Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Stoke: Không được phép mất điểm!

Thứ Bảy 15/11/2008 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Câu nói đó dành cho đội chủ nhà trong trận đấu này. Nếu thắng, Manchester United sẽ duy trì được sức ép lên 3 đội xếp trên, thậm chí có thể rút ngắn khoảng cách nếu một đội bóng nào đó sảy chân. Nhưng nếu để mất điểm đáng tiếc, Sir Alex và các học trò sẽ tự dồn mình vào thế... rất bí trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch của mình.


Stoke chưa có một trận thắng nào trên sân khách mùa này

Nếu như trận đấu này diễn ra trên sân Britannia thì có lẽ HLV Tony Pulis và các học trò đã có được nhiều hy vọng hơn, vì dù sao họ cũng đã thắng tới 4 trong 6 trận khi tiếp các đối thủ trên sân nhà. Đặc biệt khi trong 3 chiến thắng đó, có tới 3 lần họ đánh bại những đội bóng thuộc diện "đàn anh" như Aston Villa, Tottenham và Arsenal. Nhưng tiếc là ở vòng 13 này, họ sẽ phải thi đấu xa nhà và địa điểm thử thách họ sẽ là Old Trafford, sân nhà của các cầu thủ MU. Chưa thắng một trận đấu nào trên sân khách kể từ đầu giải đến nay, có vẻ như nhiều khả năng Stoke City sẽ tiếp tục ra về với cùng lắm là 1 điểm trước những nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Thi đấu 12 trận và được 14 điểm, hiện đang xếp ở vị trí thứ 12, có thể nói Stoke City đã có một giai đoạn không đến nỗi nào với tư cách là một đội bóng mới lên hạng. Thậm chí không quá khắt khe thì cũng có thể dành cho họ những lời khen ngợi cho một tinh thần thi đấu cũng như hiệu quả khá ấn tượng của mình. Mặc dù vậy, đội bóng của HLV Tony Pulis vẫn phải chứng tỏ bản lĩnh của mình khi thi đấu xa nhà nếu muốn khẳng định một điều gì đó với "cộng đồng" Premiership. Dù sao họ cũng đã có được một kết quả đáng khen trước Liverpool ở vòng 5, khi xuất sắc cầm hòa đội bóng thành phố cảng ngay trên sân Anfield trong một trận đấu không bàn thắng. Có lẽ đây là một trong những điểm tựa tinh thần rất lớn đối với họ.

Cú ngã trước Arsenal khiến MU không được phép mất điểm trong những trận đấu
 không đáng mất

Trong khi đó, Manchester United dù cho không thật sự thuyết phục trong thời gian qua, nhưng họ vẫn đang xếp ở top 4 đội dẫn đầu và khoảng cách về điểm số chưa thật sự đáng ngại vì họ vẫn còn một trận chưa đấu, trong khi họ cách hai đội đầu bảng 8 điểm. Giờ đây, nhiệm vụ của HLV Ferguson và các học trò là không được phép mất điểm nếu muốn tiếp tục ở vào thế cạnh tranh với 3 "đại gia" còn lại. Có lẽ giờ đây, các đội bóng khác không còn nhìn MU bằng con mắt sợ hãi như ở mùa bóng trước, vì những gì họ thể hiện từ tháng 8 đến giờ. Chính vì thế, đây có thể lại là một lợi thế đối với họ. Các đối thủ sẽ chủ quan và cơ hội sẽ đến nhiều hơn với các chân sút của đội chủ sân Old Trafford. Trận thua trước Arsenal đã tước đi cơ hội rất lớn của MU trong việc rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu. Và lần này, khi Arsenal sẽ có trận đấu được dự đoán sẽ rất khó khăn với Aston Villa, Stoke City không phải "thuốc thử" quá mạnh để MU vươn lên nếu "pháo thủ"... trượt ngã. 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT MU gửi 6789

Sau một trận đấu được nghỉ ngơi trước Queens Park Rangers, những cái tên trụ cột của Manchester United là Ronaldo, Berbatov và Rio Ferdinand sẽ lại tiếp tục có mặt trong trận tiếp Stoke City lần này. Trong khi đó, Wayne Rooney có một chút vấn đề về sức khỏe nên chưa chắc sẽ ra sân. Với đội hình gồm rất nhiều những cái tên ưu tú của mình, có lẽ không quá khó để đội chủ sân Old Trafford có được 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu này. Điều quan trọng là các chân sút bên phía MU cần phải biết tận dụng tối đa những cơ hội có được trong trận đấu, và tất nhiên đảm bảo không để lọt lưới trước một đối thủ không xứng tầm như Stoke. Trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí hôm qua, thủ môn Van der Sar của MU cho biết, đội bóng của anh không hề e ngại chút nào trước Stoke City, khi mà vũ khí sắc bén nhất của họ là những pha ném biên của Delap. Hàng thủ của MU đã sẵn sàng biến những pha ném biên đã khiến Arsenal bẽ mặt trở nên vô dụng trong trận đấu này.

Vũ khí lợi hại từ những cú ném biên của Delap liệu có
thành công với hàng phòng ngự của MU?

Lần gần đây nhất hai đội gặp nhau trong khuôn khổ giải ngoại hạng diễn ra vào 6/4/1985, khi đó HLV Alex Ferguson chưa về dẫn dắt MU. Mặc dù vậy, dưới sự cổ vũ của các khán giả nhà, đội bóng của HLV Ron Atkinson cũng đã có được chiến thắng tưng bừng với 5 bàn vào lưới đối phương. Trong khi đó, chiến thắng gần nhất của Stoke City trên sân Old Trafford cũng đã diễn ra cách đây hơn 30 năm. Đó là vào ngày 21/4/1976. Khi đó, họ đánh bại đội chủ nhà dưới sự dẫn dắt của HLV Tommy Docherty với tỷ số 1-0. Có vẻ quá khứ đó khó lặp lại trong trận đấu tối nay, khi đối thủ của họ đang "khát thắng" và chưa thua trận nào trên sân nhà kể từ đầu mùa giải đến nay.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Rafael, Carrick, Giggs, Park, Ronaldo, Tevez, Berbatov.

Stoke: Sorensen, Griffin, Shawcross, Abdoulaye Faye, Higginbotham, Olofinjana, Amdy Faye, Diao, Delap, Sidibe, Fuller.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X