệp một của trận đấu kết thúc. Các cầu thủ chủ nhà mặc dù đã rất nỗ lực trong những phút cuối để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng họ đã hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự của đối phương.

Bước vào hiệp hai của trận đấu, vẫn là thế trận một chiều do các cầu thủ Liverpool tạo ra. Với sự cơ động của Dirk Kuyt, hàng tấn công của The Kop liên tiếp tạo ra những tình huống cực kì ngon ăn. Chỉ trong vòng 3 phút từ 50 đến 53, Gerrard và Kuyt liên tiếp tạo ta "sóng lớn" về phía khung thành của thủ môn Gomes. Phút thứ 50, sau nỗ lực sút bóng không thành công của Dirk Kuyt, Gerrard băng vào tung ra pha sút bồi. Bóng đập chân hai hậu vệ của Tottenham trước khi bị đẩy trúng cột dọc bằng... 5 đầu ngón tay của thủ môn đội chủ nhà. Sau đó Gerrard lại có cú lốp bóng rất nhanh sau một sai lầm của một hậu vệ đối phương. Thủ môn Gomes đã hoàn toàn bất lực, nhưng xà ngang đã từ chối nỗ lực của tiền vệ người Anh.


Ledley King vui sướng sau khi tạo sức ép đáng kể buộc
Carragher đánh đầu phản lưới nhà

Tuy nhiên, sau pha bóng đó là sự "đổi gió" đến từ những đôi chân của các cầu thủ Tottenham. Họ đã chủ động chơi nhanh hơn dựa vào sự lơi lỏng trong hàng phòng ngự của các cầu thủ phòng ngự đối phương. Từ một pha phản công đó, Tottenham đã có cơ hội ghi bàn từ pha phạt góc của David Bentley ở phút thứ 69. Tuy nhiên, bàn thắng gỡ hòa của các cầu thủ chủ nhà không phải do công của một trong số những học trò của HLV Harry Redknapp, mà lại đến từ cái đầu của... Carragher. Trong tình huống nhảy lên tranh bóng với cầ thủ đối phương, đội phó của Liverpool lại lắc đầu như một tiền đạo và khiến Reina không tài nào cứu nguy cho đội chủ nhà.

Sau khi tỉ số là 1-1, vẫn là Tottenham tạo ra được những tình huống nguy hiểm nhiều hơn về phía khung thành đối phương. Nếu "nắn nót" hơn chút nữa có lẽ Pavlyuchenko đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút thứ 81. Sau khi Darren Bent không thành công trong pha tranh chấp với thủ môn Reina, bóng đến chân của tiền đạo người Nga trong một tư thế khá thuận lợi. Sau một nhịp chỉnh bóng, Pavlyuchenko lại sút bóng quá mạnh trước sự tiếc nuối của rất nhiều các CĐV đội chủ nhà có mặt ở White Hart Lane khi đó.

Nhiều người chắc hẳn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi HLV Harry Redknapp quyết định rút Modric, tiền vệ đang chơi khá hay của các cầu thủ chủ nhà, ra sân để tung Lennon vào thay thế. Nhưng khi những gì tiền vệ người Anh để lại mới thấy cựu HLV Portsmouth tỏ ra chính xác đến thế nào. Bằng những pha đi bóng nhanh thoăn thoắt của mình, Lennon đã khiến hàng phòng ngự đối phương tỏ ra lúng túng. Và đến phút bù giờ thứ nhất của trận đấu thì hiệu quả của những sự điều chỉnh từ phía Harry Redknapp đã được thể hiện. Bentley có pha đi bóng bên cánh trái và sút bóng rất căng và hiểm hóc khiến thủ môn Reina không còn cách nào khác là phải đẩy bóng ra. Darren Bent là người có bóng sau đó, bằng một pha chuyền vào rất thuận lợi, tiền đạo người Anh đã tạo điều kiện để Pavlyuchenko đệm bóng tung lưới Liverpool trước sự vỡ òa của các khán đài sân White Hart Lane.


Các cầu thủ Tottenham không thể vui hơn sau khi Pavlyuchenko ấn định tỉ số 2-1
 cho đội nhà

Trận thắng này của các cầu thủ Tottenham đã khiến họ tạm thời vươn lên một bậc trên bảng xếp hạng khi hơn Bolton 1 điểm. Tuy nhiên, ý nghĩa của 3 điểm trước Liverpool còn nhiều hơn thế. Họ đã thực sự lấy lại sự tự tin và hình ảnh cũng như sức mạnh vốn có của mình. Chứng kiến trận thắng sát nút của CLB, chắc hẳn chủ tịch Daniel Levy không thể hài lòng hơn. Trong khi đó, không hiểu Jamie Redknapp nghĩ gì khi đội bóng mà bố mình dẫn dắt đã giành thắng lợi trước CLB mà anh đã từng gắn bó trước đây? 

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Gomes, Corluka, King, Woodgate, Ekotto (Hutton 46'), Bentley, Zokora, Huddleston, O'Hara (Pavlyuchenko 46'), Modric (Lennon 75'), Bent.

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Dossena, Kuyt, Mascherano, Alonso, Riera (Benayoun 78'), Gerrard, Keane (Babel 66').

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X