Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chúc mừng Sir Alex nhân kỷ niệm 50 năm làm bóng đá

Thứ Bảy 15/11/2008 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm nay, 15/11/2008, Sir Alex Ferguson chính thức kỷ niệm tròn 50 năm trong sự nghiệp với trái bóng tròn.


Alex Ferguson - HLV thành công nhất trong lịch sử
vương quốc Anh

Mặc dù vậy, ông thừa nhận vẫn muốn huấn luyện một đội bóng ở Canada sau khi chia tay MU, và trước khi từ giã... hẳn với nghiệp cầm quân của mình.

"Tôi không thể tin được là mình đã gắn bó với sân cỏ 50 năm rồi. Khi mới bắt đầu làm việc, tôi chưa bao giờ định hướng mình sẽ đi đâu về đâu. Nhưng cuộc sống là vậy, nó cứ xô chúng ta đi đến đâu cần đến." Sir Alex phát biểu.

Nhà cầm quân thành công nhất trong lịch sử Vương quốc Anh đã thừa nhận rằng, mọi chuyện đối với ông đã thay đổi khi gia đình ông chuyển sang sinh sống ở Canada.

"Năm 21 tuổi tôi thi đấu bán thời gian cho CLB Dunfermline, sau đó gia đình tôi chuyển sang sinh sống ở Canada, nơi cả gia đình làm nghề buôn bán dụng cụ cơ khí." Sir Alex tâm sự. "Khi đó, nghền buôn bán dụng cụ cơ khí kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng sau đó mọi chuyện đã thay đổi. Thật là chán."

Manchester United phải cảm ơn điều đó, vì nó đã khiến Ferguson đến với bóng đá và trở thành người dẫn dắt tuyệt vời nhất trong lịch sử của họ. Trong hai thập kỷ vừa qua, Manchester United chính là đội bóng thành công nhất với hàng loạt những danh hiệu vô địch. Trong đó đáng kể nhất là "cú ăn ba" ở mùa giải 1998/99.

Năm nay, Sir Alex đang tham vọng cùng các học trò bảo vệ thành công chức vô địch Champions League đã có được sau khi đánh bại Chelsea trong trận chung kết hồi tháng 5 vừa qua. Nếu một lần nữa lên ngôi ở mùa giải năm nay, MU sẽ là đội bóng đầu tiên bảo vệ được "ngôi báu" của đấu trường số 1 châu Âu kể từ khi giải đấu này được đổi tên vào năm 1992.

Chúc cho Sir Alex Ferguson có một sức khỏe dồi dào và thành công nối tiếp thành công trong những năm tiếp theo trong cuộc đời làm bóng đá của ông!

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X