Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Middlesbrough - Man United: Chủ nhà không dễ bị khuất phục

Chủ Nhật 06/04/2008 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một đội bóng đang thực hiện những "bước chạy nước rút" để có thể về đích đầu tiên, còn một đội đã gần như có một suất ở Premiership sang năm. Họ sẽ cùng gặp nhau ở Riverside để so tài cao thấp. Mặc dù các cầu thủ MU đang có một phong độ rất tốt trong thời gian gần đây, nhưng điều đó không có nghĩa là họ có thể dễ dàng giành thắng lợi trước một đối thủ xếp cách mình 12 bậc trong BXH.


Middlesbrough chơi rất khó chịu trong mùa bóng gần đây

Đã từ lâu, đội bóng chủ sân Riverside luôn là một trong những đội bóng khó chịu nhất ở giải ngoại hạng Anh. Họ luôn thi đấu với một sự quyết tâm rất lớn. Một đội hình có tổ chức và sự liên kết rất chắc chắn. Các đối thủ của đội bóng này luôn gặp phải một Middlesbrough đồng đều và hiệu quả ở mọi tuyến. Tuy nhiên, đó đã là thuộc về quá khứ. Trong thời gian qua, chính xác hơn là trong 3 mùa giải gần đây, Middlesbrough đã không còn là chính mình, mặc dù họ nhận được bầu nhiệt huyết cực lớn trên băng ghế huấn luyện của cựu đội trưởng Gareth Southgate, khi ông chính thức lên nắm quyền thay cho cựu HLV trưởng Steve McClaren hồi năm 2006. Tưởng chừng cựu trung vệ của đội bóng này sẽ cứu vãn được sự xuống dốc của CLB dưới sự dẫn dắt của McClaren. Nhưng liên tiếp trong hai mùa giải gần đây, vị trí của họ rất quen thuộc trong khoảng từ 12 đến 13, sau khi đã cập bến ở vị trí thứ 7 trong mùa giải 2004/05. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8579

Ở mùa giải năm nay, Southgate và các học trò tiếp tục lận đận ở vị trí thứ 13 và nhiều khả năng cũng sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí tương đương. Nói vậy không có nghĩa là Middlesbrough là đội bóng dễ bị đánh bại. Trên sân nhà họ đã từng đánh bại Arsenal với tỷ số 2-1, hòa với Liverpool 1-1 và chỉ chịu thua Chelsea với tỷ số 0-2. Mặc dù họ đã từng thất bại tới 1-4 trước MU ở trận lượt đi, nhưng lúc đó họ phải thi đấu ở Old Trafford. Còn lần này, sân nhà sẽ là điểm tựa tinh thần vô cùng quý giá đối với họ. Tất cả các cầu thủ cũng như khán giả yêu mến đội bóng này chắc chắn rất muốn họ sẽ trả được món nợ đã vay ở trận lượt đi. Cầu thủ đáng chú ý nhất của đội chủ nhà vẫn sẽ là tiền vệ cánh trái, Stewart Downing. Trong khi đó, một mất mát của Middlesbrough đó là sự vắng mặt do chấn thương của tiền đạo người Ai Cập, Mido.

Ronaldo sẽ tiếp tục nổ súng

Còn về phần đội khách trong trận đấu ngày hôm nay, có lẽ không cần nói nhiều về những màn trình diễn gần đây của "Quỷ đỏ". Trong vòng một tuần qua, họ đánh bại Aston Villa với tỷ số 4-0 trên sân nhà Old Trafford. Tiếp đó là chiến thắng 2 "sao" trên "thánh địa" Olimpico của AS Roma trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League. Con đường tới vinh quang ở Premiership của MU ở mùa giải năm nay đang rất rộng mở. Hiện nay có thể nói cuộc đua chỉ còn là "song mã", khi Arsenal đã tự... xóa mờ tên mình khỏi danh sách những ứng cử viên hàng đầu bằng trận hòa 1-1 trước Liverpool trên sân nhà tối qua. Những "ngôi sao" của sân Old Trafford đang tỏa sáng rất đúng lúc. Ronaldo ghi bàn liên tiếp, Rooney tìm lại cảm giác "phá lưới" của mình. Tevez đều đặn lập công, hàng thủ chơi chắc chắn và hiệu quả. Mặc dù Vidic đã bị chấn thương và sẽ phải ngồi ngoài trong vòng 3 tuần nữa, nhưng bù lại Sir Alex lại có được tin vui từ thủ quân Gary Neville. Hậu vệ cánh trái này nhiều khả năng sẽ quay trở lại trong trận đấu tối nay. Lúc đó, vị trí của Vidic sẽ có Brown (cầu thủ đang chơi khá hay) hoặc O'shea đảm nhiệm.

Còn nhớ ở mùa giải 2005/06, đội chủ sân Riverside đã hạ gục các cầu thủ đến từ thành Manchester với tỷ số 4-1, góp phần vào thành tích 5 trận thắng trước MU trên sân nhà, trong tổng số... 23 trận đã đấu. Chính vì thế, mặc dù trận thắng MU gần đây nhất mới có hai năm, nhưng với những gì đang thể hiện, rất khó để Southgate và các học trò có thể lặp lại thành tích đó. Hơn nữa, với việc Chelsea đang bám đuổi rất sát, sau khi đánh bại đội chủ nhà Manchester City với tỷ số 2-0 tối qua, chắc chắn HLV Ferguson biết phải làm sao để có thể tiếp tục duy trì khoảng cách với đội bóng thành London. Với tình hình lực lượng của hai đội, khả năng chiến thắng cho đội khách rõ ràng là cao hơn.

Dự đoán: MU thắng 2-1

Đội hình dự kiến:
Boro: Schwarzer, Young, Wheater, Pogatetz, Taylor, O'Neil, Cattermole, Boateng, Downing, Tuncay, Aliadiere.
MU: Van Der Sar, Brown, Ferdinand, O'Shea , Evra, Carrick, Scholes, Hargreaves, Ronaldo, Park, Rooney

Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X