Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Đá bù Premiership: MU đè bẹp Fulham, Van der Sar lập kỷ lục mới!

Thứ Năm 19/02/2009 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn như Fulham, đoàn quân của HLV Alex Ferguson không khó để có được 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng 3-0 của "Quỷ đỏ" cũng đã giúp thủ môn Van der Sar vượt qua kỷ lục 1275 phút không để thủng lưới của cựu thủ môn Atletico Madrid, Resino trước đây.

Nhìn vào đội hình thi đấu của MU, có thể thấy Sir Alex quyết tâm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp một. Ông bố trí hàng công với cả Berbatov và Tevez. Hàng tiền vệ cũng gồm toàn những cái tên xuất sắc, bao gồm Carrick, Scholes, Park và đặc biệt là Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, đội khách trong trận đấu này chỉ chơi với 1 tiền đạo duy nhất là Zamora. Rõ ràng là họ chỉ cần 1 điểm sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên.


Scholes ăn mừng sau cú “nã đại bác” mở tỷ số trận đấu

Sau những phút đầu dồn dập... lao về phía đối phương, các cầu thủ MU đã phần nào khiến đội khách bị... chóng mặt. Và khi các tiền đạo chưa kịp lên tiếng thì tuyến tiền vệ của đội chủ nhà đã mang lại bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Phút thứ 12, từ pha đá phạt góc mang đúng thương hiệu MU, bóng được Carrick chuyền chính xác ra cho Paul Scholes không ai kèm ở ngoài vòng cấm. Tiền vệ "lão làng" tung ra cú sút sở trường bằng chân phải rất căng về phía thủ môn Schwarzer. Mặc dù thủ môn người Úc đã đoán đúng hướng và đỡ được bóng. Nhưng lực sút quá mạnh khiến anh không thể bắt gọn bóng và để bóng bật ra sau đó từ từ lăn vào lưới.
 


Trúng lớn cùng


 


Fulham nổi tiếng là đội bóng luôn gây khó chịu cho những đội bóng đang xếp ở top đầu của giải ngoại hạng ở mùa giải năm nay. Và ở trận đấu này, ngay phút thứ 17 họ đã chứng tỏ điều đó trước MU. Từ pha phản công bên cánh phải, Pantsil tạt bóng có điểm rơi để Zamora băng vào đánh đầu rất nhanh đi sát cột dọc khung thành thủ môn Van der Sar.

Nhưng chừng đó chưa đủ để khiến đội chủ nhà e dè. Chỉ sau đó 1 phút, Ronaldo cũng cho đối phương thấy rằng anh tạt bóng không hề thua kém chút nào. Thậm chí pha tát bóng của tiền vệ người Bồ Đào Nha còn khó chịu hơn nhiều. Cả thủ môn và hậu vệ Fulham đều không biết xử lý ra sao để hóa giải tình huống đó, và Berbatov đã có cơ hội dứt điểm ở một cự ly rất gần. Tuy nhiên, tiền đạo người Bulgari lại chọn giải pháp chơi bóng quá đồng đội, khi chuyền lại cho Scholes. Tiếc là bóng lại không kịp đến chân tiền vệ người Anh.

Sau khi lần lượt Ronaldo và Berbatov lần lượt bỏ lỡ những cơ hội trước khung thành của đội khách ở những phút sau đó, đến phút thứ 29, từ pha phối hợp với Paul Scholes, John O'Shea đã chạm bóng rất nhanh bằng chân trái trong vòng cấm để tạo điều kiện cho Berbatov băng vào đệm bóng dễ dàng vào lưới trống của Fulham, khi mà cả thủ môn lẫn hậu vệ của đội bóng này đã mắc lỗi. Hậu vệ chần chừ, còn thủ môn Schwarzer cũng không có được một sự quyết đoán cần thiết và gần như biếu không cho đối phương bàn thắng.


Berbatov dễ dàng ghi bàn ghi cả thủ môn và hậu vệ Fulham mắc lỗi

Những phút cuối cùng của hiệp một cũng vẫn là thế trận một chiều do các cầu thủ MU tạo nên. Mặc dù không dồn dập như những phút đầu trận đấu, nhưng các đợt tấn công của đội chủ nhà vẫn thường xuyên gây ra khó khăn cho Fulham. Thậm chí ở phút 45, Berbatov đã đưa được bóng vào lưới thủ môn người Úc, nhưng anh đã không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Như vậy, trong hiệp một, đội bóng chủ sân Old Trafford đã bị từ chối hai bàn thắng do lỗi việt vị. Trước Berbatov là tình huống của Tevez ở phút thứ 24. Dù sao các học trò của HLV Alex Ferguson đã có 2 bàn thắng... làm vốn.

Sức ép của các cầu thủ chủ nhà đã giảm đi đôi chút ở những phút đầu hiệp hai. Tuy nhiên, đội khách không tận dụng được để có thể tạo nên bất ngờ, mặc dù họ đã có được một số cơ hội tấn công về phía khung thành thủ môn Van der Sar. Đến phút thứ 56, lại một lần nữa trong trận đấu này, các cầu thủ MU khiến đối phương chóng mặt với những pha đan bóng ở phạm vi hẹp. Scholes là người khởi đầu và Berbatov là người kết thúc với pha dứt điểm rất nhanh và tinh tế. Rất may cho đội khách là thủ môn Schwarzer đã kịp thời bay người cản phá rất xuất sắc.

Nhưng bàn thắng thứ 3 của đội chủ nhà cũng chỉ đến sau đó 8 phút và Rooney là người lập công. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, Park Ji-Sung có bóng và tung ra cú sút trong vòng cấm. Bóng không đi đến khung thành Schwarzer mà lại tìm đến chân của Wayne Rooney, và tiền đạo người Anh vừa vào sân cách đó 2 phút đã có pha chạm bóng đầu tiên trong trận đấu và cũng là pha chạm bóng nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà. Đây là một bàn thắng rất quan trọng đối với Rooney, khi anh đã phải ngồi ngoài khá lâu vì chấn thương.

 Khi trận đấu bước sang phút thứ 65, Van der Sar đã chính thức lập một kỷ lục mới về thành tích giữ sạch lưới của mình. Anh đã chính thức vượt qua thành tích 1275 phút không để thủng lưới ở giải vô địch quốc gia mà cựu thủ môn Abel Resino của Atletico Madrid lập được trước đây. Xin được chúc mừng những gì Van der Sar và hàng phòng ngự của MU đã làm được.


Ngay pha chạm bóng đầu tiên sau khi được vào sân,
Rooney đã có bàn thắng

Sau khi có được 3 bàn thắng, đội chủ nhà không còn quá cố gắng để gia tăng cách biệt. Quan trọng là đội bóng không để thủng lưới để mang về những kỷ lục mới. Và họ cũng đã được toại nguyện khi trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0. Với kết quả này, đội chủ sân Old Trafford gia tăng khoảng cách với đội xếp sau là Liverpool với 5 điểm nhiều hơn. Trong khi đó, Fulham vẫn ở vị trí thứ 10 với 30 điểm, tất nhiên là cộng thêm vào một trận thua trong chuỗi trận làm khách của mình.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, O'Shea (Evans 61'), Carrick (Gibson 69'), Scholes, Park, Ronaldo, Berbatov (Rooney 61'), Tevez.

Fulham: Schwarzer, Hangeland, Hughes, Kalio, Paltsil (Dacourt 67'), Murphy Milsom (80'), Gera (Brown 86'), Baird, Davies, Dempsey, Zamora.

  • Sơn Lâm

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X