Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

MU – Stoke: Mưa bàn thắng trong “ngày vàng” của Sir Alex!

Chủ Nhật 16/11/2008 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Các cầu thủ MU đã có một chiến thắng tưng bừng trước đội khách Stoke City, đồng thời lấy lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau khi Arsenal thất bại trước Aston Villa trong trận đấu diễn ra cùng giờ. Chiến thắng này còn ý nghĩa hơn khi ngày 15/11 chính là ngày kỷ niệm 50 năm HLV Alex Ferguson của họ bắt đầu sự nghiệp với môn thể thao Vua.

Bước vào trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng tới cuộc đua đến chức vô địch năm nay, đặc biệt khi mà Liverpool đã có trận thắng 2-0 trước Bolton trước đó, HLV Alex Ferguson đã có một số thay đổi trong đội hình một số thay đổi trong đội hình ra quân. Rooney đã phải nhường vị trí chính thức trên hàng công cho Tevez, người ghi bàn trong trận đấu với Queens Park Rangers hồi giữa tuần. Anderson cũng nhường vị trí ở tuyến giữa cho Fletcher, cầu thủ đã chơi rất ấn tượng kể từ đầu mùa giải. Một sự thay đổi rất dễ nhận ra nữa đó là việc Rio đã nhường vị trí cho trung vệ trẻ Jonny Evans.



Ronaldo ăn mừng bàn thắng thứ 100 cho MU

Được thi đấu trên sân nhà trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn như Stoke City, các cầu thủ MU như thường lệ là đội dồn ép đối thủ ngay sau khi trọng tài chính nổi hồi còi khai cuộc. Và chỉ mất đúng 4 phút để đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số. Từ khoảng cách khoảng 25 mét chếch vế phía cánh trái, Cristiano Ronaldo có một pha sút phạt hàng rào rất đẹp mắt hạ gục thủ môn Thomas Sorensen. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong màu áo đội chủ sân Old Trafford. Khỏi phải nói niềm vui của cầu thủ đang được đánh giá là ƯCV số 1 cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008” sẽ được Fifa công bố vào tháng sau. Bàn thắng này lại khiến anh có thêm điểm cho cuộc đua với những cầu thủ hàng đầu thế giới cho danh hiệu cá nhân uy tín nhất của làng “túc cầu giáo”.
 


Tham gia

Sau khi có được bàn thắng, các học trò của Sir Alex vẫn không hề giảm áp lực về phía khung thành đối phương. Chắc chắn họ rất muốn có một trận thắng tưng bừng để chúc mừng ngày mà HLV của họ chính thức kỷ niệm 50 năm gắn bó với bóng đá của ông. Trong khi đó, HLV Tony Pulis bên phía đội khách lại yêu cầu các học trò chủ động cầm bóng và chơi chậm lại nhằm giảm hưng phấn của các cầu thủ MU. Tuy nhiên, Stoke City không phải là CLB giỏi giữ bóng, đặc biệt khi họ phải đối đầu với một CLB mạnh như MU. Chính vì thế, họ vẫn rất dễ dàng mất bóng vào chân đối phương và nếu không may mắn có lẽ tỷ số đã không dừng lại ở con số 1.

Nhưng các CĐV của MU cũng không phải chờ quá lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ 2 của trận đấu. Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc ở phút thứ 41 của Park Ji-Sung, Carrick đã khiến các khán đài của sân Old Trafford được dịp bùng nổ lần thứ hai. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp một, Ronaldo chuyền bóng cho Carrick đang di chuyển trước vạch 16m50. Sau hai nhịp dẫn bóng, tiền vệ người Anh tung ra pha dứt điểm rất căng bằng chân trái trước sự đeo bám của 3 hậu vệ áo vàng. Lại một lần nữa, thủ môn Sorensen phải ngước nhìn bóng bay tung nóc lưới của mình trong trận đấu này.


Pha sút bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Carrick

Bước vào hiệp hai, vẫn là kịch bản mà hai đội đã thể hiện ở 45 phút đầu tiên. Đội chủ nhà là những người chơi lấn lướt và cũng lại chỉ cần 4 phút để họ có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Lần này không phải là Ronaldo mà là Dimitar Berbatov. Từ đường chuyền có phần hơi mạnh của Carlos Tevez từ bên cánh phải, tiền đạo người Bulgarie khống chế bóng bằng một pha talon, sau đó là cú xoay người dứt điểm rất nhanh vào góc gần của thủ môn Sorensen. Thủ môn mang quốc tịch Đan Mạch mặc dù đã đổ người rất nhanh nhưng vẫn không thể cứu cho đội nhà một bàn thua nữa.


Với 3 bàn thắng vào lưới đối phương, các cầu thủ MU thi đấu rất nhàn nhã và ung dung. Điều đó cũng khiến HLV Ferguson mạnh dạn tung vào những cầu thủ trẻ như Gibson, Welbeck và cả Manucho. Mặc dù vậy, cơ hội vẫn thuộc về

Kết quả một số trận đấu khác ở vòng 13 Premier League

Liverpool  2-0 Bolton (Kuyt 28’, Gerrard 72’)

Arsenal 0-2 Aston Villa (Clichy 70’ phản lưới; Agbonlahor 80’)

Blackburn 1-2 Sunderland (Veijeany 45’; Jones 54, Cisse 71’)

Fulham 2-1 Tottenham (Davies 33’, Johnson 70’; Campbell 81’)

Newcastle 2-2  Wigan (Owen 81, Martins 87’; Taylor 3’, Bramble 89’)

West Ham 0-0 Portsmouth

 

những cầu thủ lớn được thi đấu từ đầu. Đó là Ronaldo ở phút thứ 76 và Berbatov ở phút thứ 81. Hai cầu thủ này đều có cơ hội dứt điểm cực kỳ ngon ăn khi đối mặt với khung thành của đội khách trong một tư thế vô cùng trống trải. Tiếc là những pha dứt điểm của hai cầu thủ này lại bị đi ra ngoài hoặc bị các cầu thủ phòng ngự Stoke City cản phá.

Tuy nhiên, “dấu ấn trẻ” cũng được các học trò của HLV Ferguson thể hiện vào phút thứ 86. Welbeck là cái tên đã… làm nên chuyện. Từ khoảng cách khoảng 30 mét, tiền đạo người Anh tung ra một pha dứt điểm vô cùng đẹp mắt bằng chân phải. Bóng đi cao và lượn rất đẹp vào góc chữ A bên tay trái của thủ môn Sorensen. Trên khán đài, nhà cầm quân người Scotland nở nụ cười mãn nguyện. Có lẽ ông đã an tâm về lớp kế cận cho lực lượng của đội nhà.



Berbatov (áo đỏ) có bàn thắng thứ 2 trong khuôn khổ giải ngoại hạng
trong màu áo MU

Không dừng lại ở đó, các cầu thủ chủ nhà còn khiến Stoke City tiếp tục nhận thêm một bàn thua nữa ở phút thứ 89. Ronaldo lại là cái tên được hiện lên trên bảng điện tử. Cũng lại từ một pha sút phạt trực tiếp. Lần này ở cự li gần hơn (khoảng 17m), bằng một cú sửa lòng rất mạnh, tiền vệ người Bồ Đào Nha khép lại một ngày kỷ niệm không thể đẹp hơn cho người thầy trên băng ghế huấn luyện. 5-0 cho MU! Một chiến thắng không quá bất ngờ những cũng không có nhiều người dám nghĩ đến trước khi trận đấu này diễn ra.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Vidic, Evans, Evra, O’Shea, Carrick, Fletcher (Gibson 63’), Park (Welbeck 63’), Ronaldo, Tevez (Manucho 75’), Berbatov.

Stoke: Sorensen, Griffin (Wilkinson 79’), Ab Faye, Shawcross, Higginbotham, Olofinjana Cresswell, Diao, Am Faye, Delap, Fuller (Kitson 69’), Sidibe.

·         Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X