Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Tottenham: Tiếp tục khẳng định!

Thứ Bảy 25/04/2009 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United vẫn sẽ là đội đá sau Liverpool ở vòng đấu này. Trong khi đối thủ chính nhiều khả năng sẽ có 3 điểm sau khi trận đấu giữa họ với Hull City kết thúc, đội quân của HLV Alex Ferguson sẽ phải tiếp tục khẳng định sự mạnh mẽ của mình trước sức ép của Benitez và các học trò, bằng một trận thắng trước Tottenham trên sân nhà đêm nay.

Tottenham có thể nói là đã thành công với vị trí thứ 9 cho đến thời điểm này, khi mà họ đã có một sự khởi đầu tệ hại đến mức không ai có thể nhận ra. Với sự đầu tư rất đáng chú ý trong mùa Hè năm ngoái, những tưởng Tottenham sẽ là một trong những ƯCV vô địch trong mùa giải năm nay. Nhưng kỳ lạ là họ đã chơi quá tệ dưới sự dẫn dắt của Juande Ramos. Sau khi Harry Redknapp đến với sân White Hart Lane, đội bóng này đã có những chiến thắng cần thiết, và giờ đây, mục đích của Spurs là có một suất dự cúp châu Âu ở mùa giải sau, khi họ chỉ kém đội xếp thứ 7, đội bóng được tham dự vòng sơ loại thứ 3 cúp UEFA, là West Ham vẻn vẹn 1 điểm. Còn Manchester United, ai cũng biết rằng chức vô địch là điều mà họ đang hướng tới. Trong thời gian qua họ luôn phải chịu sức ép từ phía Liverpool, và vòng đấu này cũng không phải ngoại lệ.


Các CĐV MU đang hy vọng chiến thắng trước Portsmouth ở vòng đấu trước
 sẽ mang đến cho đội chủ sân Old Trafford sự tự tin cần thiết
 trong giai đoạn nước rút này

Chiến thắng trước Portsmouth ở trận đấu cuối tuần trước có thể nói đang mang lại phần nào sự hưng phấn cho các cầu thủ chủ nhà của trận đấu này. Đã 6 trận đấu trôi qua kể từ sau "cú ngã" đầy bất ngờ trước Fulham, Sir Alex và các học trò mới biết đến thế nào là một chiến thắng với cách biệt hai bàn. Có thể coi đây là đà tâm lý khá tốt để họ có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong giai đoạn cuối rất khắc nghiệt của mùa bóng năm nay. Mặc dù vẫn còn hai đấu trường để phấn đấu, nhưng phong độ của MU khiến không ít người hâm mộ của đội bóng này lo lắng. Hơn nữa, thất bại ở cúp FA trước Everton, đồng thời mất đi cơ hội để có "cú ăn năm" ở mùa giải năm nay phần nào cũng khiến tinh thần của các cầu thủ MU bị ảnh hưởng. Nhưng ở một phương diện khác, đây cũng có thể coi là một điều cần thiết đối với họ lúc này, khi mà gánh nặng đã không còn quá đè nặng lên vai các cầu thủ và sức lực cũng không bị chia sẻ quá nhiều cho 3 giải đấu cùng một lúc.
 


Trúng lớn cùng


 


Trước khi trận đấu này diễn ra, các cầu thủ MU đã có 12 chiến thắng trong năm 2009, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào ở nước Anh. Hơn nữa, hiện nay đội chủ sân Old Trafford cũng đang sở hữu số trận thắng nhiều nhất ở giải Ngoại hạng với 23 lần có được trọn vẹn 3 điểm sau trận đấu. Trong 17 trận đấu gần đây nhất, các học trò của HLV Alex Ferguson chỉ có một lần duy nhất không ghi được bàn thắng, và đối thủ của họ trong trận đấu đó chính là Tottenham Hotspur với trận hòa 0-0 trên sân White Hart Lane. Trận tiếp Harry Redknapp và các học trò lần này là trận đấu thứ 58 của Manchester United ở mùa giải năm nay. Đây cũng là con số mà không đội bóng nào ở nước Anh có thể so sánh với họ.

Sự trở lại của Rafael da Silva ở hàng thủ của MU khiến Sir Alex rõ ràng là yên tâm hơn, đặc biệt khi Gary Neville mới bị chấn thương và được dự đoán sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 2 tuần tới. Còn John O'Shea, dù đã có thể trở lại sau khi bị đau trong trận gặp Portsmouth, nhưng chắc chắn là chưa có được một thể lực tốt nhất. Hơn nữa, Wes Brown cũng đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân khi cần thiết. Nếu không nhắc đến "bệnh nhân" dài hạn Owen Hargreaves, MU không quá lo lắng về tình hình lực lượng trong trận đấu này. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có những bất ngờ trong sự bố trí đội hình của Sir Alex Ferguson, khi mà ông mới tuyên bố rằng sẽ sử dụng chính sách "xoay vòng cầu thủ" giống như mùa bóng 1998/99, để có thể hoàn thành tốt phần còn lại của mùa giải với hai chức vô địch đang nằm trong tầm tay.


Khả năng ra sân của Pavlyuchenko trong trận đấu này
vẫn là một dấu hỏi

Còn Tottenham, họ sẽ không có sự phục vụ của Michael Dawson từ giờ đến khi mùa giải năm nay kết thúc, sau khi trung vệ này bị chấn thương ở mắt cá trong trận đấu cuối tuần trước, khi họ có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Newcastle United. Tuy nhiên, Ledley King sẽ trở lại để chỉ huy hàng thủ của đội khách trong trận đấu này. Còn Roman Pavlyuchenko vẫn chưa dám khẳng định là có thể thi đấu được hay không. Trong chuyến làm khách ở Old Trafford lần này, Tottenham sẽ được gặp lại hai "người cũ". Đó là Carrick và Dimitar Berbatov. Nhưng một cầu thủ của MU là Frazier Campbell đang thi đấu cho Tottenham với một bản hợp đồng cho mượn, chắc chắn sẽ không được ra sân.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT MU gửi 6789

Mặc dù trong hai trận đấu gần đây Tottenham đều thắng, nhưng họ chỉ có được một tỷ số cách biệt một bàn trong khi đều được thi đấu trên sân nhà. Dù sao đây cũng là một kết quả đáng mừng cho Tottenham, khi mà so sánh với giai đoạn này của mùa giải năm ngoái, họ đang nhiều hơn 4 điểm. Ở vòng 34 mùa bóng 2007/08, Tottenham đang có 40 điểm và cuối cùng là về đích ở vị trí thứ 11 chung cuộc. Từ tháng 1/2009 đến nay, Harry Redknapp và các học trò mới chỉ phải chịu một trận thua trong tổng số 9 trận đã đấu. Đó là lần bị Blackburn hạ gục với tỷ số 1-2 hôm 2/4 vừa qua. Một thành tích đáng chú ý khác của đội bóng đến từ thủ đô London, đó là họ chưa hề một lần phải ra về tay trắng khi đối đầu với những đội bóng ở nhóm "tứ đại gia" ở mùa giải năm nay. Nếu chỉ tính trên sân khách, họ đã cầm hòa cả Chelsea và Arsenal. Còn trên sân nhà, Tottenham đã từng đánh bại cả Liverpool và Chelsea.

Carrick sẽ có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ

Mặc dù vậy, thành tích đối đầu với Manchester United trong quá khứ không phải là điều đáng nhìn lại đối với Tottenham. Trong 16 lần gần đây nhất đối đầu với MU trên sân Old Trafford, họ chưa một lần ra về với trọn vẹn 3 điểm và phải chịu trắng tay tới 13 lần. Trong lịch sử đối đầu của hai đội, MU cũng là đội bóng chiếm ưu thế với 70 lần đánh bại đối phương, nhiều gấp đôi so với con số của Tottenham với 35 lần. Hai đội hòa nhau tất cả 38 trận. Nhìn vào đây cùng với thực lực của hai đội, có thể phần nào nghiêng về một kết quả có lợi cho các cầu thủ Manchester United trong trận đấu này.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Rafael, Evra, Ferdinand, Vidic, Ronaldo, Park, Fletcher, Carrick, Rooney, Berbatov.

Tottenham: Gomes, Corluka, King, Woodgate, Assou-Ekotto, Huddlestone, Jenas, Palacios, Lennon, Modric, Keane.

  • Phúc Hưởng


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X