Thứ Sáu, 10/05/2024 Mới nhất
Zalo

Manchester United sẽ không lặp lại "thảm họa Arsenal 1998"

Thứ Năm 19/02/2009 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sir Alex Ferguson đã gởi lời cảnh báo tới Chelsea và Arsenal, rằng họ sẽ không dễ đuổi kịp Quỷ đỏ, ngay cả khi vấn nạn chấn thương đang đe dọa đội chủ sân Old Trafford.

 

Sir Alex Ferguson tin tưởng đội hình hiện tại sẽ giúp MU
không rơi vào vết xe đổ lịch sử năm 1998

Sau trận thắng Fulham 3-0 trên sân nhà, đội quân của Sir Alex Ferguson hiện đang vững chãi ở ngôi vị số 1 Premier League, hơn Liverpool – đội đứng thứ hai tới 5 điểm. Hiện MU vẫn còn nguyên cả 4 mục tiêu trong cú “ăn bốn” lịch sử: FA Cup, Carling Cup, Premiership, Champions League. Bỏ ngoài tai “lời nguyền” MU sẽ phải trả giá đắt cho tham vọng mùa này, Sir Alex tin rằng đội bóng của ông sẽ không dễ bị khuất phục.

 

Còn nhớ mùa giải 1997/98, MU đã để Arsenal lẫng tay trên chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh, mặc dù đã có thời điểm Pháo thủ bị Quỷ đỏ bỏ xa tới 12 điểm. Tuy nhiên, Sir Alex cho rằng lịch sử sẽ không thể xảy ra, đồng thời gạt hai cái tên Chelsea và Arsenal khỏi cuộc đua vô địch, chỉ coi Liverpool là đối thủ số 1.

 

"Tôi cho rằng Chelsea đã không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch mùa giải năm nay”, Ferguson phát biểu trên Sky Sports: "Mọi thứ có thể xảy ra, điều đó đúng. Năm 1998, chúng tôi đã dẫn trước Arsenal 12 điểm nhưng vẫn bị họ qua mặt. Nhưng bây giờ, chúng tôi sẽ chiến đấu như trận thắng trước Fulham, để không phải đối mặt với vấn đề đó nữa. Sự khác biệt giữa thời điểm hiện tại và quá khứ là chúng tôi đang sở hữu một đội hình toàn năng, dễ dàng xoay vòng các cầu thủ trong trường hợp chấn thương."

 

Scholes ghi bàn từ cú sút xa sở trường

Sir Alex Ferguson cũng hết lời ca ngợi cậu học trò cưng Paul Scholes, sau khi anh ghi bàn mở tỉ số trong trận thắng đậm Fulham, pha bóng bắt nguồn từ cú nã đại bác ngoài vòng cấm sở trường, đánh bại thủ thành Mark Schwarze: "Paul vẫn thường xuyên thực hiện đều đặn những cú sút như thế trong các buổi tập. Cậu ấy luôn khiến tôi ngạc nhiên. Đó là mẫu cầu thủ siêu đẳng, với những phẩm chất cừ khôi.“

 

"Cậu ấy là tấm gương mẫu mực cho các cầu thủ trẻ noi theo. Họ cần phải giữ được tham vọng thi đấu như Paul, điều tối quan trọng ở MU. Chúng tôi hài lòng với những cầu thủ lão luyện như Paul và rất vui vì họ không ngừng đóng góp cho thành công của CLB."

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X