Thứ Ba, 04/06/2024 Mới nhất
Zalo

MU thưởng công “người hùng” Ben Foster, Milan nhòm ngó Vidic

Thứ Ba 03/03/2009 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau khi xuất sắc cản phá thành công loạt sút luân lưu trong trận chung kết Carling Cup, gặp Tottenham, Ben Foster đã được MU thưởng công bằng bản hợp đồng mới kéo dài 4 năm. Trong một diễn biễn khác, Milan đang ngày càng lộ rõ ý định “ve vãn” Vidic.

 

Ben Foster để lại ấn tượng sâu sắc trong trận chung kết Carling Cup

Bản hợp đồng mới giúp thủ thành người Anh hưởng mức lương 25 nghìn bảng/tuần, không những vậy bước đi này của MU còn chứng tỏ họ đang ấp ủ ý định biến anh thành “Người gác đền” lâu dài của đội bóng. Chính vì vậy, cơ hội khoác áo ĐT Anh của thủ môn năm nay 25 tuổi là rất xán lạn. Anh có lẽ sẽ là đầu tàu trong kế hoạch xây dựng “thế hệ vàng” thứ tư dưới triều đại Sir Alex Ferguson, cùng với rất nhiều ngôi sao trẻ khác như Evans, Gibson, Rafael hay Welbeck.

 

Song song với bản hợp đồng mới của Foster, MU cũng đề nghị thủ thành kỳ cựu Edwin van der Sar gia hạn thêm một năm trong hơp đồng thi đấu. Nhiều khả năng, thủ thành 38 tuổi người Hà Lan sẽ vui vẻ chấp thuận. Hiện người ta vẫn nghi ngờ về người kế tục của Van der Sar, nhưng ấn tượng từ những màn trình diễn của Foster có lẽ đã nói lên tất cả, giúp anh phần nào nhỉnh hơn Tomasz Kuszczak.

 

Foster phát biểu trên tờ Daily Mail: “Man United là CLB lớn nhất thế giới và tôi hy vọng sẽ ở lại đây đến khi nào có thể. Tôi mới 25 tuổi, độ tuổi còn trẻ đối với một thủ môn, chính vì vậy tôi mong mình sẽ gắn bó với nơi này trong khoảng một thập kỷ, hoặc hơn thế nữa. Có lẽ đây sẽ chỉ là danh hiệu đầu tiên trên con đường gặt hái thành công của tôi sau này.”

 

Foster cũng hé lộ anh vừa nói chuyện với HLV Fabio Capello lần đầu tiên, khi anh lên bục danh dự để nhận huy chương và cúp vô địch. Theo đó, Capello có ý hé mở khả năng dự World Cup 2010 của anh: “Tôi đang hướng về Nam Phi vào mùa hè tới. Đó là vinh dự rất lớn cho tôi cũng như các cầu thủ khác”. Trước đây, Foster đã từng khoác áo ĐT Anh một lần, khi Tam Sư có trận đấu giao hữu với Tây Ban Nha năm 2007, dưới thời Steve McClaren.

 

Rất khó để Vidic từ bỏ tham vọng bá chủ cùng MU

Trong một diễn biến khác, Milan đang ngày càng lộ rõ ý định chiêu mộ “siêu trung vệ” của Manchester United, Nemanja Vidic, để phục vụ cho tham vọng chinh phục Champions League mùa tới của Rossoneri. Tờ Il Corriere Dello Sport cho  hay BLĐ Milan đã vạch sẵn kế hoạch thương thảo với MU về vụ chuyển nhượng của Vidic. Trung vệ của MU đã gây ấn tượng mạnh với Rossoneri và họ tin rằng anh sẽ là chốt chặn an toàn trước cầu môn đội nhà.

 

Nguyên nhân Milan tìm đến Vidic có lẽ xuất phát từ thành tích nghèo nàn của họ trong những trận đấu gần đây, đặc biệt là màn trình diễn tệ hại ở hàng thủ. Không những vậy, huyền thoại sống Paolo Maldini sẽ treo giày vào cuối mùa giải này, còn Alessandro Nesta lại đối mặt với nguy cơ tương tự vì chấn thương lưng dai dẳng. Chính vì lẽ đó, HLV Carlo Ancelotti sẽ gặp vô vàn khó khăn nếu ông không được tăng cường nhân sự ở vị trí trung vệ.

 

Những thông tin phát đi ở Italia cũng cho rằng trung vệ 27 tuổi người Serbia có thiên hướng “dịch chuyển” sang Serie A trong tương lai gần. Hiện tại, Vidic vẫn còn bản hợp đồng kéo dài đến năm 2012 ở Old Trafford, nhưng Milan tin rằng họ sẽ thuyết phục được Sir Alex Ferguson nhượng lại anh với giá 20 triệu euro. Có lẽ, đây là cái giá quá rẻ so với tài năng và vai trò của Vidic trong đội hình nhà vô địch thế giới Manchester United. Hơn nữa, không dễ gì để anh từ bỏ tham vọng bá chủ với MU để tìm đến thử thách mới ở Milan.

 

  • H.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X