Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Mourinho : “Shevchenko cũng phải làm dự bị”

Thứ Sáu 08/12/2006 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên, HLV Jose Mourinho đã thừa nhận việc không thể đảm bảo Shevchenko luôn có mặt trong đội hình chính thức của Chelsea. Điều này có thể thấy tương lai của cầu thủ này ở Chelsea đang rất bấp bênh.  

 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí The Sun, HLV của Chelsea đã thừa nhận có 9 cầu thủ trong đội hình của ông sẽ luôn góp mặt trong đội hình chính thức vì đó là những trụ cột tạo ra khung xương cho đội hình “The Blues”. Tuy vậy trong số này lại không có Shevchenko, bản hợp đồng đắt giá nhất của Chelsea từ trước đến nay.

Mourinho cũng nhấn mạnh ngay cả ngài chủ tịch Roman Abramovich, bạn của Shevchenko cũng chưa bao giờ bắt ông phải chọn cầu thủ này vào đội hình chính. Và nếu ông ta bắt vậy thì vị HLV ngang tàng này sẽ bỏ đi ngay.

“Chúng ta cần phải cho Sheva thời gian. Và tôi đã cho cậu ấy thời gian. Điều tốt là chính cậu ta cũng không hài lòng về những gì cậu ta đang thể hiện. Và nếu cậu ta cảm thấy thế là hài lòng thì có nghĩa là chúng ta có vấn đề cần phải giải quyết.”

Niềm tin của Mourinho vào Sheva sắp cạn kiệt


Nói về các cầu thủ khác vị HLV người Bồ Đào Nha này cho biết :

“ Shevchenko chưa có được một vị trí chắc chắn trong đội hình vì cách cậu ta thi đấu. Tôi luôn muốn có trong đội hình có những cầu thủ có phong độ tốt nhất.

Makelele có một vị trí chắc chắn trong đội hình vì cách cậu ta thi đấu. Essien có một vị trí chắc chắn trong đội hình vì cách cậu ta thi đấu. Lampard có một  vị trí chắc chắn trong đội hình vì cách cậu ta thi đấu.

Điều này không phải do tôi yêu quý cầu thủ này hay cầu thủ kia mà tất cả đều do phong độ thi đấu của các cầu thủ. Micheal Ballack có một  vị trí chắc chắn trong đội hình vì cách cậu ta thi đấu. Tương tự vậy John Terry, Ricardo Carvalho, Ashley Cole, Drogba, tất cả họ đều đã có những vị trí chắc chắn.

Ở vị trí hậu vệ cánh phải hiện vẫn chưa có một cầu thủ nào có vị trí chắc chắn do vậy tôi vẫn thường xuyên phải thử nghiệm cầu thủ này hay cầu thủ kia. Nhưng tại thời điểm này tôi đã có 9 vị trí chính thức trong đội hình.

Tôi luôn luôn nói với các cầu thủ là chính các cầu thủ là người chọn ra đội hình thi đấu chính thức chứ không phải tôi.

“Chính các cầu thủ đang tự chọn mình vào đội hình..“

Khi được hỏi liệu ngài Abramovich có yêu cầu ông phải cho Shevchenko ra sân hay không, thì HLV Mourinho trả lời : “Ông ta sẽ không bao giờ làm vậy. Vì nếu ông ta làm vậy có nghĩa là ông ta không tin tưởng vào HLV. Và nêys ông ta không tin vào HLV thì ông ta đã có đủ tiền để sa thải tôi rồi, hãy cho tôi nghỉ việc và đưa một HLV khác vào thay thế.

Ông ta có hài lòng với tôi không à? Có. Ông ta tôn trọng tôi. Một ngày nào đó khi ông ta không còn tôn trọng tôi, hãy đưa tôi 1 tấm séc và cho tôi về nhà.”

Tạo chí The Sun cũng đã khám phá ra việc Chelsea đang theo đuổi tiền đạo David Villa, và nếu điều này thành hiện thực có khả năng Shevchenko sẽ bị cho AC Milan mượn. Và bản thân Sheva cũng đã gợi ý việc anh có thể nên rời khỏi CLB dù cho anh mới ghi bàn cho Chelsea vào lưới Levski Sofia đêm thứ Ba vừa rồi.  

  •  Vương Hiển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X