Chủ Nhật, 08/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng đậm, Stoke khuất phục "Pháo thủ"

Thứ Bảy 01/11/2008 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đa dễ dàng có được trận thắng đậm đà 5-0 trước Sunderland. The Blues vừa có một trận cầu chơi trên chân đối thủ ở mọi vị trí trên sân. Trong khi đó, Arsenal lại để thua bẽ bàng trước “đàn em“ Stoke City với tỉ số 1-2. Thất vọng hơn nữa khi Van Persie dính thẻ đỏ trực tiếp cuối trận.

Chelsea bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ sau khi để thua đáng tiếc Liverpool 0-1 cuối tuần trước. Nếu giành chiến thắng trên sân The Light, The Blues cũng sẽ tạm leo lên ngôi vị đầu bảng vì đấu sớm hơn The Reds. HLV Luiz Felipe Scolari vẫn tin dùng hầu như 11 cầu thủ ra sân trong trận thắng Hull City hồi giữa tuần. Trong khi đó, Roy Keane lại trình làng cặp đôi tiền đạo khá lạ lẫm Kenwyne - Martin Waghorn, những người chưa hề đá cặp với nhau kể từ đầu mùa giải.

Anelka dễ dàng có hat-trick với sự giúp sức đắc lực từ hàng tiền vệ

Rõ ràng sau chiến bại ngay trên thánh địa Stamford Bridge ở vòng 9, chấm dứt chuỗi 86 trận bất bại tại sân nhà, Chelsea đã bị chạm tới lòng tự ái, dễ hiểu vì sao Hull City và Sunderland lại trở thành mục tiêu cho họ trút giận. 


Tham gia

Với sự cơ động của cặp tiền vệ đắt giá Deco - Lampard, Chelsea ngay lập tức thỗng lĩnh trận đấu, giành được quyền kiểm soát bóng và tổ chức uy hiếp khung thành nhiều hơn đội khách. Mặc dù có vậy, trong khoảng 10 phút đầu tiên, các cầu thủ áo xanh cũng chỉ có thể tung ra những cú sút xa không mấy nguy hiểm của Lampard, Ashley Cole.

Đến tận phút 16, Chelsea mới tạo được tình huống ăn bàn rõ nét nhất, Xuất phát từ pha dốc bóng tốc độ và kỹ thuật của Joe Cole, bóng được đưa đến chân của Deco trước vòng cấm. Nhanh như cắt, tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ mất một nhịp khống chế bóng gọn gàng trước khi tung ra cú sút xa uy lực, bóng đã dội trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của cổ động viên trên sân Stamford Bridge.

Hiệp một trận đấu đi qua được một nửa thời gian và Chelsea vẫn chứng tỏ được sức mạnh vượt trội ở tuyến giữa. Dường như đã nhận ra điểm yếu nơi cánh trái của đối thủ, khu vực McCartney coi sóc, The Blue đẩy bóng liên tục sang cánh phải để Joe Cole đột phá kỹ thuật, xuyên thủng hàng thủ Sunderland. Cũng chính từ một pha bóng như thế, Chelsea đã có được bàn thắng mở tỉ số.

Alex: trung vệ thích tấn công

Phút 27, tiền vệ người Anh đi bóng khéo léo, xẻ nách hàng phòng ngự đối phương và áp sát cầu môn Fulop. Thoáng thấy thủ thành đối phương mắc lỗi vị trí, Joe Cole liền tung ra ý định sút bóng về góc xa khung gỗ nhưng Fulop đã xuất sắc đẩy bóng. Tuy nhiên, pha bắt bóng không dính, một phần vì cú sút của Joe Cole quá khó, khiến thủ thành người Hungary phải trả giá vì trung vệ Alex đã xuất hiện đúng lúc, đưa bóng vào lưới trống. Đây chắc hẳn là pha ghi bàn dễ dàng nhất trong sự nghiệp của trung vệ người Brazil. Sẽ còn vinh dự hơn cho Alex khi anh biết rằng pha lập công mở tỉ số trận đấu lại là bàn thắng thứ 1000 của Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh.

2 phút sau, lại là một tình huống tấn công nguy hiểm bên cánh phải được các cầu thủ Chelsea chuyển hóa thành bàn thắng. Lần này đến lượt Lampard đột phá trong vòng cấm, nhưng thay vì tung ra cú sút như Joe Cole, anh quyết định căng ngang cắt mặt trung vệ và thủ môn đối phương. Và Alex tiếp tục là cái tên được nhắc đến. Anh có vẻ rất thích lên tham gia tấn công, và trong pha bóng này Alex thậm chí đã gần đưa được bóng vào lưới nếu không có sự can thiệp “vô duyên” của Anelka. Tiền đạo người Pháp đã tung ra cú sút bồi vào lưới trống trong khi quỹ đạo của bóng đang hướng về vạch vôi cầu môn Sunderland. Dù sao, đây cũng là bàn thắng được tính cho cựu tiền đạo Bolton.

Có 2 bàn làm lưng vốn, những tưởng HLV Scolari sẽ chủ động cho Chelsea chậm lại, đặc biệt là khi ông phải thay thế Ashley Cole, một hậu vệ cánh hơi hướng tấn công bằng Wayne Bridge, hậu vệ thiên hướng phòng thủ. Tuy nhiên, Chelsea vẫn tiếp tục tấn công và tấn công. Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, tỉ số đã là 3-0. The Blues có pha phối hợp zic zắc đẹp mắt, loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ chơi có phần lộn xộn của “Mèo đen”. Bắt đầu từ pha đi bóng dũng mãnh trước vòng cấm của Joe Cole, tiếp đến là quả chọc khe thông minh của Lampard, rồi đến đường chuyền căng ngang đẹp mắt chếch bên cột dọc cánh trái của Malouda, kết thúc là cú sút nhẹ nhàng của Anelka.

Dù không ghi bàn nhưng Joe Cole xứng đáng là cầu thủ
 chơi hay nhất của Chelsea trận này

Để thua tới 3 bàn cộng với thế trận không có gì sáng sủa, HLV Roy Keane chắn hẳn rất đau đầu đi tìm lời giải cho bài toán kìm hãm sự bùng nổ của The Blues. Có lẽ mục tiêu thiết thực nhất dành cho “cựu quỷ đỏ” lúc này là chỉ đạo các học trò cố gắng giành lấy một bàn thắng danh dự, hơn nữa phải giảm tải gánh nặng cho hàng thủ. Nhưng cũng giống như cơn mưa xối xả trên sân Stamford Bridge, Sunderland tiếp tục bất lực đón nhận thêm những bàn thua.

Phút 50, Joe Cole biến hậu vệ George McCartney thành một chú hề không hơn không kém khi anh ngạo nghễ đi bóng thoải mái trước sự truy cản của cầu thủ người Ireland. Rê bóng đến gần đường biên ngang cuối sân, tuyển thủ người Anh mới quyết định bạt bóng bổng, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Sunderland, bao gồm cả Fulop, để rồi Lampard xuất hiện đúng lúc lắc đầu tung lưới “Mèo đen”. Một bàn thắng khá đơn giản của Chelsea và cũng là pha lập công thứ 99 của “Người không phổi' cho The Blues ở Premiership.

Chỉ 3 phút sau, đến lượt Anelka lên tiếng. Terry bất ngờ đảm nhận vai trò phát động tấn công, đưa bóng đến chân của Malouda. Và cầu thủ người Pháp chứng tỏ tại sao anh được Scolari tin dùng đến thế. So với triều đại của Mourinho và Avram Grant, Malouda dường như đã “hồi sinh”. Anh dốc bóng tốc độ, khoan thủng hành lang cánh trái Sunderland và căng ngang cho Anelka dứt điểm. Cú sút một chạm của tiền đạo người Pháp đưa bóng đi sệt nhưng Fulop vẫn kịp phản xạ để đổ người bắt bóng. Tuy nhiên cú sút cận thành khiến thủ môn đội khách chỉ kịp chạm tay vào bóng mà không thể ngăn bóng bay vào lưới. Đây là hat-trick đầu tiên của Anelka trong màu áo The Blues. Cầu thủ và BHL Chelsea vui vẻ ăn mừng bàn thắng, trong khi Roy Keane trầm ngâm suy nghĩ trên băng ghế chỉ đạo.

Nếu chỉn chu hơn, Lampard đã có được bàn thắng 100 cho Chelsea


Thắng trận 5-0, Chelsea đã chính thức đẩy lùi thất bại trước Liverpool một tuần trước thành quá khứ đáng quên. Đây còn là thắng lợi đầy ý nghĩa, giống như một món quà sinh nhật gởi tới HLV Scolari, người sẽ bước sang tuổi 60 vào ngày mai.

Đội hình thi đấu
 :

Chelsea: Cech, Bosingwa, Alex, Terry, Ashley Cole (Wayne Bridge 36’), Mikel, Joe Cole (Didier Drogba 63’), Deco, Lampard, Malouda, Anelka (Da Silva 75’).

Sunderland: Fulop, Chimbonda, Nosworthy, Ferdinand, McCartney, Malbranque (El Hadji Diouf 46’), Whitehead, Tainio, Richardson, Waghorn (Jordan Henderson 46’), Jones (Cisse 58’).

Stoke khiến Pháo thủ “tịt ngòi”

Trước trận đấu, chiến lược gia người Pháp Arsene Wenger đã tung ra một vài sự điều chỉnh nhỏ trong đội hình xuất quân. Đội trưởng William Gallas dính chấn thương ngồi ngoài, bù lại Diaby, cầu thủ vắng mặt kể từ tháng 8, kịp thời trở lại để cùng Song-Billong, Cesc và Denilson hợp thành bộ tứ tiền vệ. Bên trên hàng công, Bendtner và Adebayor là cặp trung phong cắm cao nhất của Pháo thủ.

Toure mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên 

Được đánh giá cao hơn, nhưng bất ngờ Arsenal dính bàn thua từ khá sớm, buồn hơn khi đây lại là lỗi lầm không thể tha thứ của một Pháo thủ. Phút 11, đường ném biên dài vượt tuyến của Rory Delap khiến Toure lóng ngóng bật nhảy phá bóng hụt, tạo điều kiện cho Fuller đứng sau khẽ chạm bóng bằng đầu, nhưng cũng đủ làm bóng đổi hướng và tung lưới Almunia. Tuy trung vệ Arsenal khăng khăng “tố” với trọng tài rằng Fuller đã phạm lỗi khi “cài người” với anh, nhưng ông vua áo đen Rob Styles lại không nghĩ như vậy.

Bừng tỉnh sau bàn thua, các Pháo thủ tràn lên tấn công với một loạt những pha hãm thành nguy hiểm của Fabregas và Adebayor. Phút 35, Fabregas chuyền dài vượt tuyến cho Bendtner. Cầu thủ người Đan Mạch khôn khéo phá bẫy việt vị và lẻn xuống dưới bức tường phòng ngự dày đặc của Stoke, nhưng anh lại khống chế bóng lỗi bằng ngực khiến bóng bay thắng đến tầm khống chế của Sorensen. Một tình huống bỏ lỡ mười mươi của tiền đạo cao kều, đáng lẽ anh phải tỉnh táo hơn trong pha bóng ngon ăn này.

Phút 61, quả chuyền bổng từ tình huống đá phạt góc của Fabregas tạo cho Toure cơ hội chuộc lỗi nhưng pha bật cao đánh đầu của anh lại đưa bóng đi sát sạt khung thành Sorensen. Mải mê dâng cao tìm bàn thắng gỡ hòa, Arsenal chết lặng khi đón nhận bàn thua thứ hai.

Stoke lấy lại hình ảnh chú “ngựa ô” đầu mùa

Phút 73, kịch bản cũ lặp lại khi quả chuyền dài của Delap khiến hàng thủ Arsenal lộ rõ điểm yếu trong khâu chống bóng bổng. Lần này bóng được đưa đến trước tầm khống chế của Seyi Olofinjana và mặc dù pha đỡ ngực của anh không mấy hoàn hảo nhưng Olofinjana lại nhanh như cắt chạm bóng bằng đầu trong tư thế với, đưa bóng vào khung gỗ Almunia. Pha ghi bàn có phần may mắn của Olofinjana (bóng đâp ngực, dội đất rồi lại bật vào đầu Olofinjana trước khi bay vào lưới) khiến Arsenal đứng trước nguy cơ trắng tay trên sân khách.

Để thua tới 2 bàn, các Pháo thủ tỏ ra mất bình tĩnh trong các pha va chạm không cần thiết. Phút 75, Van Persie nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân sau pha vào bóng “ham hố” với Sorensen. Đây quả thực là cơn ác mộng không mong đợi của Arsenal.

Tất cả những gì họ có thể làm là bàn thắng danh dự ở phút bù giờ thứ 4. Clichy sút bóng chân trái từ ngoài vòng cấm, bóng đi không mấy nguy hiểm nhưng lại chạm chân hai cầu thủ Stoke và đổi hướng, khiến pha bay người của Sorensen là không đủ để giữ lại trận đấu sạch lưới cho đội nhà. Dù sao, bàn thắng quá muộn của Clichy cũng không thể giúp Arsenal tránh khỏi trận thua.

Đội hình thi đấu:

Stoke: Sorensen, Griffin, Abdoulaye Faye, Shawcross, Higginbotham, Amdy Faye, Olofinjana, Diao (Glenn Whelan 78’), Delap, Fuller (Richard Cresswell 85’), Sidibe (Dave Kitson 90’).

Arsenal: Almunia, Sagna (Theo Walcott 57’), Toure, Silvestre, Clichy, Denilson (Robin Van Persie 65’), Fabregas, Song Billong, Diaby, Adebayor (Carlos Alberto Vela 72’), Bendtner.

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X