Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tự tin là chìa khóa cho thành công của Quỷ Đỏ

Thứ Sáu 08/12/2006 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng thuyết phục 3 -1 trước Benfica trong lượt đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League đêm qua đã cho thấy sự trưởng thành của các học trò của ngài Alex Ferguson sau thất bại cay đắng của mùa giải năm ngoái.

Cũng trong lượt đấu cuối cùng của mùa mùa giải năm ngoái, Benfica đã khiến Manchester United phải trắng tay rời khỏi Lisbon sau thất bại ê chề trên sân khách và ngày hôm qua tưởng chừng như số phận lại trêu đùa các cầu thủ MU khi mà họ bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh từ pha làm bàn tuyệt đẹp của Nelson ở cự ly 25m.

Đã có những thời điểm ngài Alex phải thót tim


Nhưng các học trò của ngài Alex Ferguson giờ đây đã trưởng thành. Ngoài Ronaldo thường xuyên là mối nguy hiểm thường trực đối với hàng phòng ngự của Benfica, một số cầu thủ khác như tiền đạo người Pháp Louis Saha sau thời gian dài phải vật lộn với chấn thương cũng đã tìm được sự tự tin trước khung thành đối phương. Nhưng cầu thủ mới đến nhưng Nemanja Vidic hay Patrice Evra cũng không ngừng tiến bộ và có những đóng góp đáng kể trong cả công và thủ.

Về mặt chiến thuật, United cũng cho thấy sự linh hoạt trong chiến thuật của mình khi mà Rooney thường xuyên dạt sang bên phía cánh phải để tránh sự đeo bám của Nelson còn Ronaldo và Giggs thì liên tục đổi cánh gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Benfica.

Nhưng cuối cùng chiến thắng cũng thuộc về Quỷ Đỏ


Với 3 bàn thắng lần lượt của Vidic, Ryan Giggs và Saha, Manchester United đã tạo nên một cú lội ngược dòng ngoạn mục đồng thời vươn lên dẫn đầu bảng F.

Đối với ngài Alex Ferguson, sự khác biệt cơ bản giữa chiến thắng trước Benfica đêm qua và sự thất bại ê chề của năm ngoái chính là sự tự tin vào bản thân của các cậu thủ.

Ông nói :"Tôi nghĩ giờ đầy toàn đội đều có được sự tự tin cần thiết vào khả năng của mình. Họ biết rằng họ có thể chiến đấu và chiến thắng. Trong trận đấu đêm qua có những thời điểm các cầu thủ của tôi đã chơi một thứ bóng đá tuyệt vời và quyến rũ."

"Họ đã trưởng thành ........."


Khi được hỏi về quan điểm của ông khi chứng kiến sự tiến bộ của Cristiano Ronaldo, ông đã trả lời : "Theo tôi tất cả bọn họ đều đã trưởng thành. Các cổ động viên luôn mong chờ ở những cầu thủ trẻ sự tiến bộ - Wayne Rooney, Darren Fletcher cũng như tất cả các cầu thủ khác họ đều tiến bộ rất nhiều."

Với vị trí đầu bảng, Manchester United có khả năng sẽ phải đối mặt với một trong 3 ông lớn : Real Madrid, Barca và Inter Milan bởi vậy các học trò của ngài Alex Ferguson sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tìm lại được vinh quang trên đấu trường Châu Âu.

Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X