Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool thất bại cay đắng trên thánh địa Anfield

Chủ Nhật 07/01/2007 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù rất cố gắng nhưng Liverpool vẫn không tránh khỏi một thất bại ngay trên sân nhà trước các pháo thủ Arsenal.

Khi mà cuộc đua ở Premiership dường như chỉ là "chuyện riêng" của đương kim vô địch Chelsea và Quỷ Đỏ Manchester United thì mục tiêu hàng đầu của giải quốc nội giữa hai đội bóng đang đứng thứ 3 và thứ 4 trên bảng xếp hạng này chính là FA Cup. Và để minh chứng rõ cho điều này thì ngày hôm nay cả hai nhà cầm quân Arsene Wenger và Rafeal Benitez đều tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất của mình tuy nhiên đội chủ nhà thiếu vắng trái tim của hàng phòng ngự, trung vệ Hyypia.

Sir Alex Ferguson cũng đến sân Anfield để "tọa sơn quan hổ đấu"



Trận đấu diễn ra nhanh và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Việc Liverpool sử dụng chính vũ khí của Arsenal là lối chơi tốc độ để đối phó với họ đã khiến cho các pháo thủ gặp không ít khó khăn trong triển khai tấn công và phong ngự. Và có thể nói ở khoảng nửa đầu của hiệp 1, đội chủ nhà chiếm hoàn toàn ưu thế trên sân với sự linh hoạt của hàng tiền vệ vì vậy khu vực giữa sân gần như hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Liverpool.

Phút thứ 24 Senderos bất ngờ phá bóng vào chân Garcia ngay trong vòng cấm, tuy nhiên trong tình huống này ngay cả tiền vệ của Liverpool cũng bị bất ngờ và lúng túng để mất bóng, bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn.

12 phút sau, từ một tình huống phạt góc có ý đồ của đội chủ nhà, Garcia chuyên bóng cho Xabi Alonse băng lên bắt vô lê rất đẹp nhưng rất may cho đội khách là khi mà thủ môn Almunia đã chôn chân đứng nhìn thì bóng lại đi chệch cột dọc.

Peter Crouch trong pha tranh chấp bóng bổng với hậu vệ Arsenal


Chỉ 1 phút sau đó, Arenal có câu trả lời, tuy nhiên khác với đội chủ nhà họ tận dụng được cơ hội hiếm hoi của mình và biến nó thành bàn thắng. Hleb và Rosicky phối hợp rất tốt bên cánh phải trướng khi Hleb chuyền bóng vào trong để cho tiền vệ người Cộng hòa Séc dứt điểm. Cú cứa lòng của cầu thủ này đi không căng nhưng xoáy và hiểm hóc, thủ thành Dudek của Liverpool dùng bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Không chơi hay hơn nhưng đội khách với là những người mở tỷ số.

Khi Liverpool còn chưa hết choáng váng với bàn thua thứ nhất thì chỉ 9 phút sau Arsenal một lần nữa ghi bàn. Phút thứ 45, lại là Rosicky đi bóng như chỗ không người trước một rừng hậu vệ của đội chủ nhà trước khi tung ra một cú sút hiểm hóc vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Rosicky - người hùng của Arsenal trong trận đấu ngày hôm nay


Sang đến hiệp 2, Liverpool vẫn là đội chiếm thế chủ động trên sân và ở thế không còn gì để mất họ buộc phải dồn lên tấn công. Điều đang ngạc nhiên là mặc dù Bellamy đã bình phục chấn thương và có thể trở lại thi đấu nhưng ông Rafael Benitez vẫn không tung cầu thủ này vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng tiền đạo. Trong khi đó thì những pha phản công với tốc độ cao và ít chạm của đội khách luôn tỏ ra rất đáng gớm.

Tuy nhiên đến phút thứ 71 thì những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp. Cũng từ một pha phạt góc của Garcia, Peter Crouch với lợi thế thể hình bật cao hơn tất cả đánh đầu, bóng đến vị trí của tiền đạo người Hà Lan Dirk Kuyt và cầu thủ này không mấy khó khăn đánh đấu nối khiến cho thủ thành Almunia của Arsenal lần đầu tiên phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng rút ngắn cách biệt thắp lên một tia hy vọng cho các học trò của ông Benitez.

Bàn thắng của Kuyt không đủ giúp Liverpool lội ngược dòng


Và suýt chút nữa thì Liverpool đã có thể lội ngược dòng nếu như 3 phút sau đó, hậu về mới được vào thay người Aurelio chính xác hơn trong pha băng vào dứt điểm của mình sau khi đón đường tạt bóng cực kỳ chuẩn xác của tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard.

Tuy nhiên khi mà hàng tiền đạo chưa tìm được đường dẫn đến khung thành của Arsenal lần thứ 2 thì hàng phòng ngự của Liverpool lại gần như biếu không bàn thắng thứ 3 cho đội khách. Từ một pha phản công ở phút 84, đội trưởng Thierry Henry của Arsenal bất ngờ mở tốc độ, Carragher mặc dù đã chạy cắt mặt nhưng lại chủ quan trong pha cản phá để cho cầu thủ người Pháp dễ dàng vượt qua trước khi đi bóng vào và sút tung lưới Dudek một lần nữa, dập tắt mọi hy vọng của đội chủ nhà.

Henry chấm dứt mọi hy vọng của đội chủ nhà


Khoảng thời gian còn là quá ít ỏi cho mọi cố gắng của Liverpool, họ đành cay đắng chấp nhận thất bại ngay trên thánh địa Anfield. Trong khi hàng phòng ngự của họ chơi quá thiếu bản lĩnh và mất tập trung khi không có Hyypia thì  Arsenal lại có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc.Với trận thua này Liverpool đã chính thức bị loại khỏi cúp FA mùa bóng năm nay.

Đội hình thi đấu :

Liverpool:
Dudek, Finnan, Carragher, Agger, Riise (Aurelio 60), Pennant, Alonso, Gerrard, Luis Garcia, Kuyt, Crouch.
Dự bị không sử dụng: Reina, Hyypia, Gonzalez, Bellamy.

Arsenal: Almunia, Eboue (Hoyte 66), Toure, Senderos, Clichy, Hleb, Silva, Flamini, Rosicky, Henry (Walcott 88), Van Persie (Julio Baptista 72).
Dự bị không sử dụng: Poom, Djourou.

Khán giả: 43,619

Ref: Steve Bennett.

>>> Bấm vào đây đê xem kết quả chi tiết các trận đấu còn lại của FA Cup

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X