Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - West Ham: Muốn thắng phải... thắng!

Thứ Sáu 02/05/2008 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Câu nói đó dành cho đội chủ nhà trong trận đấu sớm vòng 37 giải ngoại hạng Anh tối nay. Nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch, các cầu thủ Manchester United sẽ phải dành thắng lợi trước đội khách West Ham, sau đó... ngồi xem Chelsea đá với Newcastle rồi... tính tiếp.


Rooney nhiều khả năng không thể ra sân trong trận đấu này


Giải ngoại hạng còn 2 vòng đấu nữa và kết thúc. MU và Chelsea đều được 81 điểm và đang hướng đến chiếc cúp danh giá cuối mùa giải. Những nhà ĐKVĐ đang có lợi thế về hiệu số bàn thắng thua. Chính vì vậy, họ có quyền tự quyết bằng cách thắng 2 trận đấu còn lại. West Ham và Wigan, cả hai đều không phải đối thủ xứng tầm với họ. Nhưng West Ham lại là đội bóng rất có duyên... đánh bại MU. Đặc biệt là trong những lần đối đầu gần đây. Chính xác là 3 trận gần đây nhất trong khuôn khổ giải ngoại hạng, mỗi khi gặp West Ham, các học trò của HLV Alex Ferguson đều thất bại. Chính vì vậy, trong trận đấu này, hơn ai hết, đội bóng chủ sân Old Trafford phải biết “vượt dớp” để có thể đi đến vinh quang.

Mới giành quyền lọt vào trận chung kết Champions League, sau khi đánh bại Barca trên sân nhà với tỷ số 1-0, sự tự tin và hưng phấn của các cầu thủ MU là không cần phải bàn cãi. Đặc biệt, họ đang rất tin tưởng vào những gì ngài Alex đã áp dụng trong thời gian qua. Không phô trương, không hoa mỹ nhưng rất hiệu quả. Đúng là MU đã mất đi một chút bản sắc của mình, nhưng tất cả là vì những danh hiệu. Ở giải ngoại hạng, nơi họ là bá chủ trong suốt hơn một thập kỷ qua, sẽ không có sự hài lòng từ phía người hâm mộ, cũng như từ niềm kiêu hãnh của các cầu thủ MU khi họ bị vuột mất chiếc cúp vào tay “gã nhà giàu” thành London. Với những gì đang sở hữu trong tay, HLV người Scotland hoàn toàn có thể đưa ra những kế sách để có thể kiếm trọn 3 điểm từ tay đội khách trong trận đấu này.

 
Tevez sẽ cứu đội bóng mới bằng việc ghi bàn vào lưới... đội bóng cũ?


Mặc dù nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Rooney, thậm chí là cả Van der Sar, nhưng vẫn còn đó những Tevez, Ronaldo, Anderson, và đặc biệt là Paul Scholes, người hùng của trận bán kết lượt về với Barca mới diễn ra cách đây vài ngày. Đối với MU, mỗi trận đấu còn lại đều là một trận chung kết. Chính vì thế, những cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất chắc chắn sẽ được tung ra sân. Tuy nhiên, rất khó để có thể đoán trước được đội hình mà Sir Alex sẽ bố trí trong những trận đấu sắp diễn ra. Đặc biệt là trong giai đoạn cực kỳ nhạy cảm như thời điểm này. Chỉ có thể nói rằng sẽ có một trận đấu tấn công để có được 3 điểm rất cần thiết. Tất nhiên, sẽ có những sự cảnh giác cần thiết ở hàng phòng ngự. Nơi vẫn là “đất dụng võ” của Rio Ferdinand. Không có Vidic, nhưng Evra nhiều khả năng sẽ trở lại sau chấn thương trong trận gặp Barca. Brown đang chơi khá tốt trong nhiệm vụ của một “kẻ đóng thế” suốt từ đầu giải đến giờ. Nếu không có Van de Sar, Kuszczak cũng không phải là một sự lựa chọn tồi.

Trong khi đó, đội khách West Ham United không còn một mục tiêu nào cụ thể cho mùa giải năm nay. Họ đang xếp thứ 10 với 48 điểm và coi như đã an bài với vị trí này. Mục đích duy nhất đối với “Búa tạ” trong thời điểm này có lẽ là tiếp tục... giáng xuống đầu “Quỷ đỏ” những cú đánh đầy bất ngờ như trong mùa giải năm ngoái, cũng như ở trận lượt đi trên sân Upton Park hồi đầu mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, mục đích của họ trong trận đấu này có lẽ khó mà trở thành hiện thực. Ở trận thắng trên Old Trafford cách đây một mùa bóng, West Ham đang khao khát điểm để trụ hạng, trong khi đó MU đã chính thức lên ngôi. Chính vì thế, họ mới dễ dàng để Tevez ghi bàn duy nhất của trận đấu vào lưới Van der Sar. Còn năm nay, số phận đã an bài với Alan Cubishley và các học trò, còn MU lại khao khát điểm để vô địch. Hơn nữa West Ham đang phải chịu mất mát khá lớn về lực lượng. Ljungberg, Danny Gabbidon, Matthew Etherington, Lee Bowyer, Craig Bellamy, Nigel Quashie, Matthew Upson, James Collins và Kieron Dyer đều không thể thi đấu. Phải chăng sẽ có sự đảo chiều?


Alan Cubishley luôn khát khao chiến thắng trước người đồng nhiệm Ferguson


Mặc dù để thua trong trận tiếp West Ham ở mùa giải trước, nhưng đó mới là lần thứ 2 trong số 10 lần gần đây nhất MU để mất điểm trước đội khách. Họ thắng tất cả 8 trận đấu còn lại và không chấp nhận một trận hòa nào cả. Đó chính là lí do những người hâm mộ “Quỷ đỏ” có thể tin vào một chiến thắng dành cho đội bóng ĐKVĐ trong trận đấu này.  “Quá tam ba bận“ - đã hết 3 lần rồi, giờ là lúc MU phải trả lời về sức mạnh của mình. Nếu như không thể chiến thắng, không có gì ân hận nếu MU để rơi chức vô địch vào tay Chelsea, đội bóng sẽ tiếp Newcastle và Bolton ở hai vòng đấu cuối.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Hargreaves, Ferdinand, Brown, Evra, Carrick, Scholes, Anderson, Park, Ronaldo, Tevez.

West Ham: Green, Pantsil, Tomkins, Neill, Ferdinand, McCartney, Solano, Zamora, Parker, Noble, Boa Morte.

Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X