Thứ Bảy, 11/05/2024 Mới nhất
Zalo

Premier League trở lại, cấm cầu thủ đủ thứ từ khạc nhổ đến... chăn gối

Thứ Hai 11/05/2020 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các công tác chuẩn bị cho Premier League trở lại sau mùa dịch Covid-19 được lên kế hoạch kỹ càng, với nhiều thay đổi ảnh hưởng trực tiếp đến các cầu thủ tham gia trận đấu.

Ngoại hạng Anh đang đẩy mạnh kế hoạch trở lại với các trận đấu dự kiến vào ngày 12/6 trong nỗ lực kết thúc mùa giải và tránh tình trạng khủng hoảng tài chính, với các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt sẽ được đưa ra đề xuất trong nỗ lực ngăn chặn bất kỳ ca nhiễm bệnh mới nào giữa các cầu thủ.

Bên cạnh việc cấm các khán giả đến sân theo dõi trực tiếp, những gì diễn ra tại Premier League cũng sẽ tạm thời rất khác so với trước đây. Tất cả sự thay đổi chỉ nhằm hướng tới mục đích đảm bảo an toàn bất chấp có hà khắc đến đâu và phần nào đánh mất cảm xúc, từ ăn mừng tập thể đến chuyện chăn gối.

Premier League trở lại, cấm cầu thủ đủ thứ kể cả chuyện chăn gối hình ảnh
Premier League trở lại, cấm cầu thủ đủ thứ

Cấm chuyện chăn gối

Bundesliga đã ra điều kiện để tiếp tục giải đấu là các cầu thủ không được quan hệ với vợ và bạn gái. Nếu kế hoạch này thành công ở Đức, nó sẽ được áp dụng tại Ngoại hạng Anh.

Cấm khạc nhổ trên sân

FIFA đã ra nghị quyết phạt thẻ vàng đối với các cầu thủ nhổ nước bọt trong khi thi đấu bởi nguy cơ lây lan dịch bệnh. Dù gì, thói quen phổ biến trong bóng đá này vốn dĩ không hợp vệ sinh.

Cấm ăn mừng tập thể, cấm xô đẩy khi đá phạt góc, cấm đổi áo hay uống chung chai nước: Quy tắc giãn cách xã hội được áp dụng triệt để trên sân cỏ, không chỉ trong tập luyện với mỗi người đứng cách xa nhau cả mét. Mỗi cầu thủ khi thi đấu cũng cần phải được phân phát chai nước riêng có ghi tên mình để sử dụng.

Năm sự thay đổi người

Các nhà làm luật bóng đá dự kiến cho phép các CLB được thay 5 người trong trận đấu, tuy nhiên không có quá 3 lần làm gián đoạn trận đấu vì lý do điều chỉnh nhân sự. Điều này nhằm tránh cho cầu thủ kiệt sức và giảm nguy cơ chấn thương, nhất là khi phần còn lại của mùa giải sẽ cần phải diễn ra dồn dập để nhanh chóng hoàn tất.

Trại tập trung

Các cầu thủ sẽ phải sống trong khách sạn trong 6 tuần nhằm hạn chế tiếp xúc với bên ngoài. Một nửa khách sạn sẽ được cho đội chủ nhà thuê, nửa còn lại là của đội khách. Sau khi đội khách rời đi thì khu vực này sẽ được khử trùng cẩn thận để đón đội bóng tiếp theo.

Giới hạn độ tuổi

Những người trên 70 tuổi sẽ không được vào sân bởi đây là nhóm người dễ bị tấn công nhất bởi virus corona. Điều này gây khó dễ cho HLV Roy Hodgson của Crystal Palace bởi năm nay ông đã 72 tuổi, trong khi Sir Alex Ferguson cũng tạm thời mất đi đặc quyền dự khán các trận đấu của Manchester United như mọi khi.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X