Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

West Ham - Chelsea: Chủ nhà lợi thế!

Thứ Bảy 25/04/2009 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đã bỏ cuộc, chính xác là HLV Guus Hiddink đã phát biểu như vậy. Mục tiêu của họ giờ đây chỉ còn là cúp FA và Champions League. Chắc chắn West Ham sẽ là người đầu tiên hưởng lợi với chính sách "cú đúp" của Chelsea. Hơn nữa, lần này họ lại được thi đấu trên sân nhà.

Hai đội bóng thành London, mỗi đội có một mục đích riêng kể từ đầu mùa giải. Nhưng cho đến lúc này, họ cũng đã có một điểm chung, đó là không hề phấn đấu vì mục đích lên ngôi ở giải Ngoại hạng Anh ở thời điểm này. Chelsea đang... mơ về nơi xa, nơi họ đã lọt vào trận chung kết và một trận bán kết.. Còn West Ham mục tiêu tham dự cúp châu Âu ở mùa sau đang đến rất gần với họ.


Đây sẽ là trận đấu thứ 30 của Zola trên cương vị HLV của West Ham

Đối với Gianfranco Zola, đây sẽ là trận đấu thứ 30 của ông trên cương vị HLV của West Ham. Trong tổng số 29 trận trước đó, đội bóng do ông dẫn dắt đã có được 10 chiến thắng và tất nhiên đang mong chờ con số 11. Mặc dù mới đến làm việc với "búa tạ", nhưng có thể nói nhà cầm quân người Ý đang khá thành công. Nếu như ông giúp West Ham duy trì được vị trí này cho đến khi mùa bóng kết thúc, đó sẽ là lần đầu tiên sau 10 năm, họ mới có được một thứ bậc cao như vậy. Mùa bóng năm 1998/99, West Ham về đích ở vị trí thứ 5. Và từ đó cho đến giờ, thứ hạng cao nhất của họ là vị trí thứ 9 vào năm 2005/06. Đây sẽ là trận đấu thứ nhất trong tổng số 2 trận còn lại của West Ham trước "tứ đại gia" ở mùa bóng năm nay. Lần sau họ sẽ tiếp Liverpool trên sân nhà ở vòng 36.
 


Trúng lớn cùng



Hiddink đã “buông” nhưng không có nghĩa là Chelsea
được phép thua

Tuy nhiên điều này cũng không hề dễ dàng đối với đội chủ sân Upton Park, vì mặc dù Chelsea đã quyết định "buông" Premiership, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ dễ dàng chấp nhận thất bại trước một đội bóng cùng thành phố. Đơn giản vì Hiddink và các học trò vẫn cần phải đảm bảo một vị trí chắc chắn để có được một suất ở Champions League năm sau. Trong buổi họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân người Hà Lan đã phát biểu rằng, Chelsea cần phải về đích ở vị trí thấp nhất là thứ 3, hoặc cố gắng leo lên vị trí thứ 2 sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Mặc dù vậy, "thày phù thủy" sẽ đứng trước một cái "dớp" mà Chelsea đang phải chịu trong mùa giải năm nay. Đó là cho đến thời điểm này của mùa bóng, đội chủ sân Stamford Bridge đã chơi 5 trận derby thành London nhưng chưa có một chiến thắng nào. Họ thất bại 2 lần và để thua 3 lần.
 

Theo từng nhịp bóng lăn
 
Soạn GO TT WHA gửi 6789

Bước vào trận đấu này, The Blues sẽ không có sự phục vụ của 3 cầu thủ người Bồ Đào Nha. Trong khi Paulo Ferreira vẫn "giam mình" trong danh sách chấn thương dài hạn của đội bóng cùng với người đồng đội Joe Cole, thì bộ đôi Deco và Carvalho đang có vấn đề về dây chằng và vẫn chưa thật sự sung sức để có thể ra sân trong trận đấu này. Tuy nhiên, điều đó có lẽ cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến lối chơi của Chelsea. Khi mà ở hàng phòng ngự họ vẫn có sự xuất hiện của John Terry và Alex. Còn trên hàng công, Drogba đang thăng hoa với sự "hồi sinh" dưới "triều đại Hiddink" và các CĐV đang hy vọng cầu thủ này sẽ tiếp tục ghi bàn vào lưới đối phương để mang về một chiến thắng, qua đó tạo sự tự tin trước trận lượt đi bán kết Champions League với Barcelona sẽ diễn ra vào tuần sau.

Một chiến thắng là rất cần thiết đối với Chelsea trước trận đấu quan trọng với Barca

Đúng là lợi thế về tâm lý đang thuộc về các cầu thủ West Ham, khi  họ được thi đấu trên sân nhà, nơi mà các CĐV luôn nhiệt tình cổ vũ các cầu thủ con cưng. Nhưng lợi thế về lịch sử lại đang nghiêng về đội khách Chelsea. Tính trong 13 trận gần đây nhất giữa hai đội ở ân Upton Park, Chelsea là đội có nhiều chiến thắng hơn với 6 lần so với 5 của West Ham. Trong khi đó, tính xa hơn trong 27 trận gần đây nhất ở đấu trường Premiership trên cả hai sân, Chelsea cũng là những người có số trận thắng vượt trội với 14 so với 9 của đối phương. Chính vì thế, dù cho Chelsea không còn tha thiết với chức vô địch, và West Ham được thi đấu trên sân nhà, nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ có một kết quả nghiêng về phía đội khách.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

West Ham: Green, Tomkins, Upson, Collins, Ilunga, Neill, Boa Morte, Stanislas, Noble, Di Michele, Tristan.

Chelsea: Cech, Mancienne, Alex, Terry, Belletti, Ballack, Mikel, Lampard, di Santo, Kalou, Malouda.

  • Sơn Lâm


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X