Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Quỷ Đỏ bị cầm hòa trong trận "thư hùng Riverside"

Chủ Nhật 06/04/2008 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể dùng danh từ “thư hùng” để nói về cuộc chạm trán giữa Middlesbrough và Manchester United trên sân Riverside. Trận đấu với rất nhiều cảm xúc này đã kết thúc với kết quả hòa 2 - 2, tỷ số này phản ảnh đúng những gì mà hai đội đã thể hiện trong suốt 90 phút của trận đấu.



Việc Chelsea giành chiến thắng thuyết phục ngay trên sân nhà của nửa Xanh thành phố Manchester đã đặt nửa Đỏ của thành phố này vào thể buộc phải chiến thắng nếu như muốn tiếp tục duy trì một khoảng cách an toàn trước đối thủ bám đuổi sát nút.

Cristiano Ronaldo mang về cho MU sự khởi đầu hoàn hảo


Quyết tâm của HLV Alex Ferguson được thể hiện rất rõ khi ông tung ra đội hình có thể coi là mạnh nhất vào thời điểm hiện tại. Sự thay đổi duy nhất nằm ở vị trí trung vệ nơi Wes Brown được đẩy vào trám vào lỗ hổng mà Nemanja Vidic để lại, nhường ví trí hậu vệ phải cho John O'Shea.

Mặc dù vậy, khó có thể nhận thấy áp lực phải thắng trên những bước chân của các cầu thủ Quỷ Đỏ. Phải làm khách trên sân của đối thủ đang kém mình 42 điểm trên bảng xếp hạng, các cầu thủ Manchester United  thi đấu tràn đầy tự tin và họ chỉ phải mất có 10 phút để có được bàn thắng mở tỷ số.

Đội trưởng Ryan Giggs thực hiện một đuờng phạt góc dài đầy toan tính nhắm đến vị trí mà Michael Carrick đã chờ sẵn, sau một nhịp khống chế tinh tế tiền vệ người Anh căng ngang vào  khi mà một rừng chân của cả hai đội đang chờ sẵn phía bên trong. Chỉ có một cái chân duy nhất nhận được bóng : với một cú đệm lòng lạnh lùng, Cristiano Ronaldo buộc thủ thành Mark Schwarzer chỉ còn biết nhìn bóng bay vào lưới đồng thời nâng số bàn thắng của mình lên con số 26.

Sau bàn thắng này, hiệp một của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả hai đội.

Phút thứ 22, khi mà các cầu thủ MU vẫn đang mải phản đối trọng tài Mike Riley không cho dừng trận đấu sau khi Evra bị phạm lỗi, các cầu thủ chủ nhà tranh thủ tổ chức phản công nhanh. Rất tiếc là ở tình huống này tiền đạo bên phía Middlesbrough là Aliadiere lại không thể đưa bóng đi chính xác.

Phút thứ 29, Cristiano Ronaldo bất ngờ tăng tốc vượt qua đến 4 cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà trước khi đối mặt với thủ môn Schwarzer, tuy nhiên đà chạy quá nhanh đã không cho tiền vệ người Bồ Đào Nha có được cú dứt điểm như ý.

3 phút sau, các học trò của HLV Gareth Southgate đưa ra câu trả lời. Từ quả đá phạt ở ví trí tương đối thuận lợi, Afonso Alves tung ra một cú sút xuyên hàng rào rất khó chịu và chỉ có sự xuất sắc của Edwin Van der Sar với giúp cho Quỷ Đỏ không bị thủng lưới.

Đòn trừng phạt của Alves dành cho hàng phòng ngự lỏng léo


Mặc dù vậy, tiền đạo mới về đầu quân cho Middlesbrough cũng chỉ mất thêm 2 phút để hiện thực hóa cơ hội thành bàn thắng. Đường chuyền vượt tuyến của O'Neil đi vượt qua tầm kiểm soát của Aliadiere nhưng lại đi đúng đà băng lên của Alves. Tiền đạo người Brazil khéo léo vượt qua tầm kiểm soát của Carrick trước khi tung ra cú dứt điểm đẳng cấp vào góc xa hạ gục thủ thành Van der Sar. Ở bàn thua này, có thể thấy rõ sự yếu kém của hàng phòng ngự MU khi không có Vidic, Wes Brown đã mắc lỗi vị trí và không thể trách Carrick bởi phòng ngự không phải là sở trường của anh.

Bàn thắng quân bình tỷ số giúp cho đội chủ nhà thi đấu đầy hưng phấn, nếu may mắn hơn họ đã có thể nâng tỷ số của trận đấu lên 2 - 1. Phút thứ 41, bóng tìm đến vị trí của Downing ở góc xa sau một pha hỗn loạn trong vòng cấm. Sự xuất sắc và dũng cảm của Van der Sar khi kịp thời lao ra chặn góc sút đã giúp cho mành lưới của MU không bị rung lên lần thứ hai.

Bước sang hiệp hai, lối chơi chắc chắn cùng cự ly đội hình hợp lý của Boro đã hạn chế đáng kể khả năng gây sức ép của đội khách. Không những thế, với mũi nhọn Afonso Alves trên hàng công, những pha phản công của đội chủ nhà luôn tiềm ẩn một sự nguy hiểm khiến cho các cầu thủ phòng ngự MU luôn phải cảnh giác cao độ.

Chân sút người Brazil hoàn tất cú đúp của mình


Phút thứ 57, từ một pha phát bóng lên tưởng chừng như vô hại của Boateng, Wes Brown thất thế trong pha tranh chấp trên không với Aliadiere. Alves một lần nữa xuất hiện đúng điểm nóng đón đường chuyền từ quả đánh đầu ngược của đồng đội trẻ người Pháp. Bất ngờ trước diễn biến quá nhanh, Rio Ferdinand không thể khống chế được Alves và để cho tiền đạo người Brazil vượt qua trước khi khứa lóng kỹ thuật vào góc xa nâng tỷ số lên 2 - 1. Một lần nữa hàng phòng ngự của MU lại cho thấy những bất ổn.

Khó khăn càng chồng chất đối với các học trò của HLV Alex Ferguson khi 12 phút sau Rio Ferdinand rời sân với những bước chân tập tễnh nhường lại vị trí cho Gerard Pique. Hàng phòng ngự của MU trở nên mỏng hơn bao giờ hết. Ở phía trên, các cẩu thủ tấn công của Quỷ Đỏ cũng gặp phải rất nhiều khó khăn khi mà những bông tuyết nặng hạt trên sân Riverside khiến cho mặt cỏ trở nên trơn trượt.

Trong khi đó, với tâm lý thoải mái, đội chủ nhà triển khai một đấu pháp hết sức hiệu quả. Những phút sau đó, khung thành của Van der Sar liên tục nằm trong tình trạng báo động đỏ trước những pha triển khai tấn công của Boro.

Nỗ lực của Rooney và Park Ji Sung chỉ có thể vớt vát được 1 điểm

Tuy nhiên, đúng vào những thời khắc tưởng chừng như khó khăn nhất, Manchester United lại có được bàn thắng quân bình tỷ số. Phút thứ 75, tiền vệ mới vào thay người là Park Ji Sung xuất thần vượt qua hậu vệ Taylor bên phía cánh phải rồi chuyền vào trong cho Rooney. Ở một tư thế khả thoái mái, tiền đạo số 10 của Manchester United không gặp nhiều khó khăn khi tung ra cú đệm lòng đưa hai đội trở về vạch xuất phát.

Kể từ thời điểm đó, trận đấu gần như chỉ diễn ra trên phần sân của Middlesbrough. Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, các học trò của HLV Alex Ferguson liên tục triển khai tấn công từ mọi hướng. 10 phút cuối trận chứng kiến cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa 10 cầu thủ khách và 11 cầu thủ chủ nhà trên nửa mặt sân Riverside, nơi có khung thành của thủ môn Mark Schwarzer.

Mặc dù vậy, trong một ngày không may mắn, quyết tâm của Quỷ Đỏ là không đủ để chiến thắng được hàng phòng ngự dày đặc được hỗ trợ bởi thảm cỏ trơn trượt trên sân Riverside. Những cơ hội cứ lần lượt trôi đi khi đồng hồ cứ lùi dần về những phút cuối.

Phút thứ 90+3, MU suýt chút nữa phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá : tấn công nhiều mà không ghi được bàn sẽ bị thủng lưới. Bằng một pha đi bóng xuất thần, tiền vệ Tuncay khéo léo vượt qua cả Wes Brown lẫn Gerard Pique trước khi đối mặt với Van der Sar. Tuy nhiên, pha lăn xa cứu nguy của thủ môn người Hà Lan đã không cho cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ hoàn tất "tác phẩm" của mình. Tỷ số 2 - 2 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Trận hòa không mong muốn truớc Middlesbrough đêm nay đã khiến cho 5 trận đấu còn lại của Manchester United trở thành những cuộc chiến sống còn. Bài toán hóc búa đặt ra cho Sir Alex Ferguson vào lúc này là phải kịp thời "gia cố" hàng phòng ngự đặc biệt là ở hai vị trí trung vệ nếu như muốn bảo vệ thành công chức vô địch Premier League trước khi nghĩ đến trận chung kết Champions League, nơi những tiền đạo sẽ không chỉ “hiền“ như Boro đêm nay.

Đội hình thi đấu :

Boro
: Schwarzer, Young, Wheater, Pogatetz, Taylor, O'Neil, Arca, Boateng, Downing, Alves (77' Tuncay) , Aliadiere (89" Johnson).

Man United: Van der Sar, Evra, Brown, Ferdinand (70' Pique) , O'Shea (67' Hargreaves), Giggs, Carrick, Scholes, Ronaldo, Rooney, Tevez (63' Park Ji Sung) .

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X