Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Premiership: Những kỉ lục sau vòng 33

Thứ Hai 07/04/2008 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Cuộc đua đến ngôi vô địch Premiership đang trở nên vô cùng hấp dẫn khi khoảng cách giữa Manchester United và Chelsea chỉ còn là 3 điểm. Bên cạnh đó, Premiership cũng chứng kiến những thành tích đáng tự hào của các cá nhân và đội bóng.

Kỉ lục của Reina

Pepe Reina đã chơi trận thứ 101 tại Premier League trong màu áo Liverpool khi gặp Arsenal. Trước đó, anh đã có một trận đấu kỉ niệm ngọt ngào cho con số 100 bằng chiến thắng 1-0 tại trận derby vùng Merseyside. Reina đã có tổng cộng 54 trận giữ sạch mành lưới cho Liverpool, phá kỉ lục do huyền thoại Ray Clemence nắm giữ trước đây với 53 lần trắng lưới. Ray Clemence, thủ môn nằm trong đội hình tiêu biểu thế kỉ 20 của The Kop đã rất “tự hào” khi kỉ lục của mình bị phá. Ông tin rằng với tài năng của Reina, Liverpool sẽ đạt được thêm những danh hiệu cao quý, mà trước mắt là chiếc cúp UEFA Champions League.


Pepe Reina cũng có được kỉ lục cho riêng mình

Kỉ lục ‘buồn – vui’ của Torres

Mặc dù đang có được 21 bàn thắng tại Premiership, đứng thứ hai trong danh sách vua phá lưới, nhưng Torres lại là cầu thủ ghi bàn trên sân khách ‘tồi nhất’ trong tốp 5 cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu “Vua phá lưới“ mùa này. Chỉ có 2 trong tổng số 21 bàn thắng của The Kid, chiếm khoảng 10%, được ghi bên ngoài sân Anfiled. Số bàn thắng của các chân sút hàng đầu còn lại trên sân khách là 9 trên tổng số 27 bàn có được với Ronaldo, 10/19 với Adebayor, 6/14 với Robbie Keane. Và đặc biệt, Santa Cruz (Blackburn) đã có tới 11/14 lần nổ súng trên “đất khách".

Bàn thắng thứ 28 của Fernando Torres trong mùa giải tại trận derby Merseyside là bàn thắng thứ 100 của Liverpool mùa này. Và sau trận gặp Arsenal, họ đã nâng con số này lên 101. Mặc dù cả Torres và Gerrard đều không ghi bàn trên sân Emirates nhưng số bàn thắng của hai anh cộng lại chiếm 47% tổng số bàn thắng của Liverpool có được.  Trong đó Torres chiếm 28% và Steven Gerrard chiếm 19 %.

Mặc dù khá vô duyên trên sân khách tại Premiership nhưng ở những đấu trường khác, Torres lại rất ‘mắn’ và ghi được những bàn thắng quan trọng cho Lữ đoàn đỏ khi họ không có được sự ủng hộ của ‘The Kop (phần khán đài cuồng nhiệt nhất của Anfield). Điển hình trong số này là hattrick vào lưới của Reading tại Carling Cup. Tiếp đó là những bàn thắng quan trọng vào lưới

Marseille và nhất là Inter Milan tại Champions League. Và biết đâu, tại trận lượt về gặp Arsenal sắp tới, anh sẽ lại ghi bàn cho Liverpool, giúp họ lọt vào bán kết?

Torres: Tâm điểm của mọi trận đấu

Kỉ lục của Stephen Kelly (Birmingham City)

Trung vệ Stephen Kelly là cầu thủ duy nhất ở Premiership không bỏ lỡ một phút nào trong 33 vòng đấu vừa qua, tính tổng cộng, anh đã phải đá 2970 phút. Xếp ngay sau tiền vệ của Birmingham là Stewart Downing (Middlesbrough) với hai phút thi đấu ít hơn do bị thay ra hai lần ở phút 89. Đó là hai trận Middlesbrough gặp DerbyWigan. Anh vừa cùng đồng đội cầm hòa xuất sắc đội bóng đang ‘lên đồng’ là Manchester United. Nếu dứt điểm tốt hơn, tiền vệ này đã có được bàn thắng cho riêng mình.

Kỉ lục của Manchester United

Mặc dù vừa bị Middlesbrough cầm hòa 2-2 trong vòng đấu 33 vừa rồi, phá vỡ hy vọng về chuỗi 6 trận sạch lưới liên tiếp của MU, nhưng Quỷ đỏ vẫn là đội để thủng lưới ít nhất Premiership mùa này với con số 17. Và đương nhiên họ cũng đang là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất với 70 lần chọc thủng lưới đối phương. Đội quân của HLV Ferguson cũng đang nắm giữ kỉ lục ghi được nhiều điểm nhất trên sân nhà. MU đã có được 46 điểm trong tổng số 51 điểm tối đa có thể ghi được khi thi đấu trên thánh địa Old Trafford. Họ để mất điểm ở trận hòa Reading 0-0 trong trận khai mạc và sau đó là mất trắng 3 điểm ở trận thua Manchester City 1-2.

Chelsea, đội bóng đang bất bại qua 81 trận trên sân nhà Stamford Bridge, lại là CLB có thành tích thi đấu thuyết phục nhất trên sân khách với tổng số 36/51 điểm tối đa có thể ghi được. Thành tích này của MU là 31/48 và Arsenal là 30/48.

  • Huy Nam (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X