Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Benitez hết thời?

Thứ Sáu 02/05/2008 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là Liverpool đã thất bại. Năm thứ hai liên tiếp, HLV Rafa Benitez không mang gì về thêm cho Anfield. Nhưng lần trắng tay này đáng thất vọng hơn rất nhiều, bởi ông thầy người TBN không chỉ tiêu hết tiền của các ông chủ Mỹ (hơn 50 triệu bảng đầu tư Hè 2007) mà còn “đốt” sạch niềm tin mà tất cả Merseyside dành cho ông.

Phú quý giật lùi

Không thể phủ nhận đóng góp của Benitez sau 4 năm ông đến Anfield. Uy tín của Liverpool đã tăng lên mạnh mẽ, đặc biệt là ở bình diện châu Âu. Thế nhưng, hãy nhìn lại con đường mà Benitez đã dẫn đội bóng vùng Merseyside. Và đáng ngạc nhiên là càng lúc Liverpool càng đi lùi. Họ bùng nổ ngay năm đầu tiên bằng chức VĐ châu Âu 2005.

Chỗ đứng của Benitez tại Liverpool đã lung lay rất nhiều

Một năm sau, Liverpool có Cúp FA (hạ West Ham năm 2006). Năm ngoái, Anfield không giành được danh hiệu nào nhưng ít nhất họ đã có mặt ở chung kết Champions League (thua AC Milan, vẫn còn được gọi là Á quân châu Âu). Còn năm nay: chỉ là một số 0 mộc mạc, không thể bao biện hay lý giải theo bất kỳ cách nào để thuyết phục những ông chủ Mỹ.

Cùng với phú quý giật lùi, sự thất vọng về Benitez là cả một câu chuyện dài bởi gần như không lúc nào đội bóng của ông không có vấn đề. Liverpool khởi đầu mùa bóng không tệ nhưng ông mắc sai lầm trong chính sách xoay vòng cầu thủ, khiến tinh thần thi đấu của đội chùng xuống và hụt bước ở giữa mùa bóng và không bao giờ có cơ hội bứt lên tại Premiership.

Benitez đã thất bại một cách khó hiểu tại Carling Cup (thua Chelsea 0-3) và Cúp FA (bị đội hạng dưới Barnsley loại). Đêm 30/4, vẫn là Benitez trong vai kẻ thất bại cho dù họ đã tiến khá sát đến trận chung kết Champions League, đấu trường mà Liverpool tự tin nhất. Nhìn lại 4 năm của Benitez, có cảm giác Liverpool không tiến gần hơn đến đẳng cấp và địa vị của M.U, Chelsea và Arsenal so với thời điểm Gerard Houllier rời Anfield năm 2004.

Nạn nhân của “nội chiến”?

Điểm mấu chốt trong việc Benitez sẽ đi hay ở còn nằm ở hậu trường Anfield, nơi vốn rất phức tạp và ở đó, HLV người TBN dường như không có tiếng nói gì đáng kể. Bởi thế, thất bại trong mùa 07/08 sẽ là cái cớ quan trọng, nếu các ông chủ Mỹ và GĐĐH Rick Parry muốn loại Benitez. Còn nhớ, từ tháng 11/07, bộ đôi Hicks-Gillett và Parry đã họp ở Los Angeles để bàn việc thay thế Benitez bằng Klinsmann.

Rick Parry chẳng ưa gì Benitez

Tức là, niềm tin dành cho Benitez đã xuống rất thấp. Gần đây, quan hệ của bộ máy lãnh đạo Liverpool còn căng thẳng hơn khi mỗi người nhìn về một hướng: Parry không hợp tính Benitez, bộ đôi Hicks-Gillett thì chia rẽ vì quyền lợi tài chính. Ngay đến cả tương lai đội bóng. (hiện đang bị đặt trong tầm ngắm của Tập đoàn DIC) còn chưa rõ thì ai biết trước mỗi cá nhân ở đây rồi sẽ đi về đâu?

Nhưng theo tiết lộ của một số báo Anh đáng tin cậy, cơ hội để Benitez tiếp tục tại vị ở Anfield mùa bóng tới là rất thấp. Nếu Liverpool rơi vào tay DIC, chắc chắn chủ đầu tư mới sẽ “thay máu” hàng loạt và Benitez cũng bị cuốn đi trong cơn bão ấy. Nếu Hicks nắm quyền kiểm soát CLB, thì hai nạn nhân đầu tiên sẽ là Parry và Benitez. Có chăng, hy vọng mong manh của Benitez đặt vào 2 cha con nhà Gillett, bởi đây là 2 trong số 6 thành viên BLĐ ở Liverpool thường xuyên lên tiếng ủng hộ ông.

Có quá nhiều kịch bản sẽ xảy ra ở Anfield sau một mùa bóng thất bại. Và giờ, Benitez, người vốn chỉ là “con tốt" trong mắt bộ sậu Anh-Mỹ, đành bất lực ngồi chờ xem điều gì sẽ đến với mình.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X