Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Manchester United: Tin tốt lành từ Rio Ferdinand

Thứ Ba 08/04/2008 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Các cổ động viên của Manchester United đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi mà chấn thương của Ferdiand không quá nghiêm rọng như dự đoán ban đầu. Mặc dù vậy, Sir Alex Ferguson sẽ không mạo hiểm với chấn thương của trung vệ người Anh và ông đã quyết định đưa Gerard Pique vào thế chỗ của Rio Ferdinand trong một vài trận đấu trước mắt.



Thiếu vắng Ferdinand sẽ khiến Sir Alex đau đầu vì bài toán nhân sự
 

Ferdinand đã rời sân Riverside của  Middlesbrough hôm chủ nhật vừa rồi với những vết bầm tím và được bao bọc bởi một miếng nhựa plastic bảo vệ xung quanh bàn chân. Mặc dù vậy, với những xét nghiệm ban đầu được tiến hành ngày hôm qua, Ferdinand không bị gãy xương như các cổ động viên lo sợ. Tuy nhiên, CLB Manchester United vẫn chưa đưa ra kết luận gì về thời gian trở lại thi đấu của anh.

 

Điều đó có nghĩa Rio Ferdinand sẽ phải vắng mặt trong hai trận cầu quan trọng khi MU tiếp Roma vào ngày thứ tư này, và đặc biệt là trận đấu “sống còn” cho ngôi vô địch Premier League khi MM đụng độ Arsenal vào chủ nhật tới.

 

Trên trang web chính thức của mình, MU cho đăng tải một dòng tít “Rio đã được chẩn đoán bước đầu về tình hình chấn thương ngày hôm qua, và chúng tôi khẳng định rằng anh ấy không hề phải chịu bất kì một đau đớn nào liên quan đến gãy xương”.


Ferdinand sẽ phải vắng mặt trong trận MU tiếp Roma


HLV Ferguson đã dùng Pique một vài lần trong mùa giải này nhưng ông đặc biệt ấn tượng với cầu thủ trẻ mới 21 tuổi trong hai trận gần đây. Cầu thủ người xứ Catalan đã vào sân để thay Ferdinand trong trận hòa 2-2 của MU trước Middlesbrough. Trước đó, Pique đã có được màn trình diễn vô cùng thuyết phục trong trận gặp Bolton tháng trước  khi anh gần như vô hiệu hóa được Kevin Davies, một trong những trung phong “đô” và “khỏe” nhất Premier League.

 

Sir Alex nói: “Pique luôn làm tốt mỗi khi vào sân. Đây là một cầu thủ có tài và cậu ấy chắc chắn sẽ giúp chúng tôi rất nhiều ở thời điểm khó khăn này. MU là một đội bóng gồm những cá nhân xuất sắc và chúng tôi sẽ vẫn thi đấu tốt ở những trận đấu trước mắt“. Pique chính là cầu thủ ghi bàn giúp MU cầm hòa Roma 1-1 ở trận lượt về vòng bảng Champions League trên sân Olimpico.

 

MU cũng đang phải chịu cảnh thiếu vắng Nemanja Vidic, và thủ môn Edwin van der Sar cho rằng sự vắng mặt của anh là nguyên nhân chính dẫn đến trận hòa 2-2 trên sân Riverside của MU: “Tất nhiên là chúng tôi cần Vidic vì đây là cầu thủ quan trọng của đội bóng. Khi Vidic vắng mặt, chúng tôi đã có vấn đề ở hàng thủ nhưng dù sao các cầu thủ thay thế cũng đã làm tốt”.


Pique (phải) rất có duyên với Roma


John O'Shea chính là cầu thủ thay thế vị trí của Vidic nhưng đây dường như là vấn đề mà MU gặp phải khi làm khách của Middlesbrough. Ferguson cũng đã đổi chỗ cho Wes Brown chơi ở trước khung thành đội nhà và nhiều khả năng anh cùng Pique sẽ là cặp đôi trung vệ khi MU gặp Roma.

MU có thể sẽ không quá “nhớ” Vidic – Rio trong trận gặp Roma vì họ đang dẫn trước đội bóng thủ đô nước Ý 2-0. Nhưng với trận gặp Arsenal vào ngày chủ nhật, Sir Alex sẽ phải rất đau đầu để giải quyết bài toán lực lượng.

          Huy Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X