Thứ Ba, 19/03/2024 Mới nhất
Zalo

Màn ra mắt thành công của Larsson

Thứ Hai 08/01/2007 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) – Mặc dù tân binh Henrik Larsson đã ghi bàn ngay trong ngày đầu tiên ra mắt nhưng đội bóng thành phố Manchester vẫn phải nhờ đến bàn thắng của cựu binh Ole Gunnar Solskjaer mới có thể đánh bại Aston Villa trên thánh địa Old Trafford.


Larsson đã có trận khởi đầu cho MU khá hoàn hảo
 

Đúng như nhiều người dự đoán, Henrik Larsson đã có cơ hội đối mặt với người thầy cũ khi được ra sân ngay từ đầu thế chỗ cho Saha đang bị chấn thương và sân vận động Old Trafford như nổ tung trong tiếng vỗ tay của các cổ động viên khi tên anh có mặt trong danh sách thi đấu. Ở trận đấu này, Manchester có một số thay đổi nhỏ hàng thủ, đó là Vidic và Van der Sar được nghỉ giữ sức và thay vào đó là Wes Brown và thủ môn

Tomasz Kuszczak.

 

Những phút đầu của trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn với thế trận mở, Manchester United như thường lệ vẫn là đội bóng tỏ ra lấn lướt và cầm được nhiều bóng hơn. Mặc dù đây mới là trận đấu đầu tiên trong màu áo Quỷ Đỏ nhưng tiền đạo người Thụy Điển Henrik Larsson cho thấy anh có khả năng hòa nhập rất tốt.

 

Phút 21, Larsson lại có pha xử lý đẳng cấp khi nhận bóng trước khu cấm, chỉnh bóng rồi trả lại hợp lý cho Wayne Rooney. Rất tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo trẻ này lại dứt điếm thiếu chính xác để bóng đi chệch cột dọc.

 

MU tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn về khung thành Aston Villa

16 phút sau, lại là Larsson phối hợp với Park Ji Sung trước khi có bóng trong vòng cấm địa. Anh này tỏ ra rất đồng đội khi chuyền bóng lại cho Rooney tuy nhiên trong một tình huống hết sực thuận lợi Rooney lại xử lý khá chậm chạp để cho hậu vệ của Aston Villa kịp thời cản phá.

 

Ngay sau đó tiền đạo người Thụy Điển này có cơ hội cho chính mình khi Carrick bấm bóng có điểm rơi cực kỳ chuẩn xác tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho Larsson đối mắt với thủ môn. Thế nhưng ở tình huống này Kiraly lại là người chiến thắng.

 

Hiệp một kết thúc sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lở của đội chủ nhà, Aston Villa mặc dù cũng có những pha phản công nhưng Angel quá đơn độc trên hàng tấn công của đội khách.

 

Bước sang hiệp 2, Manchester United vẫn là đối lấn lướt và chiếm thế chủ động trên sân, với sự linh hoạt của hàng tiền vệ với Park Ji Sung và Ronaldo thường xuyên thay đổi vị trí trong khi Giggs đã thấp hơn những cùng thường xuyên có những pha dâng cao hộ trợ tấn công.


Các đồng đội đến chia vui với “tân binh” Larsson ....
 

Và 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số, người lập công không ai khác là tân binh Henrik Larsson. Lần này Rooney là người chuyền bóng để cho Larsson dứt điểm và với bản năng săn bàn của mình tiền đạo mang áo số 17 này không gặp quá nhiều khó khăn, chỉ bằng 2 nhịp khống chế anh đã chiến Kiraly phải vào lưới nhặt bóng.

 

Có được bàn thắng các học trò của ngài Alex Ferguson chơi đầy hưng phấn và tạo được rất nhiều cơ hội ngon ăn. Tình huống đáng kể nhất là pha sút phạt kỹ thuật của Giggs ở cự khoảng 25m, rất tiếc là tiền vệ người xứ Wales này là bóng lại đập xà ngang bay ra ngòai.

 

Những phút sau đó đội chủ nhà Manchester chơi có phần chủ quan và để đội khách Aston Villa có điều kiện dồn lên tấn công. Nhưng rất may cho họ là ở Phút 67, pha đánh đầu của Gary Cahill từ quả phạt góc đưa bóng đi sạt cột dọc. Ít phút sau đến lượt Isaiah Osbourne có bóng đối mặt với thủ môn của Manchester ngay trong vòng cấm nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại không chiến thắng được Tomasz Kuszczak.

 

Tuy nhiên vận may không đến với Man United lần thứ 3, sau khi Milan Baros vào sân không lâu, cầu thủ người Cộng Hòa Séc này đã làm tung lưới đội chủ nhà bằng bàn thắng có phần may mắn sau khi cú dứt điểm của Cahill lại tìm đúng vị trí của Baros và nhiệm vụ của cầu thủ này là quá đơn giản. Phút thứ 74, hai đội trở về vạch xuất phát.

 

Choáng váng trước bàn thua, các cầu thủ Manchester dồn lên tấn công và 15 phút cuối là khoảng thời gian mà trận đấu hầu như chỉ diễn ra trên phần sân của Aston Villa. Thế nhưng trước một hàng phòng ngự chơi có tổ chức của của đội khách, những cơ hội của đội chủ nhà là không thật sự rõ ràng.


 

.... và “cựu binh” Solskjaer là người mang về chiến thắng cho MU


Khi mà bàn thắng của “tân binh” Larsson không đủ giúp Quỷ Đỏ chiến thắng thì đến lượt một “cựu binh” của họ lên tiếng. Và người ghi bàn không ai khác chính là “sát  thủ có khuôn mặt trẻ thơ” Ole Gunnar Solskjaer. Vào phút thứ 90+2, khi mà nhiều người khi mà các cổ động viên của Aston Villa chuẩn bị ăn mừng về kỳ tích mà đội bóng của họ làm được trên sân Old Trafford thì Rooney trong một pha phối hợp tấn công rất thoáng chuyền bóng cực kỳ chuẩn xác bên cánh phải để Solskjaer băng lên dứt điểm nâng tỷ số lên 2 – 1. Cũng phải nói thêm là ở tình huống này thủ môn Kiraly, người đã chơi rất hay kể từ đầu trận đã mắc lỗi đổ người để cho bóng lọt qua nách khá ngớ ngẩn.

 

2 phút bù giờ còn lại là quá ít ỏi và dĩ nhiên đội chủ nhà không cho phép bất kỳ sai lầm nào xảy ra lần thứ 2. Quỷ Đỏ đi tiếp vào vòng 4 FA Cup bằng một chiến thắng nhọc nhằn nhưng vô cùng xứng đáng. 

Đội hình ra sân:
Manchester United: Kuszczak, Neville, Ferdinand, Brown, Evra, Carrick (O'Shea, 88), Giggs, Park (Fletcher, 69), Ronaldo, Rooney, Larsson (Solskjaer, 78).
Aston Villa: Kiraly, Hughes, Ridgewell, Cahill, Bouma, McCann, Petrov (Samuel, 66), Osbourne, Barry, Angel (Baros, 53), Agbonlahor.
Bàn thắng: Larsson 55', Solskjaer 92' - Baros 74'.

Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X