Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 27 Premiership: Tuyệt vời Boro!

Thứ Ba 03/03/2009 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở một vòng đấu mà Manchester United không tham gia do "bận bịu" ở chung kết Carling Cup, giới hâm mộ tập trung phần lớn sự quan tâm vào ba "đại gia" còn lại. Nhưng họ không phải là những người được tán dương nhiều nhất sau khi vòng đấu kết thúc. Middlesbrough mới là đội bóng khiến không ít người phải ngạc nhiên, khi quật ngã Liverpool - đội bóng đứng cách họ tới 16 bậc trên bảng xếp hạng - trên sân nhà với 2 bàn không gỡ.

Thủ môn: Mark Schwarzer (Fulham)

Robin Van Persie, Andrei Arshavin và Abou Diaby, tất cả đều bị thủ thành của Fulham khuất phục. Sự xuất sắc của "người gác đền" đến từ xứ sở của những chú chuột túi ngộ nghĩnh đã mang về một điểm quý giá cho Fulham trong cuộc đối đầu rất khó khăn với Arsenal. Không chỉ có vậy, điều này còn làm cơ hội vô địch của đội bóng do Arsene Wenger dẫn dắt giờ chỉ còn trên lý thuyết.

Hậu vệ:

Titus Bramble (Wigan)

Trước một đội chủ nhà hùng mạnh như Chelsea, các cầu thủ Wigan đã thể hiện được một quyết tâm cao độ, đặc biệt là ở hàng thủ. Bramble và các đồng đội đã chơi rất tốt kể từ sau khi Terry mở tỷ số ở phút thứ 25 của trận đấu. Thậm chí tưởng chừng như các học trò của HLV Guus Hiddink đã phải chịu chia điểm sau khi bế tắc trong suốt phần còn lại của trận đấu, nhưng chỉ một chút lơ đãng, đội khách đã phải trả giá bằng bàn thắng của Lampard ở phút thứ 90. Thật tiếc cho công lao của Bramble và các đồng đội.

John Terry (Chelsea)


Terry ăn mừng sau pha ghi bàn cực kỳ ấn tượng

Vừa nhắc đến Terry thì Terry xuất hiện. Trung vệ người Anh không chỉ giúp chỉ huy hàng thủ bảo vệ khung thành đội nhà chỉ bị thủng lưới một lần trong trận gặp Wigan, mà còn là người trực tiếp mở tỷ số của trận đấu bằng một cú sút vô cùng điệu nghệ. Chắc hẳn cầu thủ này đã từng xem rất nhiều trận đấu của Chelsea trước đây. Chính Zola cũng đã từng có một bàn thắng với cú sút như vậy trong quá khứ. Có lẽ cựu tiền đạo Paolo Dicanio cũng phải "bái phục" vì lần thực hiện cú sút của cựu cầu thủ West Ham không có nhiều người đứng chắn như của Terry.

Phil Jagielka (Everton)

Có thể nói, trận thắng 2-0 trước West Brom của Everton không thật sự đáng khen, khi mà đối thủ của họ chỉ là đội bóng đứng chót bảng xếp hạng. Nhưng điều quan trọng là ở trận đấu này, Jagielka đã thể hiện được một tố chất phòng ngự rất ấn tượng. Đặc biệt là pha hóa giải nỗ lực của Ryan Donk bên phía đối phương. Cứ thế này, chẳng may Jagielka mà chấn thương thì Everton đúng là khốn đốn.

Pogatetz (Middlesbrough)

Thi đấu bên cánh trái, nơi mà Downing thường xuyên dâng rất cao và khả năng quay về chống phản công không thật sự tốt, Pogatetz đã khiến cho người đồng đội rất yên tâm với sự bọc lót của mình. Lần lượt Kuyt và Gerrard đều phải khuất phục trước sự xuất sắc của cầu thủ người Áo. Có thể nói, chiến thắng với không một lần để thủng lưới của Everton là một phần rất lớn do công của Pogatetz.

Tiền vệ:

Ricardo Gardner (Bolton)

Khỏi nói là các cầu thủ Bolton vui mừng như thế nào, khi vị trí thứ 10 của họ được giữ vững sau trận thắng tối thiểu 1-0 trước Newcastle. Người đã mang lại niềm vui cho đội bóng và các CĐV trên sân Reebok chính là Gardner. Cầu thủ người Jamaica chỉ cần đúng 1 phút sau khi được cho vào sân từ đầu hiệp hai để mang về bàn thắng đem lại 3 điểm quý giá cho đội nhà.

Tim Cahill (Everton)


Cahill lại ghi bàn bằng đầu

Nhiều người đang thắc mắc tại sao Cahill lại có thể đánh đầu hay đến thế, trong khi anh không phải là một cầu thủ to cao, nếu không muốn nói là thấp hơn so với đại đa số cầu thủ ở giải Ngoại hạnh Anh. Khi mà các tiền đạo của Everton liên tục chấn thương, chính Cahill là người hùng của đội bóng này khi thường xuyên mang về những bàn thắng có tính chất quyết định. Và cũng rất nhiều trong số đó được cầu thủ người Úc thực hiện bằng đầu. Kể cả trong trận đấu với West Brom cũng vậy. Cahill đã khiến thủ môn đội khách phải vào lưới nhặt bóng với một pha lắc đầu rất đơn giản.

Glenn Whelan (Stoke City)

Bàn thắng quý giá ở phút thứ 90+1 của Whelan đã giúp Stoke City có được 1 điểm quý giá trước Aston Villa được đánh giá cao hơn rất nhiều, đặc biệt khi đội bóng này lại được thi đấu trên sân nhà Villa Park. Chính pha lập công này, cộng thêm những màn trình diễn ấn tượng trong suốt trận đấu đã khiến Whelan xứng đáng có một vị trí trong đội hình xuất sắc của vòng đấu cuối tuần qua.

Aaron Lennon (Tottenham Hotspur)

Xin được phép cho cầu thủ này vào đội hình 11 cái tên tiêu biểu của vòng này, mặc dù đội bóng của anh không thi đấu ở Premiership, hơn nữa lại còn thất bại trước MU trong trận chung kết Carling Cup. Trước khi bị đánh bại trên loạt luân lưu cân não, các học trò của HLV Harry Redknapp đã khiến đội bóng của Sir Alex... bở hơi tai. Đặc biệt là vị trí của Patrice Evra. Hậu vệ người Pháp đã có một ngày vất vả và kém hiệu quả khi khá nhiều lần bị Lennon qua mặt và "sộc thẳng vào trung lộ. Rất may cho MU là Ben Foster đã chơi xuất sắc trong trận đấu này.

Stewart Downing (Middlesbrough)


Downing đã có một trận đấu xuất sắc

Lại một cái tên nữa của Middlesbrough xuất hiện trong danh sách này. Downing luôn là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong màu áo đội chủ sân Riverside. Và trong trận đấu với Liverpool cuối tuần qua cũng không phải là ngoại lệ. Tiền vệ người Anh thường xuyên quấy đảo hàng phòng ngự Liverpool và đã khiến các học trò của HLV Benitez gặp rất nhiều khó khăn. Cũng chính từ quả phạt góc của Downing, Alonso đã lóng ngóng đưa bóng vào lưới của thủ môn Reina, mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tiền đạo: Tuncay Sanli (Middlesbrough)

Mới ghi bàn ấn định chiến thắng cho Boro ở cúp FA hôm thứ 4 tuần trước, đến thứ 7, Tuncay lại tiếp tục là người khép lại trận thắng cho đội nhà bằng pha lập công vào lưới Liverpool. Tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ đã không phụ lòng HLV Gareth Southgate khi xếp anh vào đội hình chính thức. Liên tục quấy đảo hàng phòng ngự Liverpool bằng những pha bóng đậm chất "quái", Tuncay Sanli đã khiến các học trò của HLV Benitez rời sân với trận thua "tâm phục khẩu phục".


Tuncay lại ghi bàn cho Boro

HLV: Gareth Southgate (Middlesbrough)

Còn ai nữa ngoài Southgate trong vị trí này? Guus Hiddink cũng có trận thắng nhưng khá vất vả trước đội bóng yếu hơn là Wigan. Trong khi đó, Southgate phải đối đầu với một chiến lược gia lão luyện như Benitez, và đội bóng của HLV người Tây Ban Nha cũng đang xếp vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Điều đó mới thấy được chiến thắng của Boro và của Southgate ý nghĩa như thế nào. Sau chuỗi 14 trận không biết thế nào là 3 điểm, cuối cùng cựu cầu thủ của chính Boro đã cùng các học trò làm nên một trong những trận thắng ấn tượng nhất của mùa giải năm nay.

Đêm nay và đêm mai, chúng ta lại tiếp tục được chứng kiến những trận đấu thuộc vòng 28 Premiership, và cùng hồi hộp chờ xem, những cầu thủ nào sẽ có tên trong danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu này.

  • Sơn Lâm (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X